ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกอิต้าเหมาะสมเป็นตัวแทนเจอร์ราร์ด

เกอิต้าเหมาะสมเป็นตัวแทนเจอร์ราร์ด

Posted 13/08/2018 by siamsport

สำหรับตอนนี้สาวก "เดอะ ค็อป" คงเข้าใจแล้วว่าทำไม ลิเวอร์พูล ถึงอยากได้ นาบี เกอิต้า มาร่วมทีมมากๆ ถึงขนาดเซ็นสัญญาล่วงหน้าตั้งแต่ฤดูกาลที่่ผ่านมา เพราะแมตช์เปิดตัวเกมลีกของเขาที่ช่วย "หงส์แดง" ไล่ทุบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นคำตอบที่ไขข้อคล่องใจทุกอย่างจนหมดสิ้น
    ก่อนหน้านี้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานแนวรับของทีมเคยหย่อนคำถามสำคัญว่า รู้สึกประหลาดใจกับกรณีที่ต้นสังกัดเก่าของตนคิดอะไรอยู่ถึงกล้าเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ เกอิต้า เพราะยังเชื่อว่าทีมยังขาดมิดฟิลด์ที่จะมาทำหน้าที่กองกลางตัวคุมเกม และ ดาวเตะกินี จะมีดีพอทำหน้าที่ได้หรือเปล่า

 

    คำถามดังกล่าวได้รับคำตอบเรียบร้อยไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อ เกอิต้า แสดงให้เห็นถึงฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และเหมาะสมกับเสื้อหมายเลข 8 ที่เจ้าของเดิมก็คือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม เมื่อเขาคอยทำหน้าที่คุมเกมแดนกลางได้เป็นอย่างดี และสิ่งนี้ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างมาก

     อดีตแข้งไลป์ซิก ซึ่งสัญญาย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 52.75 ล้านปอนด์ (ราว 2,373 ล้านบาท) สร้างผลงานได้น่าตื่นตาตื่นใจในเกมพบ เวสต์แฮม โดยเขามีส่วนกับประตูแรกที่ต้นสังกัดทำได้ในนาทีที่ 19 ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักเตะรายนี้จะมีส่วนสำคัญมากๆ กับทีมในซีซั่นนี้


     เกอิต้า ลากบอลเข้ามาบริเวณพื้นที่หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะผ่านบอลอย่างเฉียบคมให้กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่อยู่ทางกราบ จากนั้นแบ็กซ้ายตัวเก่งก็ส่งบอลแม่นยำให้ โม ซาลาห์ ซัดเข้าไปง่ายๆ ขณะเดียวกันนักเตะยังมีส่วนกับหลายๆ จังหวะสำคัญของทีมตลอด 90 นาทีด้วย  และไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมนักเตะรายนี้ถึงได้รับคำชื่นชมจากทั่วทุกสารทิศ

     เจมส์ มิลเนอร์ แสดงความเห็นว่า "เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ คุณคงเห็นไปแล้ว เขาเล่นได้ดีจริงๆ ดังนั้นนี่เหมือนกับเป็ฯทีมใหม่ สไตล์การเล่นใหม่ และเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม คุณลองนึกซิว่าเขาจะเล่นได้ดีมากแค่ไหนในช่วง 2-3 เดือนพร้อมกับอีกหลายแมตช์ที่ต้องลงสนาม"


    "เขาเอาชนะจังหวะการแย่งบอลได้ตลอด พร้อมกับมีแรงขับเคลื่อนที่สุดยอด และยังมีความสามารถที่ดีเยี่ยมด้วย เขาเป็นนักเตะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เหมือนกับนักเตะคนอื่นๆ ที่เราเซ็นสัญญมาร่วมทีม มีการแข่งขันภายในทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการ คุณคงเห็นนักเตะบางคนที่อยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง และคนที่ยังไม่ฟิต นี่เป็นขุมกำลังที่สุดยอด และเป็นสิ่งที่เราต้องการมากๆ" มิลเนอร์ กล่าว

     ขณะที่ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตแข้ง "หงส์แดง" และปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกูรูลูกหนังประจำช่อง สกาย สปอร์ส หย่อนความเห็นที่น่าสนใจมากๆว่า "นาบี เกอิต้า ลงสนามเพียงแค่ 8 นาทีแรกแต่มันดูเหมือนว่าเขาลงเล่นที่นี่มา 8 ปี เขาเล่นได้อย่างเข้าขากับ ซาดิโอ มาเน่ แล้ว เขาเล่นได้อย่างกลมกลืน ตอนนี้ เกอิต้า เป็นนักเตะสำคัญไปแล้ว"


    ในส่วนของ คล็อปป์ รับรู้มาตลอดว่า เกอิต้า คือจิ๊กซอว์ที่ทีมต้องการมานาน และนี่คือเหตุผลที่อยากได้นักเตะมาร่วมทีมตั้งแต่ซีซั่นที่ผ่านมา "นาบี เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ และผมเคยพูดตั้งแต่ต้นแล้วว่าเขาจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว มันเป็นสไตล์ที่คล้ายๆ กัน เขาเคยเล่นในตำแหน่งนี้มาแล้วตอนที่อยู่กับไลป์ซิก เขาสามารถเล่นในตำแหน่งอื่นๆ ก็ได้ แต่ผมคิดว่าการเล่นตำแหน่งกองกลางตัวคุมเกม เป็นสิ่งที่เหมาะที่สุดสำหรับเขาในเวลานี้"

    สำหรับ บรูซ กร็อบเบลลาร์ ตำนานผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ยกย่อง เกอิต้า คู่ควรแล้วที่สวมเสื้อเบอร์ 8 ต่อจาก เจอร์ราร์ด "บอกตามตรงผมว่าเขาเป็นนักเตะคนเดียวเท่านั้นที่เหมาะจะใส่เสื้อเบอร์ 8 หลังจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่สมบรูณ์แบบในตำแหน่งนี้ สตีวี่จี เป็นผู้เล่นที่สุดยอด และ เกอิต้า เป็นคนเดียวเท่านั้นที่ผมมองว่าสมควรได้ใส่เสื้อตัวนี้ และสามารถสร้างผลงานเหมือนที่ สตีเว่น เคยทำได้"


    "เขาเป็นนักเตะชั้นยอด และผมได้เห็นสัญญาณที่ชี้ว่าเขาจะระเบิดฟอร์มกับ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้ และในอีกหลายๆ ปีที่จะมาถึงนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ฉลาดมากๆ ที่มองเห็นศักยภาพของ เกอิต้า เขามีความรวดเร็วมากๆ แน่นอนว่าเขาฉลาดและเหมาะกับทีมจริงๆ ผมได้เห็นผลงานของเขาในช่วงปรีซีซั่น และเขาก็เล่นได้อย่างสุดยอด" กร็อบเบลลาร์ กล่าว

    ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ เปิดใจว่า "ผมมีความสุขกับเขาจริงๆ เขาเล่นได้ดีมากๆ ทุกคนแฮปปี้กับงานที่เขาได้ทำกับเรา ช่วงเริ่มต้นมันไม่ง่ายเลยสำหรับนักเตะใหม่ ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับทุกๆ คน เขาจะทำได้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ สำหรับเรา เพราะเขาเป็นนักเตะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ"


 


    หลายคนอาจมองว่าเป็นการอวยเกินไปไหมกับนักเตะที่ลงเล่นแค่เกมแรกเท่านั้น แต่จากผลงานที่ เกอิต้า สร้างสรรค์ให้ ลิเวอร์พูล ต้องยอมรับว่านักเตะคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ความฉลาด, ความรวดเร็ว, การอ่านเกม และการผ่านบอลที่เฉียบคม นี่ล่ะสิ่งที่ "หงส์แดง" ขาดหายไปนานแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »