ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไปอีกราย!ซิลบาประกาศอำลาทีมชาติสเปน

ไปอีกราย!ซิลบาประกาศอำลาทีมชาติสเปน

Posted 14/08/2018 by siamsport

ดาบิด ซิลบา แข้งตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจอำลาทีมชาติสเปนเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดใจแบบสุดซึ้งผ่าน ทวิตเตอร์

ดาบิด ซิลบา กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศยุติการรับใช้ทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เล่นให้ทัพ "กระทิงดุ" มาอย่างยาวนานถึง 12 ปี

ดาวเตะวัย 32 ปี ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการรับใช้ชาติบ้านเกิด โดยคว้าแชมป์โลก 1 สมัย (ปี 2010) และแชมป์ยูโร 2 สมัย (ปี 2008 และ 2012) พร้อมทำสถิติลงเล่นไปทั้งสิ้น 125 นัด ทำได้ 35 ประตู

"ทุกอย่างที่ผมเจอมากับทีม มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผมในการนั่งเขียนจดหมายฉบับนี้ ผมใช้เวลาอยู่นานหลายวันและหลายสัปดาห์ในการตัดสินใจยุติการเล่นให้ทีมชาติสเปน ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่คือการตัดสินใจที่ยากที่สุดครึ่งหนึ่งในอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม"

"ทีมชาติได้มอบทุกอย่างแก่ผม และทำให้ผมได้เติบโตทั้งในฐานะนักเตะและการเป็นคน พวกเขาให้ทุกอย่างกับผมตั้งแต่วันแรกในทีมระดับเยาวชน ผมจากมาด้วยความภาคภูมิใจ หลังจากที่ลงเล่นไป 125 นัด ทำได้ 35 ประตู ตลอดระยะเวลา 12 ปี ซึ่งทำให้ผมได้ชูถ้วยแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปอีกสองครั้ง"

"ผมมีความสุขกับทุกความสำเร็จที่ผมได้มา ทุกประสบการณ์และทุกความฝันที่มีกับทีมจะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดกาล ผมได้ปิดฉากช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความรู้สึก และบุคคลอย่าง หลุยส์ อราโกนเญส ถือเป็นคุณครูที่เราไม่เคยลืม"

"ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกๆ คน, บรรดาโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวผม และทุกๆ คนที่ อาร์เอฟอีเอฟ ซึ่งช่วยทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเราง่ายขึ้น ผมขอขอบคุณครอบครัวของผมที่คอยให้กำลังใจมาตลอด หากไม่มีพวกเขา ผมคงไม่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมนี้ และแน่นอน ขอขอบคุณแฟนบอลทุกๆ คน ที่คอยสนับสนุนผม และให้ความเคารพในตัวผมทุกครั้งที่สวมเสื้อทีมชาติสเปน"

"ขอบคุณ, โชคดี และลาก่อน" ซิลบา เปิดใจเขียนเป็นจดหมายเปิดผนึกใน ทวิตเตอร์ ของตัวเอง

ทั้งนี้ เคราร์ด ปีเก้ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง บาร์เซโลน่า ก็เพิ่งประกาศอำลาทีมชาติสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »