ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คอสต้าเบิ้ล! แอตมาดริดต่อเวลาบี้เรอัลมาดริดผงาดแชมป์ซูเปอร์คัพ

คอสต้าเบิ้ล! แอตมาดริดต่อเวลาบี้เรอัลมาดริดผงาดแชมป์ซูเปอร์คัพ

Posted 16/08/2018 by siamsport

ดีเอโก้ คอสต้า เล่นได้สุดแสบจริงๆในเกมนี้หลังซัดนำแต่ไก่โห่ ก่อนจะยิงไล่ตีเสมอช่วงท้ายเกมตามเจ๊า เรอัล มาดริด 2-2 และในช่วงต่อเวลาพิเศษจะมาได้ ซาอูล ญีเกซ และโกเก้ ยิ่งเพิ่มให้ "ตราหมี" เอาชนะราชันชุดขาว 4-2 ผงาดแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2018-19
วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2561
เรอัล มาดริด (สเปน) 2 - แอต.มาดริด (สเปน) 2
(ต่อเวลาพิเศษ แอต.มาดริด เอาชนะ 4-2)

สนาม : อา เลอ ค็อค อารีน่า, ทาลลินน์, เอสโตเนีย (สนามกลาง

    ศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2018-19 "มาดริด ดาร์บี้" ณ.กรุงทาลลินน์ เป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดวลกับแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อย่าง แอต.มาดริด

    เกมนี้ "ราชันชุดขาว" ที่ไร้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วหลังย้ายไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ที่อิตาลี โดยแนวรุกส่ง แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า และมาร์โก อเซนซิโอ โดยไร้ชื่อ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายประตูเบลเยียมตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมา

    ส่วนทางฝั่ง แอตเลติโก มาดริด เกมนี้จะไร้ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ที่ยังติดโทษแบน4นัดจากยูฟ่า โดยแมตช์นี้ให้ เกร์มัน บูร์โกส ผู้ช่วยของ "เอล โชโล่" ทำหน้าที่แทน โดยเกมนี้ ส่ง โตมาส์ เลอมาร์ และโรดรี้ แข้งตัวใหม่ขับเคลื่อนเกมตรงกลางร่วมกับ โกเก้ และซาอูล ญีเกซ โดยมี อ็องตวน กรีซมันน์ ยืนหน้าต่ำแล้วให้ ดีเอโก้ คอสต้า เป็นตัวจบสกอร์

    เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที กลายเป็น "ตราหมี" ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะการวางบอลยาวของ โกดิน บอลมาถึง คอสต้า ที่โหม่งเอาชนะรามอส ก่อนวิ่งไปโขกบอลสปีดหนี วาราน เข้าไปซัดมุมแคบผ่านตัวนาบาสเสียบเสาสองอย่างเหนือชั้น

    หลังเสียประตู "ราชันชุดขาว" เริ่มตั้งเกมได้และครองเกมได้ดีกว่า นาที 16 ได้ลุ้นตีเสมอจากจังหวะที่ มาเชโล่ กระชากบอลขึ้นทางซ้ายก่อนครอสไปเสาแรกให้ อเซนซิโอ้ ไขว้ยิงกลับหลังบอลไปโดนมือ โอบลัค เลยหน้าปากประตูออกไป


    นาที 27 หลังบดมานาน เรอัล มาดริด มาตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จาก เบล ที่ควบสปีดหนีแนวรับของตราหมีไปถึงเส้นหลังก่อนเปิดบอลมาเสาสองเข้าหัว เบนเซม่า โขกบอลย้อนตัว โอบลัค เข้าไป

    จากนั้นนาทีเดียวต่อมา ชุดขาวหวิดพลิกแซงขึ้นนำเป็นหนแรก หลัง อเซนซิโอ้ พาบอลตะลุยมาเองจากครึ่งสนามก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วปั่นด้วยขวาบอลหลุดเสาสองไปหวุดหวิด

    นาที 34 อเซนซิโอ้ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปก่อนไหลคืนย้อนหลังเข้ากลางให้ เบนเซม่า ที่แต่งบอลจะยิงอยู่แล้วแต่แนวรับของ "ตราหมี" ยังมาเบียดแย่งบอลไปได้ทัน

    "ตราหมี" ได้ลุ้นบ้าง นาที 39 โกเก้ เปิดลูกคอนเนอร์ทางด้านซ้ายมาเข้าหัว โกดิน แต่บอลก็เบาไปเข้ามือ นาบาส จังหวะต่อมาเป็น ชุดขาว ที่ได้โต้กลับ โทนี่ โครส ไหลบอลต่อให้ เบล ได้ซัดไกลแต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ

    จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด เสมอกับ แอตเลติโก มาดริด 1-1

    ครึ่งหลังเล่นกันค่อนข้างรัดกุม โอกาสจะให้ลุ้นทั้งสองฝ่ายมีค่อนข้างน้อย นาที 54 มาร์เชโล่ รับใบเหลืองเป็นคนที่สองของเกมต่อจาก อเซนซิโอ หลังไปเสียบฟาวล์น่าเกลียดใส่ ฆวนฟราน

    นาที 57 เรอัล มาดริด ส่ง โมดริช ลงไปเล่นแทน อเซนซิโอ้ ขณะที่ "ตราหมี" ส่ง อังเคล กอร์เรอา ลงไปเล่นแทน กรีซมันน์ ที่วันนี้เล่นไม่ค่อยออก

    นาที 62 กองเชียร์ชุดขาวได้เฮกันลั่น เมื่อ ฆวนฟราน ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษและเป็น เซร์คิโอ รามอส ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ เรอัล มาดริด แซงนำ 2-1

    เกมรุกของราชันยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง นาที 71 วาราน ได้ซัดด้วยซ้ายแต่บอลไปติดหัว โกดิน บอลเลยมาเข้าทาง โมดริช ตั้งป้อมซัดนอกกรอบแฉลบแข้งตราหมีออกหลังไป

    นาที 79 กลายเป็น แอต.มาดริด ที่ตามตีเสมอ 2-2 จนได้ จากจังหวะที่ ฆวนฟราน แหวกแข้งชุดขาวตะลุยบอลเข้ามาก่อนตบให้ กอร์เรอา แตะแข้งชุดขาวหนีถึงเส้นหลัง และหักมาในกรอบ 6 หลาให้ ดีเอโก้ คอสต้า ตามมายิงเข้าไปไม่เหลือ

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมเสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

    ต่อเวลาพิเศษ นาที 94 การ์บาฆัล แบ็กขวาเรอัล มาดริดได้วอลเลย์แถวสองเต็มข้อ แต่บอลยังเบาไปตรงตัว โอบลัค รับเข้าซองไว้ได้สบาย

    "ตราหมี" บุกน้อยกว่าแต่มาได้ประตูพลิกขึ้นนำอีกครั้ง 3-2 จนได้ จากจังหวะที่แนวรับชุดขาว วาราน ทำเสียบอลให้ โธมัส ปาเตย์ แย่งบอลไปได้ก่อนหักคืนหลังมาให้ ซาอูล ญีเกซ ยืนวอลเลย์ด้วยซ้ายโล่งๆเข้าไปอย่างสวยงาม

    เกมรับชุดขาวยิ่งเล่นยิ่งเละ นาที 104 มาเสียประตูเพิ่มให้ "ตราหมี" คอสต้า กระชากขึ้นทางซ้ายดึงผูเล่นเรอัลถึง 4 คนก่อนจ่ายให้ บิโตโล่ ผ่านบอลเร็วจนถึง โกเก้ เติมมาซัดด้วยซ้ายเข้าไปอย่างเด็ดขาด แอต.มาดริด ฉีกนำห่าง 4-2

    ช่วงครึ่งหลังของต่อเวลาพิเศษ "ตราหมี" เล่นค่อนข้างสบายมั่นใจกว่า นาที 104 บิโตโล่ ตัวสำรองลากเลื้อยโยกหลบแนวรับชุดขาวก่อนจะอัดด้วยซ้ายบอลไปติดบล็อค

    นาที 114 โมดริช ได้วอลเลย์ในกรอบเขตโทษบ้าง แต่บอลยังไม่ผ่านมือ ยาน โอบลัค ที่ล้มตัวรับเข้าซองไว้ได้

    แม้ช่วงเวลาที่เหลือแข้งชุดขาวจะพยายามทวงประตูคืน แต่ไล่ไม่ทัน ครบ120นาที แอต.มาดริด ไล่บี้เอาชนะ เรอัล มาดริด 4-2 ซิวแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ สมัยที่ 3 ต่อจากปี 2010 และ2012

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    เรอัล มาดริด (4-2-3-1) : เกย์ลอร์ นาวาส - การ์ลอส การ์บาฆัล, ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, มาร์เซโล่ - กาเซมิโร่ (ดานี่ เซบายอส น.76), โทนี่ โครส (บอร์ฆ่า มาโยรัล น.102), อิสโก้ (ลูกัส บาสเกซ น.83) - แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า, มาร์โก อเซนซิโอ (ลูก้า โมดริช น.57)

    เทรนเนอร์ : จูเล็น โลเปเตกี

    แอต.มาดริด (4-4-1-1) : ยาน โอบลัค - ฆวนฟราน, สเตฟาน ซาวิช, ดีเอโก้ โกดิน, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ - โตมาส์ เลอมาร์ (โธมัส ปาเตย์ น.90), โรดรี้ เอร์นานเดซ (บิโตโล่ น.83), โกเก้, ซาอูล ญีเกซ - อ็องตวน กรีซมันน์ (อังเคร กอร์เรอัล น.57) - ดีเอโก้ คอสต้า (โฮเซ่ คิเมเนซ น.108)

    เทรนเนอร์ : ดีเอโก้ ซิเมโอเน่     

    ผู้ตัดสิน : ซีมอน มาร์ซิเนี้ยค (โปแลนด์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรอัลมาดริดจ๋อย!ยูเวนตุสเมินข้อเสนอปัดขายปานิช
    ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อของอิตาลี ตีข่าว ยูเวนตุส บอกปัดข้อเสนอจาก เรอัล มาดริด ที่ขอซื้อ มิราเล็ม ปานิช แม้ว่าจะได้เงินสูงถึง 60 ล้านยูโรก็ตาม แถม ปานิช ก็อาจจะต่อสัญญากับทีมด้วย
  • รามอสจวกแหลกโรนัลโด้มองเรอัลไม่ใช่ครอบครัว
    เซร์คิโอ รามอส กองหลังเลือดสแปนิชของ เรอัล มาดริด จวกกลับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่พูดเหมือนกับว่า "ราชันชุดขาว" ไม่เหมือนครอบครัว แถมยก ยูเวนตุส ต้นสังกัดใหม่มีความเป็นครอบครัวมากกว่า ระบุสโมสรแห่งนี้เป็นยิ่งกว่าครอบครัว ซึ่งหากไม่ใช่แบบนั้นคงไม่คว้าแชมป์มากมายก่ายกองขนาดนี้
  • รามอสสวนคล็อปป์ใช้ซาลาห์ข้ออ้างแพ้เรอัลมาดริด
    เซร์คิโอ รามอส กองหลัง เรอัล มาดริด ทนไม่ไหวแล้วขอตอบโต้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่วิจารณ์ตนหนักมากรณีที่ทำ โม ซาลาห์ เจ็บ ในแมตช์ชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมยันไม่ได้ตั้งใจทำ แต่หาก กุนซือลิเวอร์พูล จะนำไปใช้เป็นข้ออ้างที่แพ้ก็คงช่วยอะไรไม่ได้
  • เรอัลมาดริดจัด 'เบนเซม่า' ยิง,แอต.มาดริดส่ง 'คอสต้า' ซัดศึกยูฟ่าซูเปอร์คัพ
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมส่ง คาริม เบนเซม่า ล่าสกอร์ เกมพบ "ตราหมี" แอต.มาดริด ที่มี ดีเอโก้ คอสต้า พร้อมปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2018-19 คืนวันพุธที่ 15 ส.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3 (MultiChoice), เวลา : 02.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »