ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » "โลเปเตกี" ปัญหาใหญ่ในการคุมเรอัล มาดริด

"โลเปเตกี" ปัญหาใหญ่ในการคุมเรอัล มาดริด

Posted 16/08/2018 by siamsport

คนเป็นกุนซือย่อมต้องเจอกับความยากลำบากในการคุมทีมเป็นธรรมดา ซึ่งปัญหาที่แต่ละคนเจอมันก็จะแตกต่างกันไป และบางรายก็อาจจะเจอมากกว่า 1 ปัญหาในคราวเดียว

จูเลน โลเปเตกี เทรนเนอร์คนใหม่ของ เรอัล มาดริด ที่เพิ่งประเดิมเกมอย่างเป็นทางการนัดแรก (หมายถึงไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง) ด้วยการแพ้ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2-4 เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก็เข้าข่ายนั้นเหมือนกัน แถมปัญหาที่เขาเจอมันก็เป็นปัญหาที่รุนแรงพอตัวด้วย มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. แบกรับความคาดหวังจากยุค ซีดาน

 เรอัล มาดริด ในยุคของ ซีเนดีน ซีดาน สร้างผลงานได้สุดยอดตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน, ได้แชมป์ ลา ลีกา 1 สมัย, ได้แชมป์ สแปนิช ซูเปอร์คัพ 1 ครั้ง, ได้แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 หน และแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 ครั้ง

 ถึงแม้ว่า โลเปเตกี จะเพิ่งเข้ามารับงานกับทีม แต่ด้วยยี่ห้อของ เรอัล แล้วนั้น มันจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่บอร์ดบริหารของทีมและแฟนบอลส่วนใหญ่จะคาดหวังว่า โลเปเตกี จะทำผลงานให้ออกมาดี ซึ่งการต้องมารับงานต่อจาก ซีดาน ที่ประสบความสำเร็จแบบเป็นกอบเป็นกำ ก็ทำให้ โลเปเตกี ต้องเจอกับแรงกดดันที่มหาศาลสุดๆ

2. สภาพขุมกำลังที่ด้อยลง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนสำคัญที่ทำให้ เรอัล ในยุคของ ซีเนดีน ซีดาน ประสบความสำเร็จแบบเป็นกอบเป็นกำมาจากการที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงชาวโปรตุกีสมักจะทำประตูได้อยู่ตลอด ซึ่งถ้าเกิด โลเปเตกี ยังมี โรนัลโด้ ให้ใช้งานอยู่ ภารกิจของเขาก็อาจจะไม่ได้ยากมากนัก

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสแปนิชกลับต้องอดใช้งานเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 5 สมัย หลังจากที่ทีมขาย โรนัลโด้ ไปให้ ยูเวนตุส เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ โลเปเตกี เข้ามารับงานเป็นนายใหญ่ในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปแล้ว

 ยิ่งไปกว่านั้น อนาคตของ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์คนสำคัญของทีมก็ยังเต็มไปด้วความไม่แน่นอน หลังจากที่เจ้าตัวตกเป็นข่าวลือกับ อินเตอร์ มิลาน อย่างหนัก โดยถ้าเกิดเสีย โมดริช ไปอีกคนจริงๆ มันก็จะส่งผลกระทบกับขุมกำลังของ "ราชันชุดขาว" อย่างมาก

 ซ้ำร้ายไปกว่านั้น จนถึงตอนนี้ เรอัล ก็ยังไม่ได้ซื้อแนวรุกที่พอจะฝากผีฝากไข้ได้เข้ามาร่วมทีมเลย โดยถึงแม้พวกเขาจะดึง วินิซิอุส จูเนียร์ มาจาก ฟลาเมงโก้ แต่มันก็ดูเป็นการเสริมทัพเพื่ออนาคตมากกว่า ส่วนแข้งชื่อดังที่สุดเท่าที่พวกเขาซื้อมาร่วมทีมในตอนนี้คือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ซึ่งเขาก็เป็นแค่ผู้รักษาประตูเท่านั้น นั่นทำให้ตอนนี้ เรอัล มีปัญหาด้านขุมกำลังพอตัว

 3. ล้มเมื่อไหร่ โดนยำเมื่อนั้น

โลเปเตกี เคยเป็นขวัญใจของแฟนบอลชาวสแปนิชหลายคน หลังจากที่เขาพา สเปน ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในตอนเล่น ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป และหลายคนก็เชื่อว่าเขาจะทำให้ทีมไปได้สวยในรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย

 อย่างไรก็ตาม เขากลับทำให้หลายคนต้องช็อกในช่วงก่อนที่ สเปน จะลงเล่นเกมแรกของศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย เมื่อประกาศว่าเขาตกลงรับงานคุม เรอัล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มงานกับทีมหลังจบทัวร์นาเมนต์ที่แดนหมีขาวเป็นเจ้าภาพ

 เรื่องดังกล่าวทำให้คนใหญ่คนโตของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนโมโหสุดๆ และสั่งปลดเขาออกจากตำแหน่งโดยที่ไม่ต้องรอให้จบทัวร์นาเมนต์ ซึ่งนั่นก็ทำให้แฟนบอลเลือดกระทิงดุหลายคนที่ไม่ได้เป็นสาวกของ เรอัล จวก โลเปเตกี อย่างหนักที่ทำเรื่องไม่เหมาะสมด้วยการแอบไปตกลงรับงานกับ "ราชันชุดขาว"

 จากเรื่องนั้น ทำให้มีบางส่วนที่แช่งให้ โลเปเตกี ล้มเหลวกับการคุม เรอัล และนั่นก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกกดดันเพิ่มขึ้นไปอีก ซึ่งแน่นอนว่าการพ่าย แอต. มาดริด เมื่อวันพุธที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของเขาดีขึ้นเลย

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »