ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป็อกบาเป็นเหตุ!อดีต 3 แข้งแมนยูที่มีโอกาสรีเทิร์น

ป็อกบาเป็นเหตุ!อดีต 3 แข้งแมนยูที่มีโอกาสรีเทิร์น

Posted 13/09/2018 by siamsport

หลังจากที่ แมนฯยูไนเต็ด เคยทุ่มเงินกว่า 89 ล้านฟอนด์เพื่อ ปอล ป็อกบา มาร่วมทัพ เราอาจจะเรียกได้ว่าเป็นกรณีศึกษาก็ว่าได้ ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นนักเตะเหล่านี้ที่ล้มเหลวกับ แมนฯยูไนเต็ด รีเทิร์นกลับมาสู่ทีมเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งก็เป็นได้ เราไปดู 3 แข้งที่โอกาสกลับมาถื่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดกัน

1.วิลฟรีด ซาฮา

วันเดอร์คิด จาก คริสตัล พาเลซ โชว์ฟอร์มจนเป็นที่น่าจับตามองจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ แต่สุดท้ายเขาได้เซ็นสัญญากับ แมนฯยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมปี 2013 ด้วยวัยเพียง 20 ปีพร้อมค่าตัว 10 ล้านปอนด์ พร้อมกับปล่อยให้เจ้าตัวเล่นกับคริสตัล พาเลซต่อจนจบฤดูกาล

    เมื่อเจ้าตัวกลับมาที่แมนฯยูไนเต็ดในเวลาที่ เดวิด มอยส์ มาสานงานต่อจาก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดูเหมือน ซาฮา จะไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับ มอยส์ เท่าไหร่นัก ต่อเนื่องมาด้วยยุคของ หลุยส์ ฟานกัล ที่เจ้าตัวก็แทบจะไม่ได้รับโอกาสลงสนาม กลายเป็นตลอดระยะเวลาที่อยู่กับผีแดงเขาถูกปล่อยยืมไปเล่นที่สโมสรอื่นบ่อยครั้งโดยเฉพาะทีมคริสตัล พาเลซ

    สุดท้ายเจ้าตัวเลือกที่จะตีจากผีแดงแล้วกลับทีมเก่าอย่าง พาเลซด้วยค่าตัวเพียง 3 ล้านปอนด์ หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นนักเตะสำคัญของทีมที่ขาดไม่ได้ เมื่อซีซั่นที่แล้วเขายิงไป 9  ประตูและทำ 5 แอสซิสต์ใน 29 เกมที่ลงเล่น พร้อมพาพาเลซรอดตกชั้นได้สำเร็จ น่าเสียดายสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่ หลุยส์ ฟานกัล ไม่ได้ใส่เงื่อนไขซื้อกลับในสัญญา ดังนั้นถ้าผีแดงต้องการซื้อตัวเขา ไม่มีทางที่จะได้ราคา 3 ล้านปอนด์แน่นอน

2.อั๊ดนาน ยานาไซ

  ความคาดหวังถาโถมเข้ามาอย่างหนักเมื่อเขาแจ้งเกิดกับผีแดงในยุคของเดวิด มอยส์ 2 ประตูในเกมกับซันเดอร์แลนด์ ทำให้เขาโด่งดังชั่วค่ำคืน จนต่อมาเขาได้มีโอกาสสวมใส่เสื้อเบอร์ 11 สืบสานตำนานต่อจาก ไรอัน กิ๊กซ์ แต่ทว่าปัญหาเรื่องทัศนะคติต่างๆทำให้เขาไม่สามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นได้ และถูกปล่อยยืมตัวไป ดอร์ทมุนด์ และซันเดอร์แลนด์ อย่างไรก็ตามเขาก็ยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาไม่ได้เสียที จนเมื่อเขากลับมาจากการยืมตัวเขาเลือกที่จะออกจากผีแดงไปอยู่ลาลีกา สเปน

    ปีกเบลเยี่ยมได้เซ็นสัญญากับ เรอัล โซเซียดาด เป็นเวลา 5 ปี ด้วยค่าตัว 8 ล้านฟอนด์ หลังจากนั้นเขาก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทำ 4 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ นอกจากนี้เขายังเป็นส่วนหนึ่งในทัพปีศาจแดงแห่งยุโรปในฟุตบอลโลกที่ผ่านมาอีกด้วย

    หลังจากที่ผีแดงเข็ดกับดีลของปอล ป็อกบา นั่นก็ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เลือกที่จะใส่เงื่อนไขซื้อตัวกลับจากโซเซียดาดไว้ในนสัญญา ยานาไซ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจหากแมนฯยูไนเต็กต้องการแก้ปัญหาในตำแหน่งปีก ด้วยราคาที่ไม่แพงนักและเจ้าตัวน่าจะได้บทเรียนในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว

3.เมมฟิส เดปาย

เดปาย เป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งหลังจากย้ายเข้ามาในทัพปีศาจแดงด้วยค่าตัวมากถึง 30 ล้านปอนด์ในปี 2015 การเป็นดาวซัลโวของลีกดัตช์นั่นทำให้แฟนปีศาจแดงอยากให้เห็นเขามาถล่มประตูที่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

    แต่ทว่าเขาเป็นอีกคนที่ปรับตัวเข้ากับแมนฯยูไนเต็ดไม่ได้ และก็ต้องแยกทางออกจากทีมด้วยค่าตัวครึ่งนึงจากที่ซื้อมา หลังจากมาอยู่กับปีศาจแดงได้เพียงแค่ 18 เดือน แข้งดัตช์รายนี้เป็นอีกคนที่มีเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับทัศนคติ เขาถูกโชเซ่ มูรินโญ่ ขายออกจากทีมและก็นำ เฮนริค มคิทาร์ยาน เข้ามาแทนที่เขา อย่างไรก็ตาม เขากลับไประเบิดฟอร์มกับ โอลิมปิก ลียงและกลายเป็นส่วนสำคัญของทีมมาโดยตลอด
   
    เดปาย เป็นอีกหนึ่งคนที่ มูรินโญ่ ใส่อ็อพชั่นซื้อตัวกลับมา เชื่อว่าถ้าหากยังโชว์ฟอร์มได้ดีแบบนี้อยู่ต่อเนื่อง ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห้นเขากลับมาสวมใส่ชุดผีแดงอีกครั้งก็เป็นได้

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อแฉสนั่น!ป็อกบาพร้อมลาแมนยูหลังอยู่ครบ3ปี
    สื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ รายงานว่า ปอล ป็อกบา เตรียมเก็บเสื้อผ้าย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์หน้า เพราะสัญญาที่ มิโน่ ไรโอล่า ตัวแทนสมองเพชร ที่เคยลั่นวาจาว่าให้อยู่กับ "ผีแดง" 3 ปี จากนั้นก็โบกบินไปทำมาหากินในดินแดนกระทิงดุ
  • แมนยูเซ็ง!แข้งเป้าหมายจ่อขยายสัญญาลาซิโอ
    งานนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจมีเซ็ง เมื่อล่าสุดมีข่าว เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช มิดฟิลด์ดาวดัง ลาซิโอ จ่อเต็มทีแล้วที่จะขยายสัญญาค้าแข้งในถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก
  • เปิดรหัสลับหากซีดานนั่งเก้าอี้นายใหญ่แมนยู
    กระแสข่าวปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเตรียมแต่งตั้ง ซีเนดีน ซีดาน เข้ามาทำหน้าที่กุมบังเหียนเริ่มแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อไม่กี่วันมานี้ถึงขนาดมีรายงาน "ซิชิ" ได้เขียนชื่อนักเตะที่ต้องการเพื่อนำมาเสริมแกร่งเมื่อเขาเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ "ปีศาจแดง" รวมไปถึงการจัดแผนการเล่น 11 ตัวจริงของทีมภายใต้การนำทัพของยอดกุนซือเลือดเฟร้นช์
  • ชัวร์แล้ว!ชอว์อดช่วยแมนยูบู๊วัตฟอร์ดรอลุ้นเล่นชปล.
    สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอังกฤษ ตีข่าว ลุค ชอว์ ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด จะอดลงเล่นในเกมกับ วัตฟอร์ด วันเสาร์นี้ชัวร์แล้ว เพราะเขาต้องใช้เวลา 7 วันสำหรับการฟื้นตัวจากอาการกระทบกระเทือนทางสมอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »