ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แชมป์เก่าฟอร์มร้อนแรง! 4 ประเด็นน่าสนใจหลัง เรอัล ต้อน โรม่า

แชมป์เก่าฟอร์มร้อนแรง! 4 ประเด็นน่าสนใจหลัง เรอัล ต้อน โรม่า

Posted 20/09/2018 by siamsport

ถือเป็นการเริ่มต้นภารกิจป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ยอดเยี่ยมของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน หลังจากที่พวกเขาเปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ อาแอส โรม่า 3-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี เมื่อวันพุธที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมาไปได้
    ผลงานในครั้งนี้น่าจะทำให้ขุนพล "ราชันชุดขาว" กลับมามีความมั่นใจกันเต็มที่อีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาเพิ่งทำได้เพียงเสมอกับ แอธเลติก บิลเบา 1-1 ซึ่งวันนี้เราจะมาดู 4 ประเด็นที่น่าสนใจจากเกมนี้กัน

    - แดนกลางของ เรอัล เหนือชั้นกว่า โรม่า
    สำหรับเกมฟุตบอลแล้วนั้น แผงกลางคือหนึ่งในสิ่งที่จำเป็นมากๆ เพราะแดนกลางที่ดีจะช่วยคุมสถานการณ์ของเกมเอาไว้ได้, กำหนดจังหวะการเล่นได้ ฯลฯ ซึ่งในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช และ คาเซมิโร่ 3 มิดฟิลด์ของ เรอัล ก็ทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ

 


 

    การเล่นอันยอดเยี่ยมของ 3 กองลางดังกล่าวถึงขนาดทำให้แผงมิดฟิลด์ของ โรม่า ทำอะไรไม่ถูกเลย โดยหลักๆ แล้วกองกลางของทีมเยือนทำได้เพียงวิ่งไล่บอลไปมาเท่านั้น ไม่มีโอกาสสร้างเกมบุกที่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ ดังนั้นก็ต้องยกนิ้วให้แผงมิดฟิลด์ของ เรอัล สำหรับผลงานของพวกเขาในเกมนี้

    - โลเปเตกี เริ่มทำให้ทีมเล่นตามแผนได้
    จูเลน โลเปเตกี กุนซือ เรอัล เปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการกับทีมได้น่าผิดหวัง จากการที่พาทีมแพ้ แอตเลติโก มาดริด ในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2-4 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จนทำให้หลายคนแสดงความเป็นห่วงว่า เรอัล ยุคใหม่จะไปรอดรึเปล่า

 


 

    อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเป็นต้นมา โลเปเตกี ก็แก้ตัวได้น่าประทับใจในระดับหนึ่ง และเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาก็น่าจะทำให้สาวก เรอัล ประทับใจในตัวเขาได้มากขึ้น หลังจากแผนของเขาทำให้ โมดริช และ โครส ผ่านบอลกันได้แบบสนุกสนาน ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่สื่อให้เห็นว่านักเตะเริ่มเข้าใจสไตล์ของ โลเปเตกี มากขึ้นแล้ว ดังนั้นตอนนี้สิ่งที่ โลเปเตกี ต้องทำให้ได้คือการทำให้ทีมยังเล่นได้แบบนี้ต่อไป และหากทำสำเร็จ โอกาสที่ เรอัล จะได้ถ้วย "บิ๊กเอียร์" เป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกันก็ไม่ได้เป็นเพียงความฝันแน่นอน

    - ความกระหายของ เบล ยังส่งผลดีต่อไป
    ด้วยความที่ เรอัล ตัดสินใจขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปให้ ยูเวนตุส ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าใครจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักในแนวรุกของทีมแทนที่เขา โดยที่ เบล คือหนึ่งในคนที่ถูกคาดหมายว่าจะรับทบาทนั้น

 

 

    เดิมทีดาวเตะชาวเวลส์ก็กระหายที่จะพิสูจน์ฝีเท้าของตัวเองอยู่แล้ว หลังจากซีซั่นก่อนไม่ได้เป็นตัวจริงมากเท่าที่ควรจนถึงขั้นทำให้เขามีข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีม และพอได้รับแรงกระตุ้นจากการถูกคาดหวังให้เป็นขุนพลตัวสำคัญในแนวรุกคนใหม่มันก็ยิ่งทำให้ เบล มุ่งมั่นที่จะโชว์ฟอร์มเก่งออกมามากขึ้นไปอีก และนั่นก็เป็นผลดีต่อ เรอัล อย่างมาก การทำได้ 1 ลูก ในเกมกับ โรม่า และอีก 3 ประตูในลีกถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเขากำลังอยู่ในช่วงที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

    - ดิอาซ พอดูมีอนาคต
    การที่ เรอัล ตัดสินใจดึง มาเรียโน่ ดิอาซ กองหน้าดีกรีทีมชาติสาธารณรัฐโดมินิกันกลับมาร่วมทีมก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 มันไม่ได้ทำให้หลายคนแปลกใจเท่าไหร่ เพราะในซีซั่นก่อนแข้งวัย 25 ปี ก็ทำผลงานได้โดดเด่นกับ โอลิมปิก ลียง ด้วยการทำประตูในลีกได้ 18 ลูก จากการลงเล่น 34 นัด

 


 

    สิ่งที่ทำให้แฟนบอลทั่วโลกแปลกใจจริงๆ ก็คือการที่ เรอัล ตัดสิใจมอบเบอร์ 7 ให้กับ ดิอาซ ต่างหาก เพราะที่ผ่านมาเบอร์นี้ถูกมอบให้ยอดนักเตะชื่อดังมาโดยตลอด แถมเจ้าของคนเก่าก็มีชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วย

    ถึงกระนั้น เกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ดิอาซ ก็แสดงให้เห็นว่าเขามีดีพอตัว หลังจากที่โชว์ลูกยิงสุดสวยเป็นประตูปิดท้ายให้ เรอัล โดยมันแสดงให้เห็นว่าอย่างน้อยเขาก็คู่ควรกับการเล่นในสีเสื้อของ เรอัล ส่วนจะเหมาะกับเบอร์ 7 หรือไม่ มันก็ขึ้นอยู่กับอนาคตหลังจากนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แจงยิบ!เปิดบทลงโทษโรนัลโด้ยังมีลุ้นเยือนถิ่นเก่าหรือไม่?
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ต้องมีค่ำคืนที่น่าผิดหวัง จากการโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ต้นสังกัดบุกไปชนะ บาเลนเซีย 2-0 ถึงสนาม เมสตาย่า เมื่อวันพุธที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาปะทะ เฮซอน มูรีโย่ แนวรับของเจ้าถิ่นลงไปนอนกับพื้นสนาม แล้วเหมือนจะไปดึงผมอีกฝ่าย
  • เรนาโต้ซัดทีมเก่า!บาเยิร์นบุกตบเบนฟิก้ารั้งรองจ่าฝูง
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ผลงานยังคงร้อนแรงหลังได้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซัดประตูเปิด และ เรนาโต้ ซานเชส ดาวรุ่งคนดัง ที่ทำประตูทีมเก่า บุกอัด เบนฟิก้า ถึงถิ่น 2-0 พาทีมเก็บสามแต้มสำคัญ รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่มด้วยลูกประตูได้เสีย ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี) คืนวันพุธที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา
  • 6 เหตุการณ์เด่นหลังผ่านชปล.เกมแรก
    หลังจบเกมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมาถือเป็นการลงสนามนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่มซีซั่นนี้ มีหลายเหตุการณ์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นของนักเตะหรือสโมสร เรารวบรวมมาฝากกัน
  • สถิติไม่น่าจำ!โรนัลโด้โดนใบแดงแรกในชปล.
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งดาวดัง ยูเวนตุส ถูกไล่ออกในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้้งแรกในเกมกับ บาเลนเซีย แถมโดนแบนในเกมที่จะออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »