ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพราะเหตุใด?ถึงไม่มีใครแทน "เดอ บรอยน์" ได้

เพราะเหตุใด?ถึงไม่มีใครแทน "เดอ บรอยน์" ได้

Posted 16/08/2018 by siamsport

ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" ตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่นเลยทีเดียว เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์คนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่หัวเข่าระหว่างการซ้อม เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ต้องลุ้นอีกทีว่า สุดท้ายเจ้าตัวจะต้องพักแข้งนานแค่ไหน แต่ดูแล้วอาการน่าเป็นห่วงไม่น้อย

ขณะที่กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็คงปวดหัวไม่น้อยเช่นกัน เพราะ เดอ บรอยน์ คือกำลังสำคัญของทัพ "เรือใบสีฟ้า" และถือเป็นนักเตะที่ยากจะหาใครมาทดแทนได้... สำคัญแค่ไหน? ลองไปดูสถิติต่างๆ ตามข้างล่างนี้กัน (จาก Opta)

 - 43 : นับตั้งแต่ลงเล่นนัดแรกให้ ซิตี้ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2015 เดอ บรอยน์ สร้างจังหวะให้เพื่อนทำสกอร์ได้ถึง 43 ประตู ซึ่งถือว่ามากกว่าทุกๆ คนในลีก

- 291 : ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น มีเพียงแค่ คริสเตียน อีริคเซ่น ห้องเครื่อง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (321 ครั้ง) และ เมซุต โอซิล จอมทัพ อาร์เซน่อล (320 ครั้ง) ที่สร้างโอกาสได้มากกว่า เดอ บรอยน์

 - 93 : และจากสถิติสร้างโอกาสทั้งหมดนั้น มี 93 ครั้งที่เป็นการสร้างโอกาสจากลูกตั้งเตะ (เซต-พีซ) โดยมีแค่ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน มิดฟิลด์ เอฟเวอร์ตัน (98 ครั้ง) กับ อีริคเซ่น (95 ครั้ง) เท่านั้น ที่ทำได้มากกว่า เดอ บรอยน์

- 21 : เดอ บรอยน์ ทำ 21 ประตู จากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 91 นัด ทำให้เขารั้งอันดับหก ผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ทำประตูได้มากที่สุดในช่วงเวลาเดียวกัน โดยอันดับหนึ่งนั้นเป็น เดเล่ อัลลี ดาวเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (37 ประตู)

 - 16 : ฤดูกาลที่แล้ว เดอ บรอยน์ ทำได้ถึง 16 แอสซิสต์ในลีก ซึ่งถือว่ามากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป รองลงมาคือ ลีรอย ซาเน่ เพื่อนร่วมทีมของเขาเอง (15 ครั้ง)

- 7.9 : เดอ บรอยน์ มีส่วนร่วมกับการเล่นโอเพ่นเพลย์ซึ่งจบด้วยการยิง 7.9 ครั้งต่อเกมในลีกฤดูกาลที่แล้ว มีเพียง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (8.5 ครั้ง), เอแด็น อาซาร์ (8.4 ครั้ง) และ เชส ฟาเบรกาส (8.2 ครั้ง) ที่ทำได้มากกว่าเขา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3เหตุผลแมนซิตี้พลาดป้องกันแชมป์ลีก
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาล 2017-18 พวกเขาสามารถจัดการคู่แข่งได้อยู่หมัดในซีซั่นนั้น ที่สำคัญ "เรือใบสีฟ้า" สร้างประวัติศาตร์ด้วยการเก็บ 100 คะแนนในเกมลีกเมืองผู้ดี ซึ่งเป็นเรื่องยากมากๆ ที่ใครจะลบสถิตินี้ได้
  • ไปอีกราย!ซิลบาประกาศอำลาทีมชาติสเปน
    ดาบิด ซิลบา แข้งตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจอำลาทีมชาติสเปนเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดใจแบบสุดซึ้งผ่าน ทวิตเตอร์
  • เปิดทีมยอดเยี่ยมนัดแรกพรีเมียร์ลีก!แข้งลิเวอร์พูลพาเหรดติดมากสุด
    พรีเมียร์ลีกแข่งขันนัดแรกกันไปครบทุกทีมแล้ว ทีมงาน Siamsport จึงไม่พลาดที่จะจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ เหมือนเช่นเคย ใครจะติดทีมนี้กันบ้างไปดูกันได้เลย
  • อาร์เซน่อล 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้
    "แม้เกมนี้แมนฯ ซิตี้จะไม่มีชื่อของ ดาบิด ซิลบา และเควิน เดอ บรอยน์ ที่เป็นเพียงตัวสำรองแต่พวกเขายังโชว์ฟอร์มสมราคาเต็งแชมป์ บุกไปเอาชนะอาร์เซน่อล 2-0 โดยได้ประตูจาก ราฮีม สเตอร์ลิง และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมแรก ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »