ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดรหัสลับหากซีดานนั่งเก้าอี้นายใหญ่แมนยู

เปิดรหัสลับหากซีดานนั่งเก้าอี้นายใหญ่แมนยู

Posted 12/09/2018 by siamsport

กระแสข่าวปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเตรียมแต่งตั้ง ซีเนดีน ซีดาน เข้ามาทำหน้าที่กุมบังเหียนเริ่มแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อไม่กี่วันมานี้ถึงขนาดมีรายงาน "ซิชิ" ได้เขียนชื่อนักเตะที่ต้องการเพื่อนำมาเสริมแกร่งเมื่อเขาเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ "ปีศาจแดง" รวมไปถึงการจัดแผนการเล่น 11 ตัวจริงของทีมภายใต้การนำทัพของยอดกุนซือเลือดเฟร้นช์

สื่อได้โหมข่าวเรื่องที่ ซีดาน เล็งเป้าเสริมทัพ "เร้ด เดวิลส์" โดยมีทั้ง เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตามด้วย โทนี่ โครส จอมทัพคู่ใจจากเรอัล มาดริด,ติอาโก้ อัลกันตาร่า  มิดฟิลด์บาเยิร์น มิวนิค และ ฮาเมส โรดริเกซ สตาร์ทีมชาติโคลอมเบีย ซึ่งถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ "เสือใต้" ตอนที่ "ซิซู" กุมบังเหียน "ราชันชุดขาว"

แน่นอนว่านักเตะทั้ง 4 คนไม่ได้มีค่าตัวเบาๆ ซะด้วยแต่บอร์ดบริหาร ยินดีไม่มีปัญหาที่จะควักกระเป๋าแบบไม่อั้นเพื่อเอาใจว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขา หาก ซีดาน ถูกตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่แทน "เฮียมู" จริงๆ และสามารถคว้านักเตะเป้าหมายที่ต้องการได้ เขาคงต้องเจอกันปัญหาปวดหัวในการจัด 11 ตัวจริงเพื่อให้เข้ากับขุมกำลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องแบบนี้ ซีดาน เคยมีประสบการณ์มาแล้วสมัยทำหน้าที่นายใหญ่ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพราะเขาแสดงให้เห็นถึงระบบการเล่นที่ยืดหยุ่นอย่างน่าเหลือเชื่อ โดยมีหลายครั้งที่เขามักจะเป็นการใช้ระบบกองหน้าสองตัวหรือสามตัวสลับเปลี่ยนกันไปในแต่ละเกมที่ต้องนำทัพ

    กระนั้น ซีดาน เป็นคนที่นิยมชมชอบการเล่นกองหลัง 4 ตัว, กองกลาง 4 ตัว และกองหน้า 2 ตัว ไม่ว่าจะเป็นระบบ 4-4-2 หรือ 4-3-1-2 อย่างตอนที่คุม เรอัล มาดริด บ่อยครั้งที่จะเห็นลูคัส บาซเกซ และ มาร์โก อเซนซิโอ ถูกจับไปเล่นทางริมเสน แม้พวกเขาจะเล่นในแบบกองหน้ากึ่งปีกมากกว่าปีกธรรมชาติ ขณะอีกระบบจะใช้ อีสโก้ ในบทบาทผู้เล่นเบอร์ 10 (เพลย์เมกเกอร์) ซึ่งทำหน้าที่เดินเกมรุกให้กับ เรอัล

แล้วถ้าหาก ซีดาน เป็นผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ล่ะ ?  คาดว่า ตำนานเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส คาดว่าจะใช้หนึ่งใน 2 ระบบของเขาที่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาอยากใช้ระบบกองหน้า 2 ตัวโดยเล็งจับ คาวานี่ เล่นร่วมกับ โรเมลู ลูกากู หัวหอกตัวเก่งแมนฯ ยูฯ ขณะที่แผงกองกลางคงจะจับแข้งที่อยากได้จับยัดลงหมดทั้ง โครส, ติอาโก้ และ โรดริเกซ

    สำหรับระบบ 4-3-1-2 ดูเหมือนจะเหมาะที่สุดสำหรับ ซีดาน และนักเตะเป้าหมายที่เขาจะดึงมาร่วมทีม เพราะจะทำให้เขาจับ 3 มิดฟิลด์ที่ต้องการลงเล่นได้ครบ ขณะเดียวกันยังสามารถใส่ เนมานย่า มาติช ให้ทำหน้าที่เป็นโฮลดิ้งมิดฟิลด์ หรือกองกลางตัวคุมเกม
เปิดรหัสลับหากซีดานนั่งเก้าอี้นายใหญ่แมนยู

ย้อนไปตอนที่ ซีดาน คุม เรอัล มาดริด เขามีกองกลางชั้นยอดคอยทำหน้าที่ครองบอลโดย คาเซมีโร่ มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล เป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของ "ราชันชุดขาว" ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาในบทบาทตัวตัดเกม เขาเต็มไปด้วยศักยภาพการทำหน้าที่เล่นเกมรับแทนเพื่อนร่วมทีม ซึ่งทำให้พวกเขาโฟกัสไปกับสิ่งที่พวกเขาต้องโฟกั นั่นก็คือการเล่นเกมบุก

     ในขณะที่ทีมไม่มีผู้เล่นทางกราบแท้ๆ ในแผงมิดฟิลด์ หรือบริเวณพื้นที่เกมบุก แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถเปิดเกมบุกกดดันจากฟูลแบ็กที่วิ่งพุ่งขึ้นมาจากพื้นที่สุดท้าย และ ลุค ชอว์ ซึ่งเล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายได้อย่างเพอร์เฟกต์สำหรับบทบาทนี้ ในช่วงต้นฤดูกาล ขณะที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ก็เหมาะสมกับทางเลือดในฝั่งขวา ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ที่จะเห็น ซีดาน อัพเกรดแข้งจอมเก๋าชาวเอกวาดอร์ หากเขาได้รับการแต่งตั้งทำหน้าที่แทน มูรินโญ่

หากต้องเลือกเปลี่ยนมาเล่นในระบบ 4-4-2 แน่นอนว่าระบบนี้อาจจะมีคามเสี่ยงมากกว่าหน่อย แต่ระบบนี้ก็มีประโยชน์มากๆ เมื่อสามารถเริ่มผู้เล่นเกมรุกเข้าไปอีกคนก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้เล่นหมายเลข 10 ในระบบ 4-3-1-2  แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงใช้เพลย์เมกเกอร์แท้ๆ (ฮาเมส โรดริเกซ) ลงสนามด้วย แต่บทบาทของเขาจะเปลี่ยนแปลง และคอยทำหน้าที่สนับสนุนในพื้นที่สุดท้าย

    อย่างไรก็ตาม ระบบนี้มีด้านลบเช่นกันเมื่อต้องแยกแผงกองกลางออก โดยเฉพาะการไม่มีผู้เล่นที่ทำหน้าที่คอยตัดเกมใน 11 ตัวจริง เพราะ มาติช ช้าเกินไปสำหรับการเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คน กระนั้น ซีดาน ก็แสดงออกชัดเจนแล้วว่าเขาไม่คิดที่จะดึงกองกลางตัวรับคนใหม่สำหรับเป้าหมายแรกหากได้ทำงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ยิ่งไปกว่านั้น ซีดาน เชื่อมั่นในตัวของ โครส และ ติอาโก้ ซึ่งไม่เสียบอลง่ายๆ ถ้าพวกเขาเสียบอลในโซนมิดฟิลด์ คู่แข่งของ แมนฯ ยูฯ จะมีพื้นที่เยอะมากในการวิ่งเข้าไปดวลกับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน

    ฉะนั้นระบบ 4-3-1-2 น่าจะเหมาะที่สุดสำหรับ ซีดาน กับขุมกำลังเก่าผสมกับของใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น "ซิซู" คงไม่สามารถเฉกความสำเร็จในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ได้ทันที ต่อให้สโมสรยอมทุ่มเงินเซ็นสัญญา 4 นักเตะเป้าหมายที่ ซีดาน ต้องการ หรือมากกว่านั้นก็ตาม

ระบบ  4-3-1-2 : ดาบิด เด เคอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เอริค ไบยี่, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, เนมานย่า มาติช, โทนี่ โครส, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฮาเมส โรดริเกซ,  เอดินสัน คาวานี่, โรเมลู ลูกากู

ระบบ 4-4-2 : ดาบิด เด เคอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เอริค ไบยี่, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, โทนี่ โครส, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฮาเมส โรดริเกซ, อเล็กซิส ซานเชซ,  เอดินสัน คาวานี่, โรเมลู ลูกากู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »