ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ส่องดาวรุ่งอังกฤษนอกลีกผู้ดี

ส่องดาวรุ่งอังกฤษนอกลีกผู้ดี

Posted 08/09/2018 by siamsport

อย่างที่รู้กันว่า ภายใต้การทำทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต คือเน้นตัวผู้เล่นที่อายุน้อยเป็นแกนหลัก จนสามารถพาทัพทรี ไลออนส์ ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ได้ แต่เขาก็เน้นย้ำเสมอว่า ควรจะมีการพัฒนาระบบเยาวชนเพื่อเพิ่มรากฐานต่อยอดสู่ทีมชุดใหญ่ และเขาก็ย้ำว่าอังกฤษไม่ควรพึงพอใจแค่นี้ เพราะตัวเลขของนักเตะอังกฤษที่เป็นตัวจริงในศึกพรีเมียร์ลีกนั้นมีเพียง 30 % เท่านั้น
    อย่างไรก็ดี งบประมาณหลายล้านปอนด์ ที่ถูกเทให้กับระบบเยาวชน ตอนนี้ก็เริ่มออกดอกออกผลขึ้นมา เมื่อทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์โลก ยู-17 และ ยู-20 แต่มันก็ไม่สามารถการันตีได้ว่า แข้งเหล่านั้นจะเติบโตขึ้นมาเป็นตัวจริงกับทีมชุดใหญ่ได้หรือไม่?

    เช่นเดียวกัน ตัวอย่างนักเตะที่จะกล่าวต่อไปนี้ ที่หลายคนต้องออกไปเผชิญกับประสบการณ์ในต่างแดน ซึ่งบางคนก็ได้ไปเจอกับสิ่งที่ดีกว่าหรือบางคนก็ต้องไปหาโอกาสกับทีมระดับต่ำกว่าเดิม


    สเปน


    ที่ดินแดนกระทิงดุ มีสองผู้เล่นที่ได้มาหาประสบการณ์ที่นี่ คือ มาร์คัส แม็คกูเอน วัย 19 ปี ที่อยู่กับ บาร์เซโลาน่าและ พาทริค โรเบิร์ตส์ วัย 21 ปี กับสโมสร คิโรน่า แต่ทั้งสองคนนี้กลับมีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน

    เส้นทางของโรเบิร์ตส์ ดูเหมือนจะไปได้ดี เมื่อเขาได้เป็นตัวจริงในช่วงต้นฤดูกาลในเวทีลีกสูงสุด ส่วนทาง แม็คกูเอนนั้น ต้องลงเล่นในระดับลีกล่าง และรอคอยโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาบนทีมชุดใหญ่


   แม็คกูเอน ถูกดึงมาจากอาร์เซน่อล ด้วยการเซ็นสัญญา 3 ปี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 21.9 ล้านปอนด์ ในตอนที่เขาย้ายมาบาร์เซโลน่า นั้น ทีมบาร์ซ่า เบ ยังอยู่ในลีก เซกุนด้า (เทียบเท่าลีกรองจากลา ลีก้า)

   อย่างไรก็ตาม เมื่อจบฤดูกาล บาร์ซ่า เบ ได้ร่วงตกชั้นทำให้ฤดูกาลนี้ เขาต้องเล่นในลีกระดับสามของสเปน


   ชีวิตในสเปนของ กองกลางวัย 19 ปี ได้ลงสนามร่วมกับ ริเก้ ปูอิก สตาร์เด่นของทีม รวมถึง อเล็กซ์ คอยาโด้ ที่ได้ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ ศึก ยูฟ่า ยูธ ลีก กับเชลซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

   แม็คกูเอน ยังต้องหาประสบการณ์ในทีมชุดB ของบาร์เซโลน่าต่อไป เพื่อโอกาสในการเติบใหญ่ในวันข้างหน้า ซึ่งมันสวนทางกับโรเบิร์ตส์ ที่ถูกยืมมาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ และเขาก็ได้อยู่ในทีมชุดใหญ่ของคิโรน่าทันที โดยได้ลงเป็นตัวสำรองในเกมกับบียาร์เรอัล

   ซึ่งการได้ทำงานร่วมกับ ยูเซบิโอ ซาคริสทัน อดีตโค้ชทีมเยาวชนบาร์เซโลน่า ที่มีชื่อเสียงในการพัฒนาดาวรุ่ง ก็อาจทำให้ โรเบิร์ตส์ ได้เติบโตขึ้นบนเวทีลา ลีก้า

   เยอรมนี

   หนึ่งดาวรุ่งที่แฟนบอลหลายท่านน่าจะได้เคยยินชื่อมาบ้าง นั่นคือ จาดอน ซานโช่ ของโบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์


   ในเกม เยอรมัน คัพ ขณะที่ เสือเหลือง ถูก กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ขึ้นนำ 1-0 จากนั้น ลูเซียง ฟาร์ฟ ก็ได้ส่งดาวรุ่งผู้ดีคนนี้ลงสนาม

   และช่วงเวลา 40 นาที หลังจากนั้น ซานโช่ ก็ไม่ทำให้เทรนเนอร์ผิดหวัง ด้วยการมีส่วนร่วมกับทีม พาดอร์ทมุนด์ พลิกกลับมาเอาชนะได้ ในช่วงต่อเวลาพิเศษจากประตูชัยของมาร์โก รอยส์

   อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซานโช่ สร้างชื่อบนแผ่นดินเมืองเบียร์ เมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว เขาลงมาเป็นตัวโจ๊กเกอร์ เกมชิงตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งทำให้หลังจากนั้นชื่อเสียงของเขาดังไปทั่วทั้งในเยอรมันจนถึงเกาะอังกฤษ

   หลัง 1 ปี นับจากอคาเดมี่ของแมนฯซิตี้ เขาเติบโตขึ้นมามากด้วยการมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ซึ่งหัวหน้าโค้ชเสือเหลือง อย่าง ฟาร์ฟ ก็ได้พูดถึงดาวรุ่งคนนี้ว่า "ทันทีที่เห็นเขา ก็รู้ทันทีว่าจาดอน เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม"

   "ที่อังกฤษ มันยากที่นักเตะดาวรุ่งจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริง" นี่คือคำพูดของคีแนน เบนเน็ตส์ มิดฟิลด์วัย 19 ปี ที่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มาอยู่กับ โบรุสเซียร์ มึนเช่่นกลัดบัค เมื่อตลาดหน้าร้อนที่ผ่านมา


   นอกจากนี้ ยังมี มานเดล่า เอ็กโบ ที่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงกับคริสตัล พาเลซได้ ก็เลยตัดสินใจมาร่วมทัพสิงห์หนุ่มเช่นเดียวกับ เบนเน็ตส์

   เคย์เลน ฮายด์ส ต้องทุกข์ทรมานกับโวล์ฟสบวร์ก เมื่อแทบจะไม่ได้เล่นเลยนับจากออกจากอาร์เซน่อล เมื่อปี 2017 และในตอนนี้ก็ถูกส่งตัวให้ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ยืมตัวใช้งาน

   แม้จะมีเรื่องภาษาที่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตต่างแดน แต่เราก็เห็นดาวรุ่งอังกฤษที่มาเติบโตในบุนเดสลีก้า โดยเฉพาะในรายของ อเดโมลา ลุคแมน ที่ทำผลงานได้ดีกับไลป์ซิก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งในตอนนี้ แข้งที่ชื่อคุ้นชื่อแฟนปืนใหญ่อย่าง รีสส์ เนลสัน วัย 18 ปี ที่มาอยู่กับฮอฟเฟ่นไฮม์ ก็หวังว่าจะตามรอยเพื่อนร่วมรุ่นคนอื่นๆได้


    ฮอลแลนด์

   ประตูของแดน คราวลี่ย์ ในลีกดัตช์กับ วิลเล่ม ทเว แม้เป็นเพียงประตูเดียวในนามสโมสร แต่มันก็ทำให้เขามีความเชื่อมั่นมากขึ้น

   หลังก่อนหน้านี้ ชีวิตเขาระหกระเหินอย่างหนักเมื่อต้องตระเวนย้ายสโมสรมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ทีม ทั้งๆที่เพิ่งจะอายุ 21 ปีเท่านั้น

   อย่างไรก็ดี เขาก็ต้องย้ายทีมอีกครั้งเมื่ออาดรี้ โคสเตอร์ โค้ชที่มอบความไว้วางใจแก่เขา ถูกปลดออกไป ทำให้คราวลี่ย์ส ต้องย้ายออกจากวิลเล่ม ทเว แบบยืมตัวมาอยู่กับคัมบูร์ ในลีกระดับล่างของฮอลแลนด์

   จะบอกว่า ลีกดัตช์ เป็นแหล่งรวมนักเตะดาวรุ่งของอังกฤษก็ว่าได้ เมื่อหลายทีมส่งแข้งทีนเอจ มาหาประสบการณ์ในลีกนี้

   เชลซี ซึ่งเป็นพันธมิตรลูกหนังกับ วิเทสส์ อาร์เน่ม ได้เคยส่ง เจสัน เมาท์ มาอยู่ที่นี่ ก่อนที่ในปีนี้จะส่งไปให้ดาร์บี้ ยืมตัว

   ซึ่งในปีนี้ สิงห์บลูส์ ก็ได้ส่ง เจค คล้าร์ค-ซอลเตอร์ มาหาประสบการณ์ที่วิเทสส์ หลังเมื่อปีที่แล้วเขาต้องตกชั้นกับซันเดอร์แลนด์ ในแชมเปี้ยนชิพอังกฤษ


   เช่นเดียวกับ มุกห์ตาร์ อาลี ที่เคยส่งมาบ่มเพาะกับวิเทสส์ ก่อนที่ทีมดังแห่งลีกดัตช์ จะเซ็นสัญญาแบบถาวร

   โปรตุเกส, ฝรั่งเศส และ อิตาลี

   คริส วิลล็อค อดีตเด็กปั้นอาร์เซน่อล เซ็นสัญญากับเบนฟิก้า แต่แข้งวัย 20 ปี รายนี้ ได้ลงเล่นเพียงทีมสำรองของเหยี่ยวลิสบอน เท่านั้น โดยปีที่แล้วลงสนามไป 34 นัด และเจ้าตัวก็ยังติดทีมชาติอังกฤษ ยู-20 ปีอีกด้วย

 

   ในลีกเมืองรองเท้าบู๊ต สเตฟี่ มาวิดิดี้ ย้ายจากปืนใหญ่ มาอยู่กับทีมระดับแชมเปี้ยนส์ อย่างยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์


   กองหน้าวัย 20 ปีรายนี้ ถูกส่งให้ชาร์ลตันยืมตัวใช้งานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่ม้าลายจะเซ็นสัญญา ถึงแม้จะทำได้เพียงมีชื่อกับชุดยู-23 ของทีม แต่การได้ร่วมชายคาเดียวกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็น่าจะทำให้เขาได้อะไรดีๆมาไม่มากก็น้อย

   คนต่อมา นี้ชื่อค่อนข้างเท่เอาเรื่องเลย สำหรับ โรนัลโด้ วิเอร่า (ส่วนผสมระหว่างอดีตสองยอดนักเตะ โรนัลโด้ บราซิล กับ พาทริค วิเอร่า)

   ซึ่งซามพ์โดเรีย ทุ่มทุนซื้อกองกลางรายนี้มาจากลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวถึง 6 ล้านปอนด์

   สุดท้ายที่เมืองน้ำหอม แฟนหงส์หลายคนคงทราบข่าวแล้วว่า เชยี่ โอโจ ดาวรุ่งของพวกเขา ที่แม้จะโชว์ฟอร์มได้ดีกับฟูแล่ม จนช่วยให้เจ้าสัวน้อย เลื่อนชั้นมาพรีเมียร์ลีกได้ แต่ก็ไม่ดีพอที่จะก้าวขึ้นทีมชุดใหญ่ และต้องถูกส่งไปเก็บเกี่ยววิชาลูกหนังกับ แร็งส์ ด้วยสถานะยืมตัว


   จากรายชื่อที่กล่าวมา แต่ละคนก็มีวิถีทางที่ต่างกันไป บางคนได้เล่นในทีมชุดใหญ่ แต่บางคนก็ได้เล่นเพียงลีกสำรองหรือชุดเล็ก แต่สิ่งที่พวกเขาจะได้ไม่ต่างกันคือ การได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆเพิ่มเติมจากช่วงวัยเด็กที่เติบโตมา และมันจะสอนให้พวกเขาเป็นมนุษย์ที่เข้มแข็งมากขึ้น หวังว่าสักวันหนึ่งจะได้ติดธงตราสิงโตคำราม ได้ในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รามอส ไม่แคร์อาจถูกแฟนบอล อังกฤษ โห่ในเกมที่ สเปน จะบุกไปเยือนศึก เนชั่นส์ ลีก
    เซร์คิโอ รามอส กองหลัง สเปน กล่าวว่าแม้แฟนบอล อังกฤษ จะต้อนรับเขาในแง่ลบ ก็ไม่ได้ทำให้เขาต้องใส่ใจอะไรเลย พร้อมลั่นจะบุกคว้าชัยให้ได้ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก
  • 4 ประเด็นเด็ดก่อนอังกฤษลุยสเปน : ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก
    ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ยังคงเตะกันแบบต่อเนื่อง สำหรับวันนี้คู่ที่น่าจับตามองมากที่สุดคงต้องยกให้เกมในลีก A กลุ่ม 4 ที่สนามเวมบลีย์ โดย อังกฤษ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปน ที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ จะประเดิมคุมทัพกระทิงดุ เป็นอีกหนึ่งเกมบิ๊กแมตช์ที่น่าดูน่าชมเป็นอย่างยิ่ง แต่ก่อนอื่นเรามาดูประเด็นเด็ดก่อนเกมกัน
  • สื่อสเปนแฉเนย์มาร์อ้อนน้ำตารินบาร์ซ่าดึงกลับ
    สื่อกระทิงดุ ตีข่าว เนย์มาร์ พยายามอ้อนวอนน้ำตารินต่อ บาร์เซโลน่า ช่วยดึงตนกลับเล่นกับ "เจ้าบุญูทุ่ม" อีกครั้ง เพราะไม่มีความสุขกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่งานนี้ต้นสังกัดเก่าเมินเฉยเพราะทุกวันนี้ขุมกำลังภายในทีมแข็งแกร่งมากพอไม่จำเป็นต้องมีสตาร์แซมบ้าอีกต่อไป
  • อังกฤษจัดรุกเต็มสูบ! 'เคน' นำซัด,'โมราต้า' คืนทัพสเปนยิงเนชั่นส์ลีก
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ ปรับทีมหลายตำแหน่งจากเวิลด์ คัพ แต่แผงหน้าอยู่ประจำการครบนำโดย แฮร์รี่ เคน เกมพบ "กระทิงดุ" สเปน ที่ อัลบาโร่ โมราต้า กลับมาติดธงอีกครั้ง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 4) คืนวันเสาร์ที่ 8 ก.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 01.45 น. ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 4) วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 อังกฤษ - สเปน ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 01.45 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »