ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำไปได้! 3 การประท้วงสุดแหวกแนวในโลกฟุตบอล

ทำไปได้! 3 การประท้วงสุดแหวกแนวในโลกฟุตบอล

Posted 03/09/2018 by siamsport

แฟนบอลคือคนที่จ่ายตั๋วเข้าไปดูทีมรักของพวกเขา และซื้อสินค้าของทีมรักด้วย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยถ้าบางครั้งพวกเขาจะไม่พอใจกับแนวทางของสโมสรจนดำเนินมาตรการประท้วง ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นแบบรุนแรงจนทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ ส่วนบางครั้งมันก็เป็นแบบที่จบลงโดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

กรณีที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ้างเครื่องบินให้ผูกข้อความว่า "เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้เชี่ยวชาญด้านความล้มเหลว" แล้วให้มันไปบินเหนือ เทิร์ฟ มัวร์ ในเกมที่ทีมรักของพวกเขาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ถือเป็นกรณีที่ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย แต่มันคงทำให้ วู้ดเวิร์ด ช้ำใจพอตัว ซึ่งที่จริงก่อนหน้านี้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยทำแบบนี้มาแล้วในตอนที่พวกเขาอยากให้ เดวิด มอยส์ โดนปลดออกจากตำแหน่ง โดยตอนนั้นมันเป็นการประท้วงที่แปลกจนเรียกเสียงฮือฮาได้พอตัว เพราะปกติแล้วการประท้วงมักจะเป็นการเดินขบวนกัน หรือไม่ก็รวมตัวกันเดินออกจากสนามตั้งแต่ก่อนที่เกมจะจบลง


 
อย่างไรก็ตาม การเอาป้ายข้อความไปผูกกับเครื่องบินไม่ใช่การประท้วงที่แหวกแนวเพียงวิธีเดียวในโลกลูกหนัง และวันนี้เราก็จะมายกตัวอย่างการประท้วงที่แหวกแนวและตลกสุดๆ 3 อันที่เคยเกิดขึ้นมาให้ได้ชมกัน

- แฟนบอล ดอร์ทมุนด์ เสิร์ฟเอซ
ด้วยความที่บ้าฟุตบอลมากๆ แฟนบอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลายชีวิตจึงเดินทางตามไปเชียร์ทีมรักถึงขอบสนามในเกม เดเอฟเบ โพคาล รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทีมรักของพวกเขาเจอกับ สตุ๊ตการ์ท เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 แต่ทางเจ้าถิ่นกลับตั้งค่าตั๋วเอาไว้สูงจนทำให้บรรดาแฟนบอลไม่พอใจ และตัดสินใจทำการประท้วง

ที่จริงตอนแรกการประท้วงของพวกเขามันก็ดูเหมือนของทีมอื่นๆ หลังจากพวกเขาตัดสินใจไม่เข้าสนามในช่วง 20 นาทีแรกของเกม แต่หลังจากนั้นเหล่าแฟนบอล ดอร์ทมุนด์ ก็สร้างความประหลาดใจให้หลายฝ่าย ด้วยการโยนลูกเทนนิสลงมาในสนามเต็มไปหมด

สำหรับสาเหตุที่ต้องเป็นลูกเทนนิสนั้น เพราะแฟนบอล ดอร์ทมุนด์ ต้องการจะสื่อว่าค่าตั๋วมันสูงเกินไปจนดูแล้วคงมีแค่คอเทนนิสเท่านั้นที่พอจะมีเงินซื้อตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันได้นั่นเอง โดย มาร์ค ควอมบุช โฆษกของการประท้วง กล่าวว่า "ถ้าค่าตั๋วมันสูงแบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้วล่ะก็ มันก็จะมีแต่แฟนเทนนิสเท่านั้นที่จะมาอยู่ในสนาม"

- ไก่จ๋า
นับตั้งแต่ที่ เวนกี้ส์ กลุ่มทุนรายหนึ่งเข้ามาเป็นเจ้าของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แล้วนั้น แฟนบอลหลายคนของ "กุหลาบไฟ" ก็แสดงความเกลียดชังเจ้าของทีมกันสุดๆ เพราะพวกเขาไม่พอใจที่ เวนกี้ส์ บริหารทีมได้แย่ จนทำให้ทีมรักมีผลงานที่เลวร้ายสุดๆ

ความโมโหที่มีต่อ เวนกี้ส์ ก่อให้เกิดเรื่องสุดฮาในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเจอกับ วีแกน แอธเลติก เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2012 เพราะมีแฟนบอล แบล็คเบิร์น เอาธงลายของทีมรักไปผูกกับไก่ แล้วปล่อยให้มันไปเดินป้วนเปี้ยนในสนามด้วย โดยเขาต้องการจิกกัด เวนกี้ส์ นั่นเอง เพราะธุรกิจด้านไก่ถือเป็นธุรกิจหนึ่งของ เวนกี้ส์

- ใช้การ์ตูนช่วย
แฟนบอลพันธุ์ฮาร์ดคอร์ของ ราโย บาเยกาโน่ ไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ทีมรักของพวกเขาถูกโยกให้มาเตะในตอนดึกของวันจันทร์อยู่บ่อยๆ เพียงเพื่อเปิดทางให้ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศเตะกันในช่วงสุดสัปดาห์ได้ พวกเขาเลยตัดสินใจที่จะทำการประท้วงถึงเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม วิถีแห่งความรุนแรงมันไม่ได้อยู่ในหัวของพวกเขา เพราะสาวก บาเยกาโน่ ประท้วงด้วยการให้แฟนบอลเกือบทุกคนออกจากอัฒจันทร์ด้านหลังของปากประตู และให้มีเพียงกองเชียร์ไม่กี่คนอยู่ตรงนั้น ซึ่งกองเชียร์เหล่านั้นแต่งตัวเป็นตัวละครจาก ซิมพ์สันส์ การ์ตูนสุดดังด้วย พร้อมกับมีการเขียนข้อความบนผ้าอีกว่า "เบาๆ หน่อยสิ นี่มันเวลานอนนะ ไม่ใช่เวลาเตะบอล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »