ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เงินไม่ต้องถ้าได้ 3 แข้งเป้าหมายก็ยินดีแลก 'ป็อกบา'

เงินไม่ต้องถ้าได้ 3 แข้งเป้าหมายก็ยินดีแลก 'ป็อกบา'

Posted 15/09/2018 by siamsport

3 นักเตะที่ มูรินโญ่ พอใจจะแลกตัวกับ ป็อกบา
    สามสัปดาห์หลังจากตลาดนักเตะซัมเมอร์ปิดตัว แต่ข่าวลือเรื่องอนาคต ปอล ป็อกบา กองกลางจอมแฟชั่น ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่านักเตะจะออกมายืนยันกับสาวก "เร้ด อาร์มี่" ว่าไม่คิดย้ายทีม แต่ในช่วงระหว่างที่ตลาดใกล้ปิดสื่อกีฬาหลายสำนักอ้างว่า มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์คู่บุญพยายามนำนักเตะย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า ให้ได้

    เหตุผลสำคัญที่ ป็อกบา ต้องการย้ายทีมเนื่องจากไม่ปลื้มกับแท็คติกรถบัสเน้นเกมรับเป็นหลักของกุนซือโชเซ่ มูรินโญ่ ที่ใช้มา 2 ฤดูกาลแล้ว และตอนนี้ เขาต้องการจะเล่นเกมบุกมากกว่านี้ ขณะเดียวกันยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน ยังคงปรารถนาที่จะนำนักเตะมาโลดแล่นในดินแดนกระทิงดุ

    การที่ ป็อกบา ลงสนามเคียงข้าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ทำให้เขามีโอกาสได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และช่วย ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย โดยเฉพาะในเกมนัดชิงที่ชนะ โครเอเชีย 4-2 อดีตดาวเตะ ยูเวนตุส ซัดประตูสุดสวยได้ด้วย แถมฟอร์มตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ก็โดดเด่นคงเส้นคงวา นั่นเป็นเพราะเขาได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัด


    สำหรับตอนนี้ ป็อกบา เชื่อว่าอาชีพพ่อค้าแข้งของเขาตกต่ำลงหลังจากที่ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูฯ เมื่อปี 2016 อย่างไรก็ตามการที่นักเตะจะย้ายหนี "ผีแดง" ต้องบอกว่าหลายๆ ทีมที่สนใจคงต้องคิดหนักเนื่องจากเขามีค่าตัวอย่างน้อยก็ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,500 ล้านบาท)

     อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องการขาย ป็อกบา เช่นกันถ้าหากบรรดาสโมสรในยุโรป กล้ายื่นข้อเสนอจำนวน 150 ล้านปอนด์ (ราว 6 ,750 ล้านบาท) แน่นอนจำนวนเงินดังกล่าวไม่ใช่เล่นๆ แต่ก็มีอีกทางเลือกที่อาจทำให้ "ผีแดง" ยอมปล่อยนักเตะ นั่นก็คือการใช้วิธีแลกตัว ซึ่ง "เฮียมู" คงพอใจที่จะใช้กรณีนี้กับ 3 เป้าหมายที่เขาสนใจ


3) ดั๊กลาส คอสต้า
    นับตั้งแต่สมัยที่ยังค้าแข้งกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค นั้น ดั๊กลาส คอสต้า มีข่าวเกี่ยวโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอด อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวบราซิเลียน โดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ ยูเวนตุส จนกระทั่งสุดท้ายแล้ว "ม้าลาย" ตัดสินใจเซ็นสัญญาถาวรกับนักเตะในปี 2018

    อย่างไรก็ตาม การที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายมาเล่นกับ "เบียงโคเนรี่" ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาทันทีว่า คอสต้า ยังคงมีอนาคตในเมืองตูรินอีกไหม ยิ่งไปกว่านั้น "สปอร์ตมีเดียเซต" สื่อดังในเมืองมะกะโรนี ระบุว่า ปีกทีมชาติบราซิล อาจจะโดนขายทิ้งในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งเดือนมกราคมนี้ เพราะทีมจำเป็นต้องปรับสมดุลของบัญชีให้เหมาะสมกับกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์)


    สำหรับตอนนี้ ยูเว่ คิดการณ์ใหญ่ว่าการที่จะปล่อย คอสต้า ออกไปอาจจะช่วยให้พวกเขาสามารถดึงตัว ปอล ป็อกบา กลับมาร่วมทีมได้ ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับผู้เล่นปีกขวามาตลอด โดยพยายามให้ลูกทีมลงเล่นในตำแหน่งนั้นแต่ก็ยังไม่เวิร์ก ขณะที่บอร์ดบริหารก็ไม่สนับสนุนด้านการเงินในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นปีกขวาซะด้วย

    ฉะนั้นแนวทางที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่น่าจะทำได้ก็คือการใช้วิธีสลับขั้วระหว่าง กองกลางแชมป์โลก กับ อดีตดาวเตะบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งมองว่าก็อาจจะพอสมน้ำสมเนื้อในเรื่องค่าตัวของทั้งสองคน หรือ ยุเวนตุส อาจจะต้องเพิ่มเงินติดปลายนวมนิดหน่อย ก็คงไม่เยอะมากนัก

ค่าตัวในการย้ายทีมของ ดั๊กลาส คอสต้า : 55-70 ล้านปอนด์ (ราว 2,475-3,150 ล้านบาท)

 

2)  เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช
    แม้ว่าตลอดช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้  เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช จะมีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม กระนั้นการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้น

    มูรินโญ่ ต้องเจอกับความผิดหวังเนื่องจากสโมสรให้เงินทุนในการเสริมทัพแบบจำกัดส่งผลให้ "เฮียมู" คว้านักเตะได้แค่ 3 คนเท่านั้นก็คือ เฟร็ด, ดีโอโก้ ดาโลต์ และ ลีแกรนท์ ขณะที่ ดาวเตะตัวเก่งจาก "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ เป็นหนึ่งในผู้เล่นกองกลางที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ส่งผลให้ค่าตัวของเขาพุ่งไปถึง 138 ล้านปอนด์ (ราว 6,210 ล้านบาท)


    สำหรับผลงานของ ดาวเตะทีมชาติเซอร์เบีย เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา  มิลินโควิช-ซาวิช โชว์ฟอร์มสุดยอดซัดไป 14 ประตูและทำ 9 แอสซิสต์จากทุกรายการให้กับ ลาซิโอ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยช่วงระหว่างตลอดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ เจ้าตัวได้รับความสนใจ ยูเวนตุส, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายนักเตะปฏิเสธข่าวเลือเหล่านั้น และเลือกอยู่กับ ลาซิโอ ต่อไป

    ในกรณีที่ ป็อกบา แสดงความต้องการที่จะทิ้งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แน่นอนว่าคงทำให้ "เร้ด เดวิลส์" อาจจะขาดพลังขับเคลื่อนในแผงกองกลาง ฉะนั้น มิลินโควิช-ซาวิช เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าพวกเขาคิดจะแลกตัวนักเตะทั้งสองคน

ค่าตัวในการย้ายทีมของ  เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช  : 105-120 ล้านปอนด์ (ราว 4,725-5,400 ล้านบาท)


    
1) เปาโล ดิบาล่า 
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นให้ ยูเวนตุส ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าแฟนบอล "ม้าลาย" จะสุดดีใจที่ได้เห็น "ซีอาร์ 7" มาเล่นให้พวกเขา แต่สำหรับ เปาโล ดิบาล่า เป็นหนึ่งในนักเตะที่ไม่มีความสุขที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก

    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นายใหญ่ชาวอิตาเลียน มีตัวเลือกมากมายสำหรับ 11 ตัวจริงโดยเฉพาะในแนวรุกทั้ง โรนัลโด้, มาริโอ มานด์ซูคิช, ฮวน กวาดราโด้, ดั๊กลาส คอสต้า (หากยังไม่ย้ายทีม) และเฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ เพราะฉะนั้นมีการแข่งขันสูงมากสำหรับ ดิบาล่า ซึ่งได้เล่นตัวจริงแค่เกมเดียวจาก 3 แมตช์ในลีก และลงสนามรวมแล้วแค่ 100 นาทีเท่านั้น


    จอมทัพทีมชาติอาร์เจนตินา ย้ายมาจาก ปาแลร์โม่ เมื่อปี 2015 และนับตั้งแต่ตอนนั้นเขาก็มีความสุขกับการทำผลงานให้ ยูเว่ อย่างไรก็ตาม การที่สโมสรได้ตัวกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ทำให้ตอนนี้ ดิบาล่า อยู่ไม่เป็นสุขซะแล้ว แถมสื่อในอิตาลีหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามที่จะใช้ความสนใจในตัว ป็อกบา ของ ยูเว่ เพื่อเซ็นสัญญากับ ดีบาล่า

    หลังจากที่เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่น แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพยายามทำอะไรหลายๆ อย่างเพื่อนำ ดีบาล่า มาร่วมทีมให้ได้ และคาดว่านักเตะรายนี้จะเป็นจิ๊กซอร์สำคัญที่จะทำให้ "ปีศาจแดง" ฟื้นขึ้นจากหลุมได้อีกครั้ง

ค่าตัวในการย้ายทีม :  95-110 ล้านปอนด์ (ราว 4,275-4,950 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »