ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10เหตุผลฤดูกาลนี้จะเป็นปีทองของลิเวอร์พูล

10เหตุผลฤดูกาลนี้จะเป็นปีทองของลิเวอร์พูล

Posted 21/09/2018 by siamsport

มาร์ก้า สื่อดังของสเปน เปิด 10 เหตุผลที่เชื่อว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังทำผลงานดีต่อเนื่องมาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว
    ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ตฤดูกาล 2018/19 ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังคว้าชัย 5 นัดติดใน พรีเมียร์ลีก และเพิ่งเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมแกร่งจากฝรั่งเศส 3-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม ซี เมื่อวันอังคารที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

    ขณะที่ มาร์ก้า สื่อกีฬาดังของสเปน ได้วิเคราะห์ว่า มี 10 เหตุผลที่ทำให้เชื่อว่า "หงส์แดง" จะประสบความสำเร็จทั้งเกมยุโรปและในลีกของตัวเองไว้ดังนี้

    1. สถิติการทำประตู

    ลิเวอร์พูล ทำไป 44 ประตูนับตั้งแต่เริ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งมากกว่า เรอัล มาดริด 11 ลูก และมากกว่า เปแอสเช 15 ลูก 

    2. แนวรุกที่อันตราย


    โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็น 3 ประสานที่อันตรายสุดๆ ทั้ง 3 คนยิงรวมกันไป 100 ประตูตั้งแต่เริ่มฤดูกาลที่แล้ว (ซาลาห์ 46, ฟีร์มีโน่ 30 และ มาเน่ 24)

    3. เจอร์เก้น คล็อปป์


    กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามาเปลี่ยนแปลงแท็กติกให้ทีมเล่นได้น่ากลัวมากขึ้นตั้งแต่เข้ามาทำงานในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อปี 2015

    4. แนวรับแข็งแกร่ง


 


    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ได้รับคำยกย่องอย่างมากตั้งแต่เข้ามาคุมแนวรับให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่กองหลังคนอื่นก็ทำได้เยี่ยมเช่นกัน

    5. นายทวารไว้ใจได้


 


    นับตั้งแต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล ย้ายมาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เหล่า "เดอะ ค็อป" ก็สบายใจกับตำแหน่งนี้ หลังลุ้นแบบไม่เป็นสุขมาหลายปี

    6. การย้ายไปของ คูตินโญ่


 


    มาร์ก้า เชื่อว่า การที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิล อำลา "หงส์แดง" ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ถือเป็นเรื่องดีต่อทีม และระบบการเล่นที่กดดันสูงใส่คู่แข่ง

    7. ขุมกำลังแน่น


 

    ลิเวอร์พูล ไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องตัวสำรอง เพราะมีนักเตะชั้นยอดอย่าง แดเนียล สเตอร์ริดจ์, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ ฟาบินโญ่ คอยเป็นกำลังเสริม

    8. รู้ดีวิธีเล่นเกมน็อกเอาต์


    คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล เข้ารอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงรายการอื่นอย่าง ยูโรปา ลีก และ ลีก คัพ มาแล้ว ทำให้มีประสบการณ์และรู้ดีถึงการเล่นรอบน็อกเอาต์

    9. มนต์ขลัง แอนฟิลด์


    แอนฟิลด์ ยังเป็นสนามที่สร้างความหวั่นเกรงให้กับทีมคู่แข่งได้เสมอ เพราะบรรยากาศและเสียงเชียร์จากเหล่า "เดอะ ค็อป"

    10. ความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์


 


    ลิเวอร์พูล มีความกระหายที่จะคว้าแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่ห่างเหินไปนาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »