ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แจงยิบ!เปิดบทลงโทษโรนัลโด้ยังมีลุ้นเยือนถิ่นเก่าหรือไม่?

แจงยิบ!เปิดบทลงโทษโรนัลโด้ยังมีลุ้นเยือนถิ่นเก่าหรือไม่?

Posted 20/09/2018 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ต้องมีค่ำคืนที่น่าผิดหวัง จากการโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ต้นสังกัดบุกไปชนะ บาเลนเซีย 2-0 ถึงสนาม เมสตาย่า เมื่อวันพุธที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาปะทะ เฮซอน มูรีโย่ แนวรับของเจ้าถิ่นลงไปนอนกับพื้นสนาม แล้วเหมือนจะไปดึงผมอีกฝ่าย
    ทั้งนี้ นี่ถือเป็นใบแดงใบแรกในชีวิตของ โรนัลโด้ ในการลงเล่นเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ซึ่งพอโดนไล่ออกจากสนามแล้วนั้น แข้งชาวโปรตุกีสก็เสียใจสุดๆ จนถึงขนาดร้องไห้ออกมา ขณะที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนก็มองว่ามันอาจจะทำให้ดาวเตะวัย 33 ปี อดกลับไปเยือนถิ่นเก่าด้วย แต่มันจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ หรือไม่ ?

 


 

    ชี้แจงก่อนว่าในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น นักเตะคนไหนก็ตามที่ได้รับใบแดงโดยตรงจะติดโทษแบนอัตโนมัติ 1 นัด ต่างกับเกม พรีเมียร์ลีก ที่การโดนใบแดงจะทำให้หมดสิทธิ์ลงเล่น 3 นัดทันที โดยโทษแบน 1 นัดที่ว่านี้ก็ไม่สามารถอุทธรณ์ได้ด้วย

    นั่นหมายความว่า โรนัลโด้ จะหมดสิทธิ์ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดหน้า ที่ทีมของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี มีคิวเปิดรัง อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เจอกับ ยัง บอยส์ วันอังคารที่ 2 ตุลาคมนี้ และหมายความว่าจนถึงตอนนี้เขายังมีโอกาสได้เจอ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่

 


 

    อย่างไรก็ตาม กฎข้อ 50.01 ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ระบุเอาไว้ว่าถ้าเกิดการทำฟาวล์จังหวะไหนที่มันรุนแรงมากๆ แล้วนั้น คณะกรรมการด้านการควบคุม, จริยธรรม และระเบียบวินัยก็มีสิทธิ์เพิ่มบทลงโทษได้ นั่นหมายความว่าถ้าเกิดพวกเขามองว่าการกระทำของ โรนัลโด้ มันรุนแรงเกินกว่าเหตุแล้วล่ะก็ พวกเขาก็อาจจะสั่งเพิ่มโทษแบนเป็น 2 นัด และนั่นก็จะทำให้ โรนัลโด้ พลาดเกมที่ ยูเวนตุส ต้องไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 23 ตุลาคมนี้ทันที

    นอกจากนี้ ยูฟ่า ยังอาจจะเพิ่มโทษแบน โรนัลโด้ เป็น 3 นัดด้วย โทษฐานที่เขาออกจากสนามช้าภายหลังโดนใบแดงในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็จะเป็นข่าวร้ายยิ่งขึ้นไปอีกของเจ้าตัวและของ ยูเวนตุส เพราะมันจะทำให้เขาอดลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ "เบียงโคเนรี่" ต้องรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 7 พฤศจิกายนนี้ไปด้วย

 


 

    ถึงกระนั้น ถ้าเกิด ยูฟ่า มีคำตัดสินเพิ่มโทษแบน โรนัลโด้ แล้วล่ะก็ ในตอนนั้น ยูเวนตุส ก็จะมีสิทธิ์อุทธรณ์โทษแบนที่เพิ่มขึ้นมาได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรนาโต้ซัดทีมเก่า!บาเยิร์นบุกตบเบนฟิก้ารั้งรองจ่าฝูง
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ผลงานยังคงร้อนแรงหลังได้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซัดประตูเปิด และ เรนาโต้ ซานเชส ดาวรุ่งคนดัง ที่ทำประตูทีมเก่า บุกอัด เบนฟิก้า ถึงถิ่น 2-0 พาทีมเก็บสามแต้มสำคัญ รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่มด้วยลูกประตูได้เสีย ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี) คืนวันพุธที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา
  • 6 เหตุการณ์เด่นหลังผ่านชปล.เกมแรก
    หลังจบเกมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมาถือเป็นการลงสนามนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่มซีซั่นนี้ มีหลายเหตุการณ์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นของนักเตะหรือสโมสร เรารวบรวมมาฝากกัน
  • สถิติไม่น่าจำ!โรนัลโด้โดนใบแดงแรกในชปล.
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งดาวดัง ยูเวนตุส ถูกไล่ออกในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้้งแรกในเกมกับ บาเลนเซีย แถมโดนแบนในเกมที่จะออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย
  • งานถนัดเอเมรี่!ลากาแซ็ตต์นำอาร์เซน่อลต้อนรับวอร์สคลา
    อูไน เอเมรี่ กุนซือ อาร์เซน่อลยอดทีมจาก อังกฤษ ผู้เชี่ยวชาญถ้วยนี้ ลั่นพาปืนโตคว้าแชมป์ให้ได้ การจัดทัพค่อนข้างเน้น นำโดย อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ทางด้าน วอร์สคลา ทีมจาก ยูเครน ฟอร์มสด ก่อนมาเยือนเอมิเรตส์รคว้าชัย 3 นัดติด มี วลาดีสลาฟ คูลัช ลงบู๊ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก คืนวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ย. นี้ เวลา : 02.00 น. ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่ม อี วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561 อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - วอร์สคลา (ยูเครน) เวลา : 02.00 น. สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »