ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 4 สิ่งที่เหมือนกับระหว่าง โรนัลโด้ และ เมสซี่

4 สิ่งที่เหมือนกับระหว่าง โรนัลโด้ และ เมสซี่

Posted 14/09/2018 by siamsport

ตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา วงการฟุตบอลโลกต้องยอมซูฮกให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ สำหรับความยิ่งใหญ่ของพวกเขา และนั่นนำไปสู่การเปรียบเทียบความสุดยอดของทั้งคู่มาตลอด เพื่อหวังจะนำมาอ้างอิงว่าใครที่เก่งที่สุดในบนผืนปฐพีนี้
    เมสซี่ เก่งฉกาจระดับตัวพ่อในการลากเลื้อยเลี้ยงหลบ เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดจอมเลี้ยงบอลเท่าที่โลกนี้เคยมีมา แม้รูปร่างจะเล็กแต่มีความรวดเร็วในการเลี้ยงบอลเข้ามาทดแทน เขายังเป็นเพลย์เมกเกอร์ระดับเทพประทาน และบ่อยครั้งก็มักจะดึงผู้เล่นคู่แข่งให้หลุดตำแหน่งเพื่อสร้างพื้นที่ว่างให้เพื่อนร่วมทีมเข้าไปเจาะทำประตู

    สำหรับ โรนัลโด้ ตอนที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นนักเตะที่นิยมชมชอบการลากเลื้อยเช่นกันโดยอาศัยทักษะ และความเร็วในการวิ่งหนีคู่แข่งแบบสบายๆ เขามีชื่อเสียงจากลีลาสับขาหลอก, การใช้ข้อเท้าพลิกเปลี่ยนทิศทางบอลอย่างรวดเร็ว, การใช้ความเร็วพาบอลหลอกล่อคู่แข่ง และเทคนิคอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดช่วงหลายปี "ซีอาร์ 7" ลดลีลาการลากเลื้อย และกลายมาเป็นจอมถล่มประตูแทน เขาเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้แรงและมักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ


    ด้วยสไตล์ที่แตกต่างกัน แต่ก็ดันมีเรื่องแปลกมากๆ ว่าทำไมผู้คนถึงมักจะนำทั้งสองคนมาเปรียบเทียบกันตลอด จริงๆ แล้วพวกเขามีสไตล์ที่เฉพาะตัวและทรงประสิทธิภาพ

     แม้ว่า เมสซี่ กับ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็ตาม แต่ก็มีสิ่งที่เหมือนกัน ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นสุดยอดนักเตะที่เก่งที่สุดในรุ่นของพวกเขา (และของเราๆ ท่านๆ ด้วย)

1. สามารถเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างกัน


    โรนัลโด้ เริ่มต้นอาชีพนักเตะในฐานะผู้เล่นปีกซ้าย และ เมสซี่ เล่นตำแหน่งปีกขวา นั่นไม่ใช่ตำแหน่งที่พวกเขาเล่นในปัจจุบัน ทั้งสองคนเป็นสุดยอดนักเตะ ชื่นชอบการวิ่งไปทั่วสนาม และมักจะมองหาบอลรวมทั้งเรียกบอลจากเพื่อนร่วมทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

    ขณะเดียวกัน "ซีอาร์ 7" สามารถเล่นปีกขวาก็ได้ในบางครั้ง ส่วน ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ บ่อยครั้งมักจะขยับเข้าไปเล่นตรงกลาง และยังเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกในบางครั้งด้วย ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะพวกเขาสามารถเล่นในฐานะกองหน้าก็ได้

    ดาวเตะเทพประทานชาวอาร์เจนไตน์ ทำหน้าที่ในตำแหน่งฟอลส์ ไนน์ (กองหน้าตัวหลอก) ส่วน โรนัลโด้ มี คาริม เบนเซม่า คอยทำหน้าที่เป็นหน้าเป้า เอาเป็นว่าหากไม่มีเรื่องลำเอียงเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสองคนเป็นนักเตะที่มีความหลากหลาย และสามารถปรับตัวได้อย่างเหมาะสมกับการเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างกัน

2. พื้นเพภูมิหลังในอดีตเหมือนกัน


    เมสซี่ และ โรนัลโด้ มีภูมิหลังที่เหมือนกันมากๆ พวกเขาทั้งคู่มาจากครอบครัวที่ยากจน โดยทั้งสองคนเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุน้อยนิด และมีพรสวรรค์เหนือกว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน (หรือพวกรุ่นพี่ด้วยซ้ำ) พวกเขาไม่ได้รับโอกาสในการเข้าฝึกวิชาลูกหนังในศูนย์เยาวชนในช่วงแรกๆ

    ยังไม่หมดแค่นั้น ทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ ยังต้องเผชิญกับวิบากกรรมในชีวิตช่วงระหว่างที่พยายามจะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดย กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ต้องพบกับความทุกข์ยากลำบากจากโรคหัวใจเต้นเร็ว ขณะที่ ดาวเตะเทพประทาน"ฟ้าขาว" โดนปัญหาภาวะการขาดฮอร์โมนเจริญเติบโต


    อย่างไรก็ตามด้วยหัวใจนักสู้ทั้งสองคนไม่ยอมปล่อยให้ปัญหาเหล่านี้มาหยุดความฝันในการเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก เพราะเมื่อรักษาอาการป่วยหายแล้ว พวกเขาตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมอย่างหนัก จนทุกวันนี้พวกเขากลายเป็นนักกีฬาที่เป็นที่ต้องการของตลาดมากที่สุดในโลกไปเรียบร้อยแล้ว

 3. จอมสังหารจุดโทษ 


    โรนัลโด้ ขึ้นชื่อลือชาในฐานะจอมสังหารจุดโทษอยู่แล้ว ขณะที่ เมสซี่ มักจะโดนมองว่าเป็นมือสังหารจุดโทษที่ไม่ค่อยดีนัก แต่การที่หลายคนพูดว่า กองหน้าลูกสี่เลือดฝอยทอง มีสถิติการยิงจุดโทษเหนือกว่า หัวหอก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มันอาจจะดูลำเอียงไปซะหน่อย

    เมื่อเดือนมิถุนายน 2018  โรนัลโด้ ที่ปัจจุบันย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปเล่นกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทำประตูได้จากการยิงจุดโทษตลอดอาชีพพ่อค้าแข้งได้ถึง 15.92 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ เมสซี่ ทำประตูจากจุดโทษได้ 13.97 เปอร์เซ็นต์ จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกันเกือบ 2 เปอร์เซ็นต์


    ขณะที่ในลา ลีกา สเปน สถิติเมื่อเดือนมิถุนายน 2018 เมสซี่ อยู่ที่ 81.35 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ โรนัลโด้ อยู่ที่ 85.91 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่างลืมว่า ดาวเตะชาวโปรตุกีส รับหน้าตะบันจุดโทษมากกว่า เมสซี่ และแน่นอนว่าสถิติย่อมต้องเหนือกว่าเป็นธรรมดา แต่หากมองอย่างเป็นการเปอร์เซ็นต์ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

4. ความสำเร็จ


    ต้องยอมรับว่า เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการเล่นในระดับสโมสรมากมาย รวมไปถึงความสำเร็จส่วนตัวด้วย

    เมสซี่ เล่นให้ บาร์เซโลน่า สโมสรเดียวนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาค้าแข้งในระดับอาชีพเต็มตัว แน่นอนว่าความสำเร็จจากการคว้าแชมป์เกิดขึ้นในนามนักเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" ทั้งนั้น โดยเขาสอยแชมป์ ลา ลีกา  9 สมัย, โกปา เดล เรย์ 6 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย รวมทั้ง แชมป์สโมสรโลก 3 สมัย ขณะที่เรื่องรางวัลส่วนตัวเอาแบบเน้นไม่ต้องคิดมากก็คือรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย


    ในขณะที่ โรนัลโด้ มีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติการเล่นในลีกแกร่งอย่าง พรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมโกยความสำเร็จด้วยถ้วยลีกเมืองผู้ดี 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ แชมป์สโมสรโลก 1 สมัย ก่อนจะข้ามฟากมาเล่นให้ เรอัล มาดริด พร้อมสะสมความสำเร็จเป็นแชมป์ลา ลีกา 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และแชมป์สโมสรโลก 3 สมัย ขณะที่รางวัลส่วนตัวได้บัลลงดอร์ 5 สมัย
 
    อย่างไรก็ตาม สำหรับความสำเร็จในระดับชาติ โรนัลโด้ อาจจะก้าวแซงไปแล้วขั้นนึงเมื่อเขานำ โปรตุเกส คว้าแชมป์ ยูโร 2016 ในขณะที่ เมสซี่ ทำได้เพียงนำ อาร์เจนตินา เป็นแค่รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014, โคปา อเมริกา  2007, 2015 และ 2016 แต่ที่พอจะคุยได้บ้างก็คือการนำทัพ "ฟ้าขาว" คว้าเหรียญทองฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2008 (พอจะนับร่วมได้ไหมหนอ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »