ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แข้งเชลซีอนาคตดับในยุคซาร์รี่

แข้งเชลซีอนาคตดับในยุคซาร์รี่

Posted 22/08/2018 by siamsport

หลังจากที่เมาริซิโอ ซาร์รี่ เข้ามากุมบังเหียนเชลซีในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนอันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือนาโปลี ก็ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงทีมสิงห์บลูส์ หลายๆด้าน ทั้งระบบการเล่นที่เปลี่ยนจาก 3-4-3 มาเป็น 4-3-3 รวมถึง การยกเลิกกฎต่างๆที่อดีตโค้ชคนก่อนเคยตั้งไว้ และเปลี่ยนทีมให้เล่นเกมรุกมากกว่าเกมรับอย่างชัดเจน

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดว่า กุนซือสิงห์อมควัน เข้ามาโมดิฟายเชลซีคือ การปรับเปลี่ยนระบบ ดังที่กล่าวไปข้างต้น  การเปลี่ยนจากระบบกองหลัง 3 คน แล้วมีวิงแบ็กสองฝั่ง มาเป็น ระบบกองหลัง 4 คน และการปรับแผงกองกลางโดยมีจอร์จินโญ่ เป็นจุดศูนย์กลาง แล้วมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ รอสส์ บาร์คลี่ย์ หรือมัตเตโอ โควาซิช ขนาบข้าง

  และแน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงแผนการเล่นย่อมทำให้นักเตะที่เคยเป็นแกนหลัก ถูกลดทอนบทบาทลงไป ซึ่งในสกู๊ปนี้ เราได้คัด 3 แข้งที่ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเพียงตัวเลือกรองของซาร์รี่ ในฤดูกาลนี้

    - อันเดรส คริสเตนเซ่น

    ในยุคของเสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช คริสเตนเซ่น เป็นเพียงดาวรุ่งไม่กี่รายที่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริง โดยอันโตนิโอ คอนเต้ ได้ให้โอกาสแล้วความไว้วางใจแก่แนวรับเดนนิช เหนือกว่า ดาวิด ลุยซ์ และ แกรี่ เคฮิลล์ เสียอีก สืบเนื่องจากที่คริสเตนเซ่น โชว์ฟอร์มได้ดีกับการถูกยืมตัวไปเล่นกับโบรุสเซียร์ มึนเช่น กลัดบัค

อย่างไรก็ดี เมื่อเชลซี เปลี่ยนขั้วจากคอนเต้ มาเป็น ซาร์รี่ เขาประทับใจในตัวลุยซ์ มากกว่า เหตุเพราะกองหลังแซมบ้า เป็นผู้เล่นที่เล่นบอลกับพื้นได้ดี และพละกำลังที่เหลือล้น ทำให้คริสเตนเซ่น ต้องหลุดเป็นตัวสำรองไปโดยปริยาย

กองหลังทีมชาติเดนมาร์ก ในลงเล่นเพียงนัดเดียวในเกมปรี-ซีซั่น และตั้งแต่เปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก เจ้าตัวก็ทำได้เพียงนั่งบนม้านั่งสำรอง ทั้งในเกมกับฮัดเดอร์สฟิลด์ และอาร์เซน่อล

    - รูเบน ลอฟตัส-ชีค

    จริงอยู่ที่ลอสตัส-ชีค เป็นหนึ่งในดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติอังกฤษในชุดปัจจุบัน  แม้ส่วนใหญ่จะใช้เวลากับการรักษาอาการบาดเจ็บในช่วงที่ถูกยืมตัวไปอยู่กับคริสตัล พาเลซก็ตาม

ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของแข้งวัย 22 ปี คนนี้ ทั้งเรื่องกายภาพร่างกาย, ความเร็ว, ความสามารถ, วิสัยทัศน์ ซึ่งเป็นทักษะที่นักฟุตบอลสมัยใหม่จำเป็นต้องมี จนทำให้หลายคนยกย่องว่าเขาอาจเป็นแฟร้งค์ แลมพาร์ดคนใหม่  อย่างไรก็ตาม เขากลับไม่สามารถก้าวขึ้นมายึดพื้นที่ตัวจริงของเชลซีได้ โดยซาร์รี่ให้เหตุผลว่า"เป็นเรื่องของแท็คติค"

    และโชคไม่ดีนักที่ตำแหน่งโดยตรงของเขาทับกับจอร์จินโญ่ และมัตเตโอ โควาซิช ทำให้เขาไม่สามารถแทรกขึ้นมาได้

    - วิคตอร์ โมเสส

    ในยุคของคอนเต้ โมเสส คือแกนหลักของทีม ในตำแหน่งวิงแบ็คด้านขวา และเป็นส่วนสำคัญของทีมชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม โมเสส คือคนที่โดนผลกระทบมากที่สุด จากการที่ซาร์รี่ เข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นเป็น 4-3-3 ซึ่งทำให้เขาต้องหลุดออกจากทีมไป โดยผู้ที่รับบทแบ็กขวาคือ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ครั้นจะให้เขาขึ้นสูงไปเล่นตัวริมเส้นด้านขวา ก็ไปทับตำแหน่งกับ เปโดร และวิลเลี่ยน ด้วยเหตุนี้ อนาคตของโมเสส คงได้อยู่เพียงม้านั่งข้างสนามไปตลอดปีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งลิเวอร์พูลติดต่อเนื่อง!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกนัดที่สอง
    พรีเมียร์ลีก นัดที่สอง เตะกันไปครบทุกทีมแล้ว นักเตะเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่เหมาสามประตูพาแมนฯซิตี้ ถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ 6-1 ส่วนแข้งรายอื่นจะมีใครที่โดดเด่นกันบ้าง ทีมงาน Siamsport ได้จัดทีมไว้ให้แฟนๆได้ชมเช่นเคย
  • เชลซี 3 - 2 อาร์เซน่อล
    "อาร์เซน่อล ต้องพ่ายให้ทีมระดับท็อป 6 เป็นเกมที่สองติดต่อกัน แม้ช่วงครึ่งเวลาแรกจะไล่ตีเสมอ "สิงห์บลูส์" มาได้แต่ช่วงครึ่งหลังเจอทีเด็ดของ เอแด็น อาซาร์ ที่ลงมาสำรองก่อนจ่ายให้ มาร์กอส อลอนโซ่ ซัดประตูชัยให้ทีมเอาชนะ 3-2 พร้อมแซง "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง มี 6 คะแนนแต่ลูกได้เสียดีกว่า ในศึกบิ๊กแมตช์ ลอนดอนดาร์บีแมตช์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »