ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » เปิดตัว 5 เจ้าของทีมรวยที่สุดในโลกฟุตบอล

เปิดตัว 5 เจ้าของทีมรวยที่สุดในโลกฟุตบอล

Posted 31/08/2018 by siamsport

ในวงการฟุตบอลปัจจุบันนั้น เรื่องเงินถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะมันสามารถเอาไปใช้พัฒนาทีมได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อนักเตะ, จ่ายค่าเหนื่อย, ปรับปรุงสิ่งก่อสร้างให้ดูทันสมัย ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันมันก็มีมหาเศรษฐีหลายคนที่เข้าไปซื้อทีมฟุตบอลพร้อมกับกลายเป็นเจ้าของทีมนั้นๆ
    แน่นอนว่าหนึ่งในชื่อที่แฟนบอลคุ้นหูมากที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี โดยช่วงที่ผ่านมา อบราโมวิช ตกเป็นข่าวใหญ่ด้วย หลังจากลือกันว่าเขาคิดที่จะขาย "สิงโตน้ำเงินคราม" แล้ว ก่อนที่จะมีข่าวตามมาในภายหลังว่ามันไม่เป็นความจริง

    อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่า อบราโมวิช ไม่ใช่เจ้าของทีมที่ร่ำรวยที่สุดเมื่อเทียบกับบรรดาเจ้าของทีมฟุตบอลด้วยกัน และวันนี้เราก็จะมาเฉลยแล้ว 5 อันดับแรกในชาร์ตดังกล่าวมีใครบ้าง โดยเราวัดจากการจัดอันดับเหล่ามหาเศรษฐีของ ฟอร์บส์ สื่อด้านการเงินชื่อดัง และต้องบอกก่อนว่าการที่พวกเขามีเงินเยอะ มันไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเอามาให้ทีมฟุตบอลหมดหรอกนะ


    5. ลักษมี มิตตาล (ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 17.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 587,400 ล้านบาท)

 

 

   
    เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ปี 2007 ควีนส์ปาร์ค ประกาศว่า มิตตาล ซื้อหุ้นจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้เขาเป็นหนึ่งในกลุ่มเจ้าของทีม ซึ่งนั่นก็ทำให้เหล่าสาวก "ทหารเสือราชินี" คาดหวังว่าจะมีผลงานดีเหมือน เชลซี ในยุคของ อบราโมวิช

    น่าเสียดายที่มันเป็นเพียงความฝัน ควีนส์ปาร์ค ไม่เคยได้แชมป์รายการใหญ่ๆ เลยแม้แต่รายการเดียวนับตั้งแต่ที่เขาเข้ามาถือหุ้นในทีม แถมพวกเขายังตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก 2 ครั้งด้วย ส่วนฤดูกาลนี้พวกเขาก็ออกตัวใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้น่าผิดหวัง หลังแพ้ไปถึง 4 จาก 5 เกมแรกในลีก

    4. พอล อัลเลน (ซีแอตเทิ่ล เซาน์เดอร์ส มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 20.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 669,900 ล้านบาท)

 

 

   
    อัลเลน ตัดสินใจควักเงินส่วนหนึ่งมาซื้อ ซีแอตเทิ่ล เมื่อปี 2007 โดยเขาถือเป็นคนบ้ากีฬามากๆ และเอาเงินไปลงทุนกับกีฬาหลากหลายชนิดนับตั้งที่แต่บอกลาการทำงานใน ไมโครซอฟท์ ไปแล้ว

    ถ้าถามว่าทีมของเขาประสบความสำเร็จมากแค่ไหน ก็ต้องบอกว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะพวกเขาเคยได้แชมป์ เอ็มแอลเอส คัพ หรือก็คือแชมป์ลีกสูงสุดของแดนลุงแซม 1 สมัย เมื่อปี 2016

    3. ฟรองซัวส์ ปิโนลต์ (แรนส์ มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 32.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.082 ล้านล้านบาท)

 

 

   
    ในปี 1998 ปิโนลต์ ได้เข้ามาเป็นเจ้าของ แรนส์ อย่างเป็นทางการ และเขาก็ครองตำแหน่งนั้นมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งแฟนบอลหลายคนก็ดีใจที่ ปิโนลต์ เป็นเจ้าของทีมรักของพวกเขา เพราะเศรษฐีวัย 56 ปีเป็นคนที่เกิดในเมืองแรนส์อยู่แล้วนั่นเอง

    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ ปิโนลต์ จะประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจจนมีทรัพย์สมบัติมากมายก่ายกอง แต่ทีมฟุตบอลของเขากลับไปไม่รุ่งเท่าไหร่ โดย แรนส์ ในยุคของเขาเคยได้เพียงแชมป์ อินเตอร์ โตโต้ คัพ เพียงรายการเดียว เมื่อปี 2008 ขณะที่เมื่อฤดูกาล 2012-13 แรนส์ เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก เฟร้นช์ ลีก คัพ แต่สุดท้ายก็ต้องแพ้ แซงต์-เอเตียง

    2. การ์โลส สลิม (คลับ ปาชูก้า, คลับ เลออน, เรอัล โอบีโด้ มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 66.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.197 ล้านล้านบาท)

 


    มหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันรายนี้รวยมากจนถึงขนาดมีหุ้นอยู่ในทีมฟุตบอลถึง 3 ทีม โดยเขาเคยถึงขนาดได้เป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกด้วย ส่วนปัจจุบันเจ้าตัวเป็นอันดับ 7 ในชาร์ตดังกล่าว

    1. อมันซิโอ ออร์เตก้า (เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 68.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.253 ล้านล้านบาท)

 

 

   
    ออร์เตก้า เป็นที่รู้จักจากการที่เขามีธุรกิจร้านขายเสื้อผ้ายักษ์ใหญ่อย่าง Zara แต่มีไม่กี่คนที่รู้ว่าเขาเป็นเจ้าของทีม เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า โดยตอนนี้เขาก็พักอาศัยอยู่ในเมืองนั้นด้วย

    ทั้งนี้ ออร์เตก้า ไม่ใช่เศรษฐีที่แค่อยากซื้อทีมฟุตบอลเอาไว้สนุกๆ เพราะเขาเคยอยากดูเกมที่ ลา กอรุนญ่า เจอกับทีมสำรองของ บาร์เซโลน่า มากๆ จนทำให้พิธีแต่งงานของลูกสาวตัวเองต้องเลื่อนมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันมาอีกแล้ว!อัลลีเปิดตัวท่าใหม่ลงไอจี
    ชาวโลกเตรียมนิ้วล็อกกันอีกรอบ ล่าสุด เดเล่ อัลลี ดาวเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โชว์ท่าดีใจใหม่ลง ไอจี ก่อนลบทิ้งในเวลาต่อมา
  • พี่ชาย เมสซี่ หงอยโดนศาลตัดสินจำคุก 2 ปีครึ่ง
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกบาร์เซโลน่า กุมขมับเมื่อ มาติอัส พี่ชายสุดเลิฟ โดนศาลตัดสินจำคุก 2 ปีครึ่งจากการครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย แต่เดชะบุญที่โทษดังกล่าวให้รอลงอาญาและต้องทำงานบำเพญประโยชน์เพื่อสังคมแทน
  • อึ้ง!ครูไซโร่เล็งเซ็นดาวรุ่งทายาทตำนานบราซิล
    สื่อบราซิล ตีข่าว ครูไซโร่ ค้นพบเพชรเม็ดงามนาม ชูเอา เมนเดส ดาวเตะวัย 13 ปีเท่านั้น โดยเล็งจะเซ็นสัญญาเมื่อเจ้าหนูอายุครบ 14 ปี แถมที่เด็ดกว่านั้นก็คือ เด็กน้อยคนนี้เป็นลูกชายของ โรนัลดินโญ่ ตำนานจอมทัพทีมชาติบราซิล
  • โรนัลโด้ทวิตขอบคุณพร้อมเผยกลับบ้านจันทร์นี้
    โรนัลโด้ อดีตหัวหอกหมายเลข 1 ของโลก ทวิตข้อความแสดงความขอบคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจที่มีเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย หลังเจ้าตัวเพิ่งต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงหมอ พร้อมระบุตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว และจะกลับไปพักฟื้นที่บ้านในวันจันทร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »