ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บัลเบร์เด้หวั่นวีเออาร์ทำลาลีกาหมดความสนุก

บัลเบร์เด้หวั่นวีเออาร์ทำลาลีกาหมดความสนุก

Posted 23/08/2018 by siamsport

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือ บาร์เซโลน่า หวั่นวีเออาร์ส่งผลลดความตื่นเต้นของเกม หลังมีการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในลา ลีกา เป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าการนำเอาเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) มาใช้อาจส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลมีความตื่นเต้นลดน้อยลงไป

วีเออาร์ ถูกนำมาใช้ในการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย และมีเสียงตอบรับหลากหลายรูปแบบ ขณะที่มีการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ในลา ลีกา เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ แต่ บัลเบร์เด้ ก็เป็นกังวลว่ามันอาจจะส่งผลในระยะยาว

"ความรู้สึกของผมคือวีเออาร์และเทคโนโลยียมีเพื่อช่วยเหลือเรา โดยเฉพาะเรื่องความเป็นธรรมในจังหวะที่เป็นจุดโทษ แต่เราไม่รู้ว่ามันอาจมีผลกระทบอะไรตามมา ผมไม่อยากให้วีเออาร์มารบกวนความไหลลื่นของเกม ข้อดีของฟุตบอลคือมันเร็วมาก มันมีจังหวะหยุดแค่ไม่กี่ครั้ง ผู้ตัดสินต้องการความช่วยเหลือ แต่นี่ไม่ควรที่จะส่งผลเสียต่อความเร็วของเกม"

"ผมรู้ว่าทุกคนเฝ้ารอว่าเกิดอะไรขึ้นในกรอบเขตโทษ แต่ในฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส ได้ประตูจากลูกฟรีคิกซึ่งไม่สมควรเป็นและนั่นก็ตัดสินเกม ดังนั้น อะไรสำคัญกว่ากัน? ผมไม่รู้ เพราะผมก็ยังรอดูอยู่เช่นกันว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร" บัลเบร์เด้ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์เซโลน่างานเข้า!ซิลเลสเซ่นเจ็บตอนซ้อม
    บาร์เซโลน่า ระบุเอง ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น เจ็บตรงกล้ามเนื้อซี่โครงในระหว่างซ้อม และไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะหายกลับมาเมื่อไหร่
  • ใครดี?เปแอสเชเล็ง2มิดฟิลด์บาร์เซโลน่าเสริมทัพ
    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตกเป็นข่าวเล็งคว้า อิวาน ราคิติช หรือ เซร์คิโอ บุสเกตส์ 2 กองกลาง บาร์เซโลน่า ในซัมเมอร์นี้ หลังล้มแผนซิว ปอล ป็อกบา ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยอดแข้ง เชลซี แล้ว แต่คาดต้องจ่ายเงินมหาศาลถึงจะมีสิทธิ์สมหวัง
  • ดอร์ทมุนด์ตั้งเป้าคว้าอัลกาเซร์เสริมคม
    โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งเป้าซิว ปาโก อัลกาเซร์ กองหน้า บาร์เซโลน่า ในซัมเมอร์นี้ เหตุต้องการดาวยิงรายใหม่เข้ามาทดแทน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ขณะที่แข้งสเปนก็พร้อมจะย้ายจากถิ่นคัมป์ นู ด้วยเช่นกัน
  • ผลงานดี!บาร์ซ่าอัพค่าเหนื่อยบุสเก็ตส์
    สื่อสเปนระบุ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ยอดมิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ได้รับการอัพค่าเหนื่อยเรียบร้อย แถมค่าฉีกสัญญามีมูลค่าสูงขึ้นกว่าเดิมเกินเท่าตัว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »