ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 9ซุปตาร์ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์2018

9ซุปตาร์ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์2018

Posted 17/08/2018 by siamsport

ฟุตบอลชาย ถือเป็นกีฬาไฮไลท์ในเอเชียนเกมส์2018ที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ ... เรามาดูกันว่า บรรดาซุปตาร์ ที่โด่งดังเปรียบดั่งซุปตาร์วงการลูกหนังเอเชีย จะมีใครบ้างที่มาวาดลวดลายในครั้งนี้


    1.ซน ฮึง-มิน (เกาหลีใต้)

    กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ผ่านเวทีฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายและถือเป็นซูปตาร์แถวหน้าของพรีเมียร์ลีกอังกฤษของทีม "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส อย่าง ซน ฮึง-มิน ติดทีม"โสมขาว"ชุดเอเชียนเกมส์2018ใน 3 โควต้าอายุเกิน 23 ปี โดยเหตุที่ต้องมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้มีข้อแลกเปลี่ยนกับรัฐบาลเกาหลีใต้ หากพาทีมป้องกันแชมป์เหรียญทองได้ จะไม่ต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในชีวิตของเจ้าตัวด้วย


    2.อี ซึง วู (เกาหลีใต้)

    อีกหนึ่งกองหน้า"โสมขาว"เกาหลีใต้ ชุดเอเชียนเกมส์2018 ที่ถือว่าเป็นดาวโจนส์ของวงการลูกหนังเอเชีย อย่าง อี ซึง วู กองหน้าวัย 20 ปีที่เคยสร้างชื่อกระหึ่มโลกกับการย้ายร่วมทีมเยาวชน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เมื่อปี2011 จนได้รับฉายาว่า "เมสซี่เกาหลี" อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลับไม่ได้รับโอกาสลงสนามในนามทีมชุดใหญ่ ส่งผลให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายมาหาประสบการณ์ใหม่กับสโมสรอื่นในยุโรป และเป็นเวโรนา ที่ได้ตัวไปร่วมทีมเมื่อปี2017ที่ผ่านมา


    3.เบโต้ กอนคาเวส (อินโดนีเซีย)

    กองหน้ารุ่นน้าของทีมชาติอินโดนีเซียชุดเจ้าภาพเอเชียนเกมส์2018 อย่าง เบโต้ กอนคาเวส วัย 37 ปี น่าจะเป็นผู้เล่นที่อายุเยอะที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ เขาคือเพชรฆาตชาวบราซิลที่โอนสัญชาติเป็นพลเมืองอินโดนีเซีย ปัจจุบันค้าแข้งกับทีมศรีวิจาย่าทีมดังในลีกอิเหนา ถูกเรียกติดทีมเพื่อหวังมาช่วยประคองน้องๆในทีม

    4.โมฮัมเหม็ด ดาร์วิช (ปาเลสไตน์)

    มิดฟิลด์เชิงสูงของทีมชาติปาเลสไตน์ "โมฮัมเหม็ด ดาร์วิช" กลายเป็นอีกหนึ่งซูปตาร์ที่น่าจับตามองในทัวร์นาเมนต์เอเชียนเกมส์2018 โดยล่าสุดเจ้าตัวซัดประตูชัย 2-1 ดับซ่าร์เจ้าภาพอินโดนีเซียในรอบแบ่งกลุ่มสายเอ ปัจจุบัน ดาร์วิช ค้าแข้งกับทีม อาร์เมเนีย ฮันโนเวอร์ ทีมในลีกรองของเยอรมันด้วย


    5.อเดล บาเดอร์(กาตาร์)

    กองกลางตัวรับทีมชาติกาตาร์ อย่าง อเดล บาเดอร์ วัย 21 ปีมีใบหน้ารูปร่างและทรงบอลคล้ายกับ "คีเลียน เอ็มบัปเป้" สตาร์ดังชื่อก้องโลกที่พาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก2018มาสดๆร้อน ... ทุกอย่างเหมือนกันหมด ที่ไม่เหมือนคือเล่นคนละตำแหน่งเท่านั้น

    6.จาง หยู่หนิง (จีน)

    ศูนย์หน้าทีมชาติจีนที่กลายเป็นนักเตะดังในลีกยุโรปไปแล้ว สำหรับ จาง หยู่หนิง วัย 21 ปีที่ผ่านการค้าแข้งในลีกยุโรปมาอย่างต่อเนื่องในระยะหลัง ทั้ง วิเทสส์ อาร์เน่ม , เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน , เวเดอร์ เบรเมน รวมถึงล่าสุดกับทีม เอดีโอ เดนฮาก


 
    7.เหงียน คง เฟือง (เวียดนาม)

    แฟนบอลอาเซี่ยนต้องพอจะรู้จักหมอนี้ดีอยู่แล้ว สำหรับ เหงียน คง เฟือง วันเดอร์คิดของทีมชาติเวียดนามที่ได้รับฉายาว่า เขาคือ "เมสซี่เวียดนาม" ที่ช่วยพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสองในศึกเอเชียนเกมส์2018อย่างเป็นทางการไปแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ถูกจับตามองในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย


    8.อ่อง ธู (เมียนมา)

    กองหน้าวัย 22 ปีที่เข้ามาแจ้งเกิดในไทยลีกกับทีม โปลิศ เทโร อย่าง "อ่อง ธู" คืออีกหนึ่งซูปตาร์ของการแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์2018ในครั้งนี้ เขาคือกำลังสำคัญของทีมชาติเมียนมาที่ยังคงช่วยทีมมีลุ้นเข้ารอบสองแม้จะอยู่ในสายแข็งร่วมกับ เกาหลีเหนือ , ซาอุดิอาระเบีย รวมถึง อิหร่าน ก็ตาม


    9.ศุภชัย ใจเด็ด (ไทย)

    ศูนย์หน้าซูปเปอร์ซับทีมชาติไทยในเอเชียนเกมส์2018 ตอนนี้เขาดังมาก "เจ้าอาร์ม"ศุภชัย ใจเด็ด แห่งค่าย"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แม้จะเป็นตัวเลือกรองของ"โค้ชโย่ง"วรวุฒิ ศรีมะฆะ แต่เมื่อได้รับโอกาสลงสนาม ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง กับการทำ 2 ประตูจาก 2 เกม และทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในขวัญใจของแฟนฟุตบอลไทยไปแล้วตอนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับตา! บิ๊กดีลต่อไปที่อาจเกิดขึ้นในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้
    แม้ว่าตลาดนักเตะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะปิดตัวลงไปแล้วตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้จะไม่ได้เห็นนักเตะชื่อดังย้ายสู่ลีกเมืองผู้ดีอีกแล้ว แต่ 4 ลีกใหญ่ในยุโรปตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะปิดตัวลงในช่วงสิ้นเดือนนี้ และนี่คือบิ๊กดีลที่มีสิทธิ์เกิดขึ้นหลังจากนี้
  • ฝรั่งเศสที่1โลก-เยอรมันวูบหนักมาก!
    แชมป์โลกหมาดๆ "ตราไก่" ทะยานครองเบอร์ 1 โลกในทำเนียบการจัดอันดับของ ฟีฟ่า ไปตามระเบียบ ด้าน "อินทรีเหล็ก" ตกบัลลังก์เจ้าโลกลูกหนังอย่างเจ็บปวดไม่พอ ยังรูดมหาราชลงไปอยู่ที่ 15 ส่วน "สิงโตคำราม" ขยับรั้งเบอร์ 6
  • คอสต้าเบิ้ล! แอตมาดริดต่อเวลาบี้เรอัลมาดริดผงาดแชมป์ซูเปอร์คัพ
    ดีเอโก้ คอสต้า เล่นได้สุดแสบจริงๆในเกมนี้หลังซัดนำแต่ไก่โห่ ก่อนจะยิงไล่ตีเสมอช่วงท้ายเกมตามเจ๊า เรอัล มาดริด 2-2 และในช่วงต่อเวลาพิเศษจะมาได้ ซาอูล ญีเกซ และโกเก้ ยิ่งเพิ่มให้ "ตราหมี" เอาชนะราชันชุดขาว 4-2 ผงาดแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • เปิดเหตุผล เมสซี่-อาร์เจนตินา ควรถึงตอนอวสาน
    ความผิดหวังดังกล่าวเคยทำให้ เมสซี่ ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาไปครั้งหนึ่งหลังจบเกม โคปา อเมริกา 2016 นัดชิงดำ ก่อนที่เขาจะยอมกลับมาช่วยทีมไม่นานหลังจากนั้น แต่เขาก็ยังไม่ประสบความสำเร็จกับ "ฟ้า-ขาว" อยู่ดี หลังจากล่าสุดทีมแชมป์โลก 2 สมัย ไปถึงเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 2018

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »