ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กวินทร์ชวดเทสติโมเนียลแมตช์สินทวีชัย14ต.ค.

กวินทร์ชวดเทสติโมเนียลแมตช์สินทวีชัย14ต.ค.

Posted 19/09/2018 by siamsport

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ พลาดฉลองปิดฉาก 14 ปีทีมชาติไทย ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล หลังจาก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือของทีม ต้องการดูฟอร์มนายทวารอีกหลายคนที่จะใช้ใน เอเฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ทำให้การเจอ ตรินิแดดฯ วันที่ 14 ต.ค.นี้ ไม่เรียกมา แถม โอเอช ลูเวิน ยังมีฟาดแข้งในดิวิชั่น 2 เบลเยียม วันที่ 13 ต.ค.ด้วย

หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ติดต่อไปถึงต้นสังกัดของ 3 แข้งใน เจ ลีก ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร), ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า) และ ธีราทร บุญมาทัน (วิสเซล โกเบ) เพื่อขอตัวมาร่วมทีมชาติไทย ในการอุ่นแข้งตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์

โดยเฉพาะในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ที่จะลงเล่นในสนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี พบ ตรินิแดดฯ ซึ่งจะเป็นเกมเทสติโมเนียลแมตช์ให้กับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ปิดฉากการรับใช้ทีมชาติมาอย่างยาวนาน 14 ปี อย่างไรก็ตามมีนักเตะที่ค้าแข้งในต่างแดนอีก 1 คน ที่อาจจะพลาดในนัดดังกล่าวคือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หลังจากโอเอช ลูเวิน ต้นสังกัดปัจจุบันของ "เจ้าตอง" มีคิวฟาดแข้งใน "พร็อกซิมุสลีก" หรือดิวิชั่น 2 ของเบลเยียม วันที่ 13 ต.ค.นี้

แม้ว่าช่วงดังกล่าวจะเป็น ฟีฟ่า เดย์ ทว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อยู่ในลีกรองของเบลเยียม ทำให้การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป พร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่า มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อยากจะลองผู้รักษาประตูคนอื่นที่เตรียมไว้ลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 เพราะกวินทร์ จะไม่ได้มาเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวด้วย

สำหรับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ร่วมงานกันในทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กันมาทั้งหมด 10 ปีเต็ม ตั้งแต่ยุคที่ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุมบังเหียน ในปี 2007 ซึ่งเป็นช่วงที่เดินทางไปเก็บตัว ณ สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลาถึง 20 วัน

จากนั้นก็ผลัดเปลี่ยนโค้ชมาหลายคน โดย "เจ้าตอง" ได้ลงเล่นให้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เกมแรก คือ เอเชียน คัพ 2010 รอบคัดเลือก แพ้ อิหร่าน 0-1 ซึ่งทีมตกรอบแรกในยุคที่ ไบรอัน ร็อบสัน คุมทีม ก่อนมาเป็น วินฟรีด เชเฟอร์ ไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก

กระทั่ง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ชื่อของ "สินทวีชัย หทัยรัตนกุล" และ "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" เป็นแค่ 2 นายทวารเท่านั้นที่อยู่ในทีมของ "วินนี่" ก่อนที่รายหลังจะยึดมือหนึ่งในตอนนั้น แม้สุดท้ายจะจบลงด้วยการเป็นพระรองต่อ สิงคโปร์

"เจ้าตอง" เริ่มยึดมือหนึ่งทีมชาติแบบถาวร และมาได้แชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ที่มี เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำทีม ซึ่งเวลานั้น "ซุปเปอร์ตี๋" ไม่ติดทีม แต่กลับมาอีกครั้งในยุคที่ "ซิโก้"ยังกุมบังเหียน พาทีมเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พร้อมได้ตั๋วอัตโนมัติสู่ เอเชียน คัพ 2019 และตามมาด้วยการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ถือเป็นครั้งแรกของ "ซุปเปอร์ตี๋" ต่อด้วย คิงส์ คัพ 2017 ก่อนที่เขาจะปิดฉากรอบ 14 ปี ในเกมสุดท้าย กลุ่ม บี ในเวิลด์ คัพ 2018 ฉบับควอลิฟายด์ 12 ทีม กลุ่ม บี บุกไปแพ้ ออสเตรเลีย 1-2

นอกจากเกมเทสติโมเนียลแมตช์ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ในวันที่ 14 ต.ค.61 พบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ทีมจากโซนคอนคาเคฟ แล้ว ยังมีอีก 1 เกมของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ วันที่ 11 ต.ค.61 ไปเยือน ฮ่องกง ทั้ง 2 แมตช์ ไทยรัฐ ทีวี ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นอนไม่หลับ! ‘เคอร์ซิช’ ส่วนตัวผมไม่ค่อยอยากยอมรับผลการแข่งขัน
    ราโดวาน เคอร์ซิช กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดใจไม่ค่อยอยากยอมรับผลการแข่งขัน หลังพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-3 ในโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30 กิเลนผยอง พ่าย ปราสาทสายฟ้า 0-3 ถือเป็นการปราชัยแบบไปกลับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เคยพบกันเมื่อปี 2010 หลังในเลกแรกก็เป็นฝ่ายบุกไปพ่าย บุรีรัมย์ มา 0-4
  • ใส่อาวุธหนักทั้งคู่!บุรีรัมย์จัดหอกดีโอโก้วัดคมเฮเบอร์ตี้เมืองทองฯ
    ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิด ''ช้าง อารีน่า'' บู๊ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ''โบซิดาร์ บันโดวิช'' กุนซือใหญ่อยู่ในสถานการณ์ที่กดดันสุดๆ หลังสะดุดแพ้คู่แข่ง 2 จาก 3 นัดล่าสุด ยังไม่รู้ ''รัตนากร ใหม่คามิ'' กองกลางตัวหลักจะลงเล่นได้หรือไม่ ด้านทีมเยือน ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ประเดิมโค้ชใหม่ ''ราโดวาน เคอร์ซิช'' อดีตกุนซือทีมชาติเซอร์เบีย แต่สภาพทีมไม่สมบูรณ์ ขาด 7 แข้งหลักที่ทั้งเจ็บยาวและต้องลุ้นเช็กฟิต แนวรุกปรับใหม่ จ่อใช้ สิโรจน์ ฉัตรทอง อาศัยใหญ่ชนแดนหน้า มี เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส รองดาวซัลโวดวลกับ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ผู้นำดาวซัลโวของบุรีรัมย์ เดือดแน่นอน 19.00 น.
  • เทโรเชื่อ "อ่อง ธู" ไม่ย้าย "ตานเก้ "ไม่แน่
    จากกรณีที่โลกโซเชียลลือว่าจะมีหลายทีมดึง อ่อง ธู กองหน้าฟอร์มฮอตของ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ทำผลงานได้อย่างอร่ยเหาะด้วยการกดไป 7 ประตูในไทยลีก 2018 ไปร่วมทีมช่วงเลกสอง รวมทั้ง "มังกรโล่ห์เงิน" จะมีการโละ ดั๊กลาส ตานเก้ ออกจากทีมด้วย
  • เคอร์ซิชพอใจแข้งเมืองทองฯซ้อม-มั่นมีแต้มเกมฉะบุรีรัมย์
    ราโดวาน เคอร์ซิช คุมทัพ ''กิเลนผยอง'' ซ้อมเข้มวันที่ 2 พอใจสภาพร่างกายนักเตะ เผยศึกษาบุรีรัมย์มาดี มั่นใจมีทีเด็ดเก็บแต้มได้แน่ ศึกไทยลีกนัดฟรายเดย์ไนต์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »