ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 4 ประเด็นเด็ดหลังฝรั่งเศสเชือดฮอลแลนด์ :ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

4 ประเด็นเด็ดหลังฝรั่งเศสเชือดฮอลแลนด์ :ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

Posted 10/09/2018 by siamsport

ฝรั่งเศส อาศัยความเคี่ยวกว่าและทีเด็ดทีขาดที่มากกว่าเอาชนะฮอลแลนด์ไปได้ในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นอีกนัดที่ทีมตราไก่ยังโชว์ฟอร์มสุดยอดแม้จะเจอสถานการณ์คับขันแค่ไหนก็ตาม ขณะที่ทีมอัศวินสีส้มแม้เกมจะเป็นรองแต่ก็ยังถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม เราไปดูประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมกัน

1.เอ็มบั๊ปเป้ ยังสุดยอด

เรียกได้ว่าอีกไม่นานอาจจะเป็นยุคของเขาคนนี้ก็เป็นได้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยังสร้างปรากฎการณ์ได้ต่อเนื่องนับตั้งแต่ ฟุตบอลโลก 2018 สำหรับนัดนี้เขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นทั้งการเลี้ยงบอลและการกระชากบอลฉีกแนวรับคู่แข่ง แถมสามารถทำประตูได้อีกต่างหาก มันคงไม่ผิดหรอกถ้าจะบอกว่าเกมรุฝรั่งเศสจะลำบากถ้าไม่มีเขาคนนี้

2.วิสัยทัศน์ของคูมันน์

โรนัล คูมันน์ เจอความท้าทายอย่างใหญ่หลวงกับการพาอัศวินสีส้มกลับมาผงาดเป็นเจ้ายุโรปอีกครั้ง สำหรับในเกมนี้เป็นที่แน่ชัดว่ายังมีการบ้านต้องทำอีกเยอะ พวกเขาเปลี่ยนมาเล่นปราการหลังสามตัวเพื่อเป็นการแก้ปัญหาตำแหน่งแบ็คซึ่งเป็นจุดอ่อนของพวกเขา นอกจากนี้ประโยชน์ของมิดฟิลด์ 3 ตัวตรงกลางของฮอลแลนด์คือการช่วยเล่นเกมรับได้มากยิ่งขึ้น

ส่วนแนวรุกอย่าง เมมฟิส เดปาย ที่ถูกดันขึ้นไปเล่นกองหน้าก็เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของเกมรุกฮอลแลนด์ก็ว่าได้ ต่อไปนี้เขาไม่จำเป็นต้องลงไปเล่นเกมรับมากนักไม่เหมือนกับที่เขาต้องเล่นในตำแหน่งปีกแล้วต้องลงมาซ้อนผู้เล่นแบ็คซ้ายอยู่บ่อยครั้งซึ่งก็เหมือนเป้นการลดประสิทธิภาพของเขาลงไป

จังหวะทำชิ่งในประตูตีเสมอของฮอลแลนด์จาก เคนนี่ เตเต้ ที่ขึ้นเกมทางฝั่งขวาทำชิ่งกับ เมมฟิส เดปาย ก่อนจะปาดบอลจากริมเส้นเข้าด้านในโดยมี  ไรอัน บาเบล วิ่งสอดขึ้นมาทำประตูตีเสมอ การให้แล้วไปง่ายๆสามารถนำมาซึ่งประตูได้ นั่นเป็นสิ่งคูมันน์คงอยากจะเห็นจากลูกทีม  แม้วันนี้อาจจะมีจังหวะผิดพลาดให้เห็นแต่ถือว่า คูมันน์ กำลังปรับจูนลูกทีมไปในทางที่ดีขึ้น

3.ชิรูด์ ปลดล็อค!

หลังจากโดนวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่สามารถทำประตูได้เลยในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ในที่สุเขาก็สามารถกลับมาทำประตูในนามทีมชาติได้อีกครั้ง ลูกยิงวอลเลย์สุดสวยเมื่อคืนที่ผ่านมาถือเป็นประตูแรกนับตั้งแต่ที่เขายิงได้เมื่อเดือนพฤษภาคมในเกมอุ่นเครื่องกับไอร์แลนด์ เรียกได้ว่าเขาไม่สามารถส่งบอลไปซุกก้นตาข่ายในนามทีมชาติมานานกว่า 10 นัดแล้ว ประตูชัยเมื่อคืนทำให้เขาก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ในทำเนียบดาวซัลโวทีมชาติโดยถล่มตาข่ายไปแล้ว 32 ประตูเหนือกว่า เซเนดีน ซีดาน ที่ทำได้ 31 ประตู

4.ตราไก่กินเรียบ

เรียกได้ว่าช่วงหลังมานี้ฝรั่งเศสกลายเป็นของแสลงของฮอลแลนด์มาตลอด โดย 5 นัดหลังสุดที่เจอกันฝรั่งเศสเก็บชัยได้ 5 นัดรวดแถมยิงไปได้ถึง 11 ประตู พร้อมคลีนชีทอีก 3 นัด ครั้งสุดท้ายที่อัศวินสีส้มเอาชนะฝรั่งเศสได้ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วในศึกฟุตบอลยูโรปี 2008  ที่ฮอลแลนด์จัดการถล่มฝรั่งเศสไปถึง 4-1 พร้อมมีส่วนส่งทีมตราไก่จมบ๊วยและตกรอบแบ่งกลุ่มในยูโรครั้งนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชิรูด์วอลเลย์ชัยสุดงาม! ฝรั่งเศสไว้ลายแชมป์โลกเฉือนฮอลแลนด์หวิว
    ฝรั่งเศส แชมป์โลกล่าสุดฟอร์มยังยอดเยี่ยมแม้จะหืดจับคว้าชัยเหนือ ฮอลแลนด์ 2-1 จากประตูชัยของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่วอลเลย์สุดงาม ให้ทีมซิวสามแต้มแรกมีเพิ่มเป็น 4 คะแนน นำจ่าฝูงของลีกเอ กลุ่ม 1 ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา
  • ฝรั่งเศสลุ้นเฮแรกเนชั่นส์ลีก! 'ชิรูด์' หน้าโป้ง,ฮอลแลนด์มี 'เดอปาย' ตะบันต่อ
    "ตราไก่" ฝรั่งเศส เตรียมส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยืนศูนย์หน้าตัวเป้าล่าตาข่าย เกมรับ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ที่ เมมฟิส เดอปาย พร้อมล่าสกอร์ต่อเนื่อง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีกเอ กลุ่ม 1) คืนวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 01.45 น.
  • เปิดหัวยูฟ่า เนชั่นส์ลีก! เช็ค 4 ประเด็นน่ารู้เยอรมันบู๊ฝรั่งเศส
    คืนนี้ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก มีคู่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ เยอรมัน ซึ่งผิดหวังมาจากการตกรอบในฟุตบอลโลก เตรียมจะขอแก้มือในนัดนี้ แต่พวกเขาต้องเจองานหินเมื่อต้องพบกับแชมป์ฟุตบอลโลกหนล่าสุดอย่าง ฝรั่งเศส วันนี้เวลา 01.45 น. เตรียมรอดูกันได้เลย แต่ก่อนอื่นเรามาเรียกน้ำย่อยด้วยประเด็นเด็ดกันก่อนเลย
  • มันส์แน่!เยอรมันฟัดฝรั่งเศสศึกยูฟ่าเนชั่นส์ลีก
    ทีมชาติเยอรมัน ของ โยอาคิม เลิฟ ผลงานล่าสุด ตกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018 โดยเป็นบ๊วยกลุ่มเอฟ เกมนี้จัดเต็ม นำทัพโดย โธมัส มุลเลอร์ เช่นเคย ทางด้าน แชมป์ฟุตบอลโลก ทีมชาติฝรั่งเศส ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เลือกผู้เล่นชุดล่าสุดกลุ่มเดิมเกือบทั้งหมด แนวรุก ส่ง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงฟอร์มแรงลงบู๊ ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 1 วันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย. นี้ (เวลา : 01.45)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »