ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 4 เหตุผลทำไมซีดานถึงเพอร์เฟคสำหรับแมนยู

4 เหตุผลทำไมซีดานถึงเพอร์เฟคสำหรับแมนยู

Posted 16/08/2018 by siamsport

ช่วงสองสามวันนี้ข่าวหลายสำนักเล่นประเด็นของ เซเนดีน ซีดาน กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอัตราต่อรองตอนนี้ที่เขาขยับขึ้นมากลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะมารับมางานต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ แถมมีข่าวลือว่าเจ้าตัวสนใจมาคุมทัพปีศาจแดงอีกต่างหาก ดังนั้นเรามาดูกันว่าทำไมเขาถึงเหมาะสมที่จะมาคุมทัพผีแดง

1.ประสบการณ์โชกโชนบอลยุโรป

ถ้าจะมีใครสักคนที่จะสามารถนำถ้วยแชมเปียนส์ลีกกลับมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ ชายคนนี้ดูมีศักยพภาพมากที่สุด เขาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการพาราชันชุดขาวซิวถ้วยยุโรปได้ถึง 3 ปีติดต่อกัน เขาเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 3 ที่กวาดแชมป์ยุโรปได้ 3 สมัย เห็นแค่นี้โปรไฟล์ของเขาก็ไม่ธรรมดาแล้ว

ถึงแม้ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็เคยประสบความสำเร็จในถ้วยนี้อยู่ถึง 2 ครั้งแต่ทว่าความสำเร็จเหล่านั้นเริ่มจางหายไปในทุกวันนี้ แมนฯยูไนเต็ด พ่ายให้กับเซบีย่าแบบสุดช็อกที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งผลการแข่งขันนี้ทำให้ มูรินโญ่ ถูกวิจารณ์มากมายโดยเฉพาะเรื่องแท็คติกการเล่น ผีแดงห่างหายจากแชมป์ยุโรปไปนานมาก ดังนั้นชื่ออย่าง ซีดาน สามารถเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ได้เขารู้วิธีที่เขาจะนำทีมไปสู่ระดับท็อปได้

2.ผีแดงจอมปั้นเด็กจะกลับมา?

เซเนดีน ซีดาน สามารถเปลี่ยนทีมจอมบ้าคลั่งซื้อนักเตะอย่าง เรอัล มาดริด ให้กลายเป็นทีมที่เน้นผู้เล่นดาวรุ่งมากขึ้น เขาสามารถปลุกปั้นผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง คาเซมิโร่, มาร์โก อเซนซิโอ หรือ ลูคัส บาสเกซ พร้อมกับดันขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ เหมือนกับสมัยที่ แมนฯยูไนเต็ด มี เซอร์อเล็ก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทัพ ก็มีนักเตะดาวรุ่งมากมายแจ้งเกิดเช่นกันจนกลายเป็นเหมือนดีเอ็นเอของผีแดงไปแล้ว ผิดกับตอนนี้ที่ มูรินโญ่ มักจะเน้นการซื้อนักเตะที่มีประสบการณ์เข้ามาในทีม ถ้า ซีดาน เข้ามาคุมผีแดงเขาอาจจะสามารถดึงศักยภาพผู้เล่นอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อันเดรียส เปเรยร่า หรือ ทาฮิธ ชอง ก็เป็นได้

3.รูปเกมที่สนุกขึ้น

น่าจะเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดสำหรับผีแดงในตอนนี้ สไตล์การเล่นของ มูรินโญ่ มักจะเน้นผลสกอร์มากเกินไปจนทำให้รูปเกมออกมาน่าเบื่อ ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาการที่พวกเขาไร้ถ้วยแชมป์ใดๆเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าสไตล์การเล่นแบบนี้อาจใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไปและฤดูกาลนี้อาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็เป็นได้  การเข้ามาคุมทัพของ ซีดาน จะทำให้ผีแดงกลับมามีเกมรุกที่สนุกขึ้นเหมือนกับที่เขาทำกับ เรอัล มาดริด ซีดาน มักจะใช้ผู้เล่นที่มีความเร็วในการโจมตีคู่แข่งทำให้รูปเกมเร็วขึ้นและสนุกมากขึ้น เชื่อว่าแฟนผีน่าจะถูกใจกับสไตล์การเล่นนี้เป็นอย่างมาก

4.ดึงศักยภาพป็อกบา

มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ กองกลางแชมป์โลก รายนี้ว่าเขาไม่มีความสุขภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ และพร้อมจะย้ายออกจากทีม ป็อกบา มีความสำคัญกับผีแดงมากจะเห็นได้จากนัดที่ผ่านมาถ้าผีแดงขาดกองกลางรายนี้มักจะทำเกมบุกไม่ไหลลื่น แต่ในทางกลับกันก็ยังมีหลายฝ่ายตั้งคำถามถึงแผนการเล่นของมูรินโญ่นั้นอาจะทำให้ยังไม่สามารถดึงศักยภาพของ ป็อกบา ออกมาได้เท่าที่ควร เชื่อว่าถ้า ซีดาน เข้ามาคุมทัพปีศาจแดงนอกจากจะเป็นการรั้งนักเตะให้อยู่กับทีมได้แล้ว แผนการเล่นสไตล์เกมรุกของเขาน่าจะเอื้อกับ ป็อกบา เป็นอย่างมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »