ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เปิดเหตุผล เมสซี่-อาร์เจนตินา ควรถึงตอนอวสาน

เปิดเหตุผล เมสซี่-อาร์เจนตินา ควรถึงตอนอวสาน

Posted 15/08/2018 by siamsport

ความผิดหวังดังกล่าวเคยทำให้ เมสซี่ ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาไปครั้งหนึ่งหลังจบเกม โคปา อเมริกา 2016 นัดชิงดำ ก่อนที่เขาจะยอมกลับมาช่วยทีมไม่นานหลังจากนั้น แต่เขาก็ยังไม่ประสบความสำเร็จกับ "ฟ้า-ขาว" อยู่ดี หลังจากล่าสุดทีมแชมป์โลก 2 สมัย ไปถึงเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 2018

ทั้งนี้ ไม่นานมานี้มีกระแสข่าวลือว่า เมสซี่ ตัดสินใจขอพักจากการเล่นให้ อาร์เจนตินา ในทุกนัดที่เหลือของปีนี้แล้ว แถมมันก็ไม่ชัวร์ว่าเขาจะกลับมาช่วยทีมในศึก โคปา อเมริกา 2019 หรือไม่ จนทำให้เกิดการตั้งประเด็นกันว่าแข้งวัย 31 ปี ควรที่จะเลิกเล่นเกมระดับทีมชาติแบบถาวรอีกครั้งรึเปล่า ? ซึ่งหลายคนก็มองว่ามันถึงเวลาที่เขาควรจะอำลาทีมชาติได้แล้ว และวันนี้เราก็จะมานำเสนอว่าทำไมมันถึงควรเป็นอย่างนั้น

1. หมดไฟ
เดิมทีหลายคนก็คาดกันเอาไว้อยู่แล้วว่าโอกาสการได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ เมสซี่ ยอมกลับมาเล่นให้ทีมชาติ เพราะมันอาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่เขาจะได้แชมป์โลกเหมือนตำนานอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า สักที

 น่าเศร้าที่ท้ายที่สุดแล้ว อาร์เจนตินา ภายใต้การนำทัพของ ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน หลังจากโดน ฝรั่งเศส เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย และหลังจากนั้นเป็นต้นมา เมสซี่ ก็แทบไม่ได้ให้ความชัดเจนถึงอนาคตของเขากับทีมชาติเลย แถมล่าสุดยังมีข่าวเรื่องขอไม่ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องตลอดปีนี้เอง

ถ้าหากข่าวลือดังกล่าวเป็นความจริง มันก็สามารถมองได้ว่า เมสซี่ มีความกระตือรือร้นที่จะลงเล่นให้ อาร์เจนตินา น้อยมากๆ ซึ่งแน่นอนว่านั่นจะไม่ส่งผลดีกับทีมแน่นอน

2. ปูทางสู่ยุคใหม่
แน่นอน ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า เมสซี่ ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ อาร์เจนตินา ตลอดช่วงที่ผ่านมา และจะบอกว่าเขาเป็นคนที่สำคัญที่สุดของทีมก็คงไม่ผิดด้วย เมื่อพิจารณาถึงจำนวนประตูที่เขาทำได้เป็นกอบเป็นกำจนกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมแชมป์โลก 2 สมัย ด้วยจำนวน 65 ประตู จากการลงเล่น 128 นัด

อย่างไรก็ตาม มันก็มีหลายนัดที่แสดงให้เห็นว่า อาร์เจนตินา เอาแต่พึ่งพา เมสซี่ มากเกินไป ไม่ต้องมองไปไกล แค่ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ก็เห็นถึงเรื่องนั้นได้ชัดเจนสุดๆ จนถึงขนาดที่ อาร์เจนตินา เกือบจะไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ ถ้าหาก เมสซี่ บอกลา อาร์เจนตินา ไปแล้วนั้น มันก็จะเป็นการเปิดทางให้เหล่าแนวรุกรุ่นใหม่ได้โอกาสสร้างผลงานอย่างเต็มตัว อย่างเช่น เปาโล ดีบาล่า กองหน้าจาก ยูเวนตุส ที่ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2018 ได้ลงเล่นไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น

3. เพื่ออยู่กับครอบครัวแบบมีความสุข
นอกเหนือไปจากความผิดหวังที่ไม่ได้แชมป์รายการใดๆ เลยกับทีมชาติอาร์เจนตินาแล้วนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา เมสซี่ ต้องเครียดพอตัวกับการโดนแฟนบอลทั่วโลกตำหนิและเย้ยหยันที่เขาล้มเหลวกับบ้านเกิด

แม้แต่สาวก อาร์เจนตินา บางส่วนยังเก็บอารมณ์ไม่อยู่ และระบายความโกรธที่มีต่อ เมสซี่ ให้เห็นหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการตำหนิบนโลกออนไลน์ และการทำลายรูปปั้นของเขาที่ตั้งอยู่ในกรุงบูเอโนสไอเรส ซึ่งบางคนก็มองว่าเขาโดนตำหนิรุนแรงเกินไป ดังนั้นถ้าเขาตัดสินใจบอกลา อาร์เจนตินา ซะตั้งแต่ตอนนี้ มันก็จะทำให้เขาไม่ต้องเครียดมากเกินไป และสามารถใช้ชีวิตกับครอบครัวได้อย่างมีความสุข หลังจากเพิ่งแต่งงานกับ อันโตเนลล่า ร็อคคูซโซ่ เมื่อปีก่อน แถมลูกของเขายังเพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สตอยช์คอฟชี้อาร์เจนตินาตกต่ำยาวหากเมสซี่อำลา
    ฮริสโต้ สตอยช์คอฟ อดีตยอดดาวยิงทีมชาติบัลแกเรีย ระบุ ถ้าเกิด ลิโอเนล เมสซี่ บอกลาทีมชาติอาร์เจนตินาแบบถาวรอีกครั้งในเร็วๆ นี้แล้วล่ะก็ "ฟ้า-ขาว" ก็น่าจะเข้าสู่ยุคตกต่ำไปอีกหลายปีเลย พร้อมเชื่อ เมสซี่ ไม่ได้ใช้อำนาจเพื่อช่วยให้เพื่อนของเจ้าตัวได้ติดทีมชาติแน่นอน
  • เกือบรอด! อาร์เจนตินา กลับลำยอมจ่ายชดเชย53ล้านปลด ซามปาโอลี พ้นกุนซือ
    ฆอร์เก ซามปาโอลี ถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา เรียบร้อยหลังจากพาทีมล้มเหลวตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย โดยเก็บชัยชนะได้เพียง 1 นัดเท่านั้น
  • รู้หรือไม่? 5 ท่าดีใจในฟุตบอลโลกนี้มาจากไหนเอ่ย
    ผ่านกันมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว เป็นฟุตบอลโลกที่หลากหลายอารมณ์มาก มีไฮไลต์หลายอย่างให้พูดถึงกันมาก เรามาพูดถึงท่าแลองประตูกันบ้าง แต่ละคนมีเอกลักษณ์ของตัวเอง บางคนเอามาจากสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ บางคนเอามาจากชีวิตไลฟ์สไลต์ตัวเอง มาดูกันว่าท่าดีใจเหล่านี้หมายความว่าอย่างไรกัน
  • จุดจบอาร์เจนติน่า เกิดอะไรขึ้นทำไมฟ้าขาวตกรอบสุดเศร้า
    ก่อนเกมทุกคนรู้ว่า อาร์เจนติน่า เป็นรองฝรั่งเศสเล็กน้อย แต่พอลงเล่นจริงๆ พวกเขาเหมือนจะสู้ได้ดีในครึ่งแรก แต่พอในระยะยาวก็โดนฝรั่งเศสไล่แซง และจบด้วยสกอร์ 4-3

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »