ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คอเกมเฮ!ช้างศึก-ไทยลีกเข้าสู่เกมPES2019 จัดแข่งอีสปอร์ตอาชีพพ.ย.นี้

คอเกมเฮ!ช้างศึก-ไทยลีกเข้าสู่เกมPES2019 จัดแข่งอีสปอร์ตอาชีพพ.ย.นี้

Posted 04/09/2018 by siamsport

โคนามิ ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบคว้าลิขสิทธิ์ฟุตบอลทีมชาติไทยและฟุตบอลไทยลีก ดึงเข้าสู่เกม โปร อีโวลูชั่น ซอคเกอร์ 2019 เพื่อเตรียมจัดการแข่งขันอีสปอร์ตอาชีพ ครั้งแรกของเมืองไทย ประเดิม พ.ย.นี้ชิงเงินรางวัลรวม 1ล้านบาท ก่อนคัด8 ทีมรับสิทธิ์เข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันต่อไปในปี  2019 ที่จะมีเงินรางวัลรวมรออยู่อีกกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 61 ที่ผ่านมาที่โรงแรมอวานี เอเทรียม ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการจัดแถลงข่าวเปิดตัว ไทย อี-ลีก โปร (Thau E-League Pro) ซึ่งเป็นลีกการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับอาชีพ อย่างเป็นทางการครั้งแรกในเมืองไทย ภายใต้คอนเซ็ป "เมื่อเกมกลายเป็นเรื่องของมืออาชีพ" โดยมี "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเป็นประธาน

การเปิดตัว ไทย อี-ลีก โปร ครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เซ็นสัญญามอบลิขสิทธิ์ฟุตบอลทีมชาติไทย ฟุตบอลไทยลีก และนักเตะคนดังของไทยมากมายเข้าสู่เกม โปร อีโวลูชั่น ซอคเกอร์ 2019 ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ "โคนามิ"  จากประเทศญี่ปุ่นเพื่อที่จะจัดตั้งการแข่งขันอี สปอร์ตอาชีพ ครั้งแรกของเมืองไทย ซึ่งนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วม จะต้องอยู่ภายใต้สังกัดสโมสรไทยลีก มีเงินเดือน รวมไปถึงต้นสังกัดจะต้องผ่านการรับรองกฎเกณฑ์ตามมาตราฐานที่ถูกต้อง

โดยทาง "โคนามิ" ผู้พัฒนาเกมได้ลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ของฟุตบอลทีมชาติไทย และสโมสรในไทยลีก เพื่อนำไปรวมไว้ในเกม พีอีเอส 2019 (PES 2019) ซึ่งเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยที่จะก้าวกระโดด ไปพร้อมกับผู้นำเกมระดับโลก จากการผลักดันให้เกิดลีกการแข่งขันอาชีพของกีฬาอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ

โดยแฟนกีฬาอี สปอร์ต เตรียมพบกับการเปิดศึก "ไทย อี ลีกโปร : พีอีเอส  2019" ฤดูกาลแรกในปี 2018 ภายในเดือน พ.ย. ซึ่งในปีแรกนี้จะมีเงินรางวัลรวมมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาท จากนั้นจะคัด 8 ทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด รับสิทธิ์เข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันต่อไปในปี  2019 ที่จะมีเงินรางวัลรวมรออยู่อีกกว่า 3 ล้านบาท

แฟนๆอี สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครและรายละเอียดต่างๆของ ไทยอี-ลีกโปร ได้ที่ http://www.facebook/ThaiELeaguePro

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »