ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เมสซี่แฮตทริก!บาร์ซ่าประเดิมโหดอัดพีเอสวียับศึก ชปล.

เมสซี่แฮตทริก!บาร์ซ่าประเดิมโหดอัดพีเอสวียับศึก ชปล.

Posted 19/09/2018 by siamsport

ลีโอเนล เมสซี่ ตะบันคนเดียวสามตุงช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เปิดบ้านประเดิมถ้วยยุโรปไล่อัด พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยับเยิน 4-0 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี) เมื่อคืนวันอังคารที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี)
วันอังคารที่ 18 กันยายน 2561
บาร์เซโลน่า (สเปน) 4   -   0 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (ฮอลแลนด์)

สนาม : เอสตาดิโอ คัมป์ นู, (บาร์เซโลน่า, สเปน)
    "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า ยอดทีมจากแคว้นกาตาลัน เข้ารอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์ลา ลีกา ผลงานล่าสุดคือการชนะเรอัล โซเซียดาด 2-1 ในลีก เป็นการคว้าชัย 4 นัดติด

    สามประสานแดนหน้าส่ง ลีโอเนล เมสซี่ (กัปตันทีม), หลุยส์ ซัวเรซ และ อุสมาน เด็มเบเล่ ลงล่าตาข่ายพร้อมกัน

    ทางด้าน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยอดทีมจากฮอลแลนด์ อยู่ภายใต้การคุมทัพของมาร์ค ฟาน บอมเมล พาทีมเข้ารอบแบ่งกลุ่ม หลังฝ่าด่านบาเต้ มาได้ในรอบเพลย์ออฟ โดยผลงานล่าสุดถล่ม เดน ฮาก 7-0 ในเกมลีกพรีเมียร์ ดัตซ์ เป็นการคว้าชัย 5 นัดติดรวมทุกรายการ

    เกมนี้ไม่มี ดานเต้ รีโก้ กับ ไรอัน โธมัส ที่บาดเจ็บ โดยแนวรุกส่ง สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น, ลุค เดอ ย็อง (กัปตันทีม) และ อีร์วิ่ง โลซาโน่ ลงล่าตาข่าย
 
    ออกสตาร์ทครึ่งแรกมา บาร์ซ่า ทักทายก่อนในนาทีที่ 20 เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมจ่ายทะลุให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงด้วยขวาจากทางด้านขวาบอลหลุดเสาสองไป

    สามนาทีต่อมา บาร์ซ่า ได้ลุ้นอีกครั้ง คูตินโญ่ ตักให้กับ เซร์จี้ โรเบร์โต้ โขกจากทางกรอบเขตโทษด้านขวา บอลเข้ากรอบ แต่ เยโรน โซ๊ต นายทวารของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ป้องกันได้

    อย่างไรก็ตามนาทีที่ 31 บาร์เซโลน่า มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อุสมาน เด็มเบเล่ โดน นิค เฟียร์เกเฟอร์ ปราการหลังของพีเอสวีฯ เสียบล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิกพร้อมแจกใบเหลืองให้กับเฟียร์เกเฟอร์ ไปด้วย จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน เป็น ลีโอเนล เมสซี่ ที่รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งข้ามกำแพงเสียบสามเหลี่ยมขวาเข้าไปอย่างสวยงาม

    เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 40 บาร์ซ่า มาอีกครั้ง เมสซี่ จ่ายให้กับ จอร์ดี้ อัลบา ที่เติมขึ้นมายิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลหลุดกรอบไป

    ถัดมาสองนาที เจ้าถิ่นบดต่อเนื่อง อีวาน ราคิติช กองกลางชาวโครแอต กระทุ้งด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลเข้ากรอบ แต่ไม่ผ่านมือของ เยโรน โซ๊ต ผู้รักษาประตูของสโมสรพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น หมดครึ่งแรก บาร์เซโลน่า นำก่อน 1-0

    เข้าสู่ครึ่งหลังได้ห้านาที บาร์ซ่า ได้โอกาสก่อน บุสเก็ตส์ เปิดให้กับ เมสซี่ สับยด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษติดเซฟของ เยโรน โซ๊ต นายทวารทีมเยือน

    หนึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน อาซูลกราน่า ได้ฟรีคิกระยะหวังผล ลีโอเนล เมสซี่ ปั่นด้วยซ้ายบอลเฉี่ยวสามเหลี่ยมขวาออกหลังไป
 
    พีเอสวีฯ โต้ขึ้นมาบ้างในนาทีที่ 62 สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น จ่ายให้กับ อันเคลีนโญ่ แบ็คซ้ายชาวสเปนที่สอดขึ้นมาซัดด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ ไม่ผ่านมือของ มาร์ค-อังเดร แตร์ ชเตเก้น นายทวารบาร์ซ่า


    สี่นาทีต่อมา พีเอสวีฯ เปลี่ยนเอา นิโกล่าส์ อิซิม่าต์-มิแร็ง ลงเล่นแทนนิค เฟียร์เกเฟอร์

    อย่างไรก็ตามเป็น บาร์ซ่า ที่น่าจะได้ประตูที่สองในนาทีที่ 68 เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ซัดด้วยขวาจากนอกเขตโทษ บอลไปชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    ล่วงเลยมานาทีที่ 74 บาร์เซโลน่า นำห่าง 2-0 จนได้จากจังหวะที่ อุสมาน เด็มเบเล่ ปีกชาวฝรั่งเศส พลิกบอลหนี โลซาโน่ ไปได้ ก่อนกระชากเข้าไปแต่งบอลหนีการเข้าขวางของดาเนียล ชว้าบ ก่อนที่ เด็มเบเล่ จะปั่นด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลเลี้ยวเสียบมุมขวาเข้าไปอย่างงดงาม

    สามนาทีต่อมา เจ้าบ้านหนีไปเป็น 3-0 เมื่อ อีวาน ราคิติช กระดกบอลขึ้นหน้าให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ตวัดยิงด้วยซ้ายแบบไม่จับจากกลงกรอบเขตโทษบอลเลี้ยวเสียบมุมซ้ายเข้าไปสุดคลาสสิค

    ขยับมานาทีที่ 79 บาร์เซโลน่า ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ ซามูแอล อุมติตี้ ปราการหลังชาวฝรั่งเศส ไปทำฟาวล์ อีร์วิ่ง โลซาโน่ ทำให้ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองให้กับอุมตีตี้ กลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกไป ทำให้เกมหน้าที่ต้องบุกไปเยือน สเปอร์ส ที่เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 3 ต.ค.อุมติตี้ จะชวดบู๊

    ก่อนจบเกมสามนาที บาร์ซ่า นำไปไกล 4-0 เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ จ่ายทะลุช่องขึ้นหน้าให้กับ ลีโอแเนล เมสซี่ สอดมาตวัดยิงด้วยขวาจากทางกรอบเขตโทษด้านขวาเสียบเสาสองเข้าไป และเป็นแฮตทริคของเมสซี่ ในเกมนี้ด้วย

    เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดรังถล่ม พีเอสวีฯ ไปสบาย 4-0 เก็บสามแต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม บี.
   
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
    บาร์เซโลน่า : มาร์ค-อังเดร แตร์ ชเตเก้น - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมติตี้, จอร์ดี้ อัลบา - อีวาน ราคิติช (อาร์ตูโร่ วีดาล น.85), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (เกลม็องต์ ล็องเกล้ต์ น.81) - ลีโอเนล เมสซี่ (กัปตันทีม), หลุยส์ ซัวเรซ, อุสมาน เด็มเบเล่ (อาร์ตูร์ น.83)
    สำรองไม่ได้ใช้ : ยาสเปอร์ ชิลเลสเซ่น (ผู้รักษาประตู) - เนลซอน เซเมโด้, ราฟินญ่า, มูนีร์ เอล อัดดาดี้
    ใบเหลือง-แดง : ซามูแอล อุมติตี้ น.79

    พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น : เยโรน โซ๊ต - เดนเซล ดุมฟรายส์, ดาเนียล ชว้าบ, นิค เฟียร์เกเฟอร์ (นิโกล่าส์ อิซิม่าต์-มิแร็ง น.66), อันเคลีนโญ่ - ปาโบล โรซารีโอ (เอริค กูเตียร์เรซ น.82), ยอร์ริต เฮนดริกซ์ - กาสตอน เปเรยโร่ - สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น (ดอนเยลล์ มาเลน น.78), ลุค เดอ ย็อง (กัปตันทีม), อีร์วิ่ง โลซาโน่
    สำรองไม่ได้ใช้ : เอลอย รูม (ผู้รักษาประตู) - อาซิซ เบฮิช, เทรนท์ เซนส์บิวรี่, บาร์ท รัมเซล่าร์

    ผู้ตัดสิน : ทาซอส ซิดิโรปูลอส (กรีซ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คูตี้รับบอกไม่ถูกเมสซี่ชวดชปล.ในช่วงหลัง
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง บาร์เซโลน่า รับยากจะอธิบายว่าทำไม ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมทีม ถึงไม่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่ยืนยันทุกคนในทีม "เจ้าบุญทุ่ม" มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในซีซั่นนี้
  • "เมสซี่" นำทัพบาร์ซ่าเปิดหัวชปล. พีเอสวีไม่หวั่นใช้โลซาโน่ลงป่วน
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไร้ปัญหาพร้อมจัดสามประสานตัวเก่งทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และอุสมาน เดมเบเล่ ลงล่าตาข่ายอาคันตุกะอย่าง พีเอสวี จากฮอลแลนด์ที่มีทีเด็ดอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, อุสมาน เดมเบเล่ และเอร์วิง โลซาโน่ ในเกมเปิดหัวศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันอังคารนี้
  • ปธ.บาร์ซ่าชี้ปลอกแขนเสริมบารมีเมสซี่
    โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ปธ.สโมสร บาร์เซโลน่า ชี้ว่าการที่ ลีโอเนล เมสซี่ ถูกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกัปตันทีมในฤดูกาล 2018-19 ส่งผลต่อคุณวุฒิของแข้งอาร์เจนไตน์ให้มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
  • 18 ความทรงจำแสนงดงามของ เมสซี่ กับ 18 ปีที่ บาร์เซโลน่า
    วันจันทร์ที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ถือเป็นวันครบรอบ 18 ปี ที่ ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายจาก นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ มาใช้ชีวิตอยู่กับ บาร์เซโลน่า...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »