ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โหมโรง 10 คู่ 10 สนาม เกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้

โหมโรง 10 คู่ 10 สนาม เกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้

Posted 21/09/2018 by siamsport

เรียกน้ำย่อยก่อนเกมพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์นี้ ทีมงาน คัดมาให้แฟนๆได้อ่านแบบเน้นๆ มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย
    1. ความกดดันของนักบุญกับการเยือนแอนฟิลด์ - ท่าดีใจบ็อบบี้ ฟีร์มีโน่

 

    ปัญหาสำคัญของเซาธ์แฮมป์ตัน คือการที่พวกเขาไม่สามารถรักษาสกอร์ที่นำอยู่ไว้ได้ โดยเสียแต้มไปถึง 13 คะแนนจาก 14 เกม ภายใต้การทำทีมของมาร์ค ฮิวจส์ ซึ่งในเกมล่าสุด อุตส่าห์นำห่างไบรท์ตัน 2-0 แล้วแท้ๆ แต่สุดท้ายกลับมาโดนตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ผลมาจากการที่พวกเขาหันมาเล่นเกมรับในขณะที่สกอร์นำจนสุดท้ายก็เสียสองแต้มไปแบบน่าเสียดาย

    จะเห็นได้ว่าเมื่อใดที่นักบุญมาเล่นเกมรับ มักจะโดนคู่แข่งเจาะประตูได้ โดยเกมที่รูปแบบเกมเน้นเกมบุกคือนัดที่บุกเอาชนะคริสตัล พาเลซ อย่างไรก็ดี ในการมาเยือนแอนฟิลด์ ในวันเสาร์นี้ น่าสนใจว่า ฮิวจส์ จะสั่งให้ลูกทีมเล่นอย่างไรเพราะการจะมาเล่นแบบรถบัสกับลิเวอร์พูล ก็รอแต่จะเสียประตูอย่างเดียว และหากย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ขนาดมาเล่นเกมรับเต็มตัวก็ยังไม่วายโดนไป 0-3


    ส่วนในรายของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีโอกาสที่แฟนๆจะได้เห็นเขาใส่แว่นลงสนาม เนื่องจากในตอนซ้อมเราได้เห็นเขาลงซ้อมโดยการสวมแว่น และอาจได้เห็นท่าดีใจใหม่ๆของเขาอีกครั้ง

    2. เกมรุกของวูล์ฟส์จะทำอะไรปีศาจแดงได้ไหม? - โอกาสของ ดาโลต์


    พลพรรคหมาป่า จะบุกเยือนโรงละครแห่งความฝัน ด้วยความมั่นใจเหมือนที่เคยยื้อแบ่งแต้มกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เมื่อเดือนที่แล้ว 

    จุดเด่นของวูล์ฟส์ คือการเล่นเกมบุกที่เร้าใจ จากชัยชนะสองเกมหลังสุดเหนือ เบิร์นลี่ย์ และเวสต์แฮม โดยเฉพาะเกมนัดล่าสุด ที่สร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้ถึง 30 ครั้ง แต่ปัญหาอยู่ที่การจบสกอร์ มิเช่นนั้นอาจจะชนะได้มากกว่า หนึ่งประตูไปแล้ว
   
    และทริปการเยือนรังผีแดงนี้ พวกเขาคงไม่อยากมาเล่นเกมรับมากนักในเมื่อจุดเด่นที่มีคือเกมรุก แต่ก็ต้องระวังพื้นที่แนวรับด้วยเพราะหากเปิดพื้นที่ให้ เจสซี่ ลินการ์ด, ปอล ป็อกบา, อเล็กซิส ซานเชซ หรือ โรเมลู ลูกากู ได้มีพื้นที่เล่น ก็อาจทำให้ลูกทีมของนูโน่ ซานโต้ ไม่กล้าเปิดเกมบุกมากนัก


    และในเกมยุโรป เราได้เห็นแบ็คขวาตัวใหม่อย่าง ดีโอโก้ ดาโลต์ ลงสนาม ซึ่งโชว์ฟอร์มได้เข้าตาแฟนเป็นอย่างมาก เกมนี้ก็อาจเป็นไปได้ที่จะได้เห็นเด็กคนนี้ประเดิมสนามในเกมลีก

    3. การดวลกันของสองกองหน้า ไบรท์ตัน-สเปอร์ส


    แม้จะเข้าสู่วัย 35 ปี แต่เกล็น เมอร์เรย์ สามารถยืนเป็นหัวหอกตัวความหวังของทีมนกนางนวล ได้อย่างสบายๆ โดยเฉพาะการยิงประตูสำคัญๆให้กับทีม ต่างกับแฮร์รี่ เคน ซึ่งมีดีกรีถึงดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018 แต่ในฤดูกาลนี้ ฟอร์มของเขาไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้ไก่เดือนทองได้เลย
   
    ไบรท์ตัน กำลังคึกมาจากการที่ตามหลังเซาธ์แฮมป์ตัน สองประตู แต่ฮึดกลับมาแบ่งแต้มได้ ตรงข้ามกับสเปอร์ส ที่เกมล่าสุดในบอลยุโรป ขึ้นนำอินเตอร์ไปก่อน แต่กลับโดนยิงสองลูกท้ายเกม จนมือเปล่ากลับบ้าน มิหนำซ้ำเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังโดนตั้งคำถามว่า ทำไมถึงไม่ใช้งานโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ คีแรน ทริปเปียร์ โดยเหตุผลของเขาคือ เป็นเรื่องของแท็กติค

    นี่เป็นโอกาสที่ดีของคริส ฮิวจ์ตัน ที่จะมีสิทธิ์จะล้มทีมเก่าได้ เพราะในตอนนี้ ไก่เดือยทอง กำลังอยู่ใน่ช่วงสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง

    4. นิวคาสเซิ่ล จะรับมือ ซาฮา ได้ไหม?


    ราฟา เบนิเตซ พาทีมออกสตาร์ท ได้อย่างย่ำแย่ โดยยังไม่ชนะใครเลย แม้เกมนี้จะได้เล่นในบ้าน แต่การที่ผู้มาเยือน มีกองหน้าระดับพระกาฬอย่าง วิลฟรีด ซาฮา ที่สามารถปั่นป่วนแนวรับได้ทุกทีม ซึ่งความสำคัญของแข้งไอวอรี่ โคสต์รายนี้ นับว่าเป็นกำลังสำคัญของพาเลซอย่างที่สุด สถิติยามใดที่ปราสาทเรือนแก้ว มีเขาอยู่ในสนาม ทีมจะมีค่าเฉลี่ยเก็บแต้มได้ 1.5 แต้มต่อเกม

    และในทางตรงกันข้าม เมื่อใดที่ไม่มีซาฮา ลงสนาม ดิ อีเกิ้ลส์ ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลย ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้ อดีตแข้งปีศาจแดง จะได้ลงสนามแน่นอน จุดนี้เอง อาจทำให้สาลิกาดง อาจต้องน้ำตาตกในบ้านตัวเองก็เป็นได้

    5. การเจอกันอีกครั้งของ เบนเน็ตต์ และ ซาเน่


    เมื่อฤดูกาลที่แล้ว การพบกันของทั้งคู่ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 กลายเป็นประเด็นเกิดขึ้น เมื่อลีรอย ซาเน่ ปีกตัวจี๊ดของเรือใบสีฟ้า ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่โดน โจ เบนเน็ตต์ เข้าเสียบหนัก จนทำให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องออกมาบอกว่ากรรมการควรปกป้องนักฟุตบอลให้ดีมากขึ่้นกว่านี้่

    และนอกจากจังหวะดังกล่าวแล้ว ยังมีช็อตที่ แจ๊ซซ์ ริชาร์ดส เข้าเสียบเควิน เดอ บรอยน์ แบบน่าเกลียด ซึ่งแน่นอนว่าในเกมนี้ แท็คติคของบลูเบิร์ดส์ ก็น่าจะมาเป็นแบบเดิม โดยเฉพาะการดวลกันระหว่าง เบนเน็ตต์ และซาเน่ ที่อาจมีเหตุการณ์ฉายซ้ำจากปีที่แล้ว

    6. เปเรยร่า ฟันเฟืองสำคัญของวัตฟอร์ด


    แน่นอนทรอย ดีนีย์ คือผู้เล่นคนสำคัญของวัตฟอร์ด ซึ่งเมื่อเจ้าตัวได้ถูกถามว่าใครคือผู้เล่นดีที่สุดที่เคยเล่นด้วยกัน กัปตันแตนก็ตอบทันทีว่า โรแบร์โต้ เปเรยร่า "เขาสามารถทำได้ทุกอย่าง" ดีนี่ย์เอ่ยถึงปีกอาร์เจนไตน์

    เปเรยร่า ย้ายจากยูเวนตุสมาอยู่ในถิ่นวิคาเรจ โร้ด เมื่อสองปีที่แล้ว และเขาก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของวัตฟอร์ด นับตั้งแต่ริชาร์ลิซอน ย้ายออกจากทีมไป นอกจากนี้ แข้งที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในช่วงต้นฤดูกาลคือ โฮเซ่ โฮเลบาสซึ่งทั้งคู่ช่วยกันมีส่วนร่วมกับประตู ถึง 7 ลูก โดยแบ่งเป็น 3 ประตู และ 4 แอสซิสต์
   
    7. เวสต์แฮม เจ้าแห่งความโหด


    เชลซี และ แมนฯซิตี้ ได้รับการจดชื่อเพียง 4 ครั้งเท่านั้น โดยที่ค่าเฉลี่ยของทีมในพรีเมียร์ลีก ทั้งหมด อยู่ที่ 8.1 ซึ่งสามทีมที่โดนใบเหลือง-ใบแดง มากที่สุด คือ ไบรท์ตัน 10 ใบ ตามมาด้วย วัตฟอร์ด 12 ใบ แต่ที่มากที่สุดคือ เวสต์แฮม ที่ตัวเลขกระโดดไปถึง 18 ใบด้วยกัน

    ไม่เพียงเท่านั้น ค่าเฉลี่ยผู้ที่ได้รับการจดชื่อของแต่ละทีมในพรีเมียร์ฯ อยู่ที่ 5.8 คนต่อทีม โดยที่ เซาธ์แฮมป์ตัน, แมนฯยูไนเต็ด และเอฟเวอร์ตัน อยู่ในลิสต์ที่มีนักเตะโดนจดชื่อมากที่สุดที่ 8 คน ซึ่งอันดับหนึ่งเป็นใครไม่ได้นอกจากขุนค้อน ที่ผู้เล่นในทีม โดนไปแล้วถึง 14 คน

    นอกจากนี้ ในสถิติรายบุคคล แม้เกล็น เมอร์รี่ย์ จะเป็นผู้ที่ทำฟาวล์มากที่สุดในลีก ที่ 20 ครั้ง แต่ เหล่าแข้งเวสต์แฮม อย่าง เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน, อาร์เธอร์ มาซูอากู, มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช และ ฟาเบียน บัลบูเอน่า เป็น 4 ผู้เล่นที่ทำฟาวล์มากที่สุดของเดอะ แฮมเมอร์ส รวมกันถึง 44 ครั้ง

    8. การกลับมาของริชาร์ลิซอน


    เห็นได้ชัดว่าการขาดริชาร์ลิซอน เจ้าของค่าตัว 40 ล้านปอนด์  ซึ่งมาจากการกระทำที่ไม่ฉลาดนักในเกมกับบอร์นมัธ ทำให้เจ้าตัวโดนแบน ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อเอฟเวอร์ตันเป็นอย่างมาก โดยทอฟฟี่สีน้ำเงินไร้ชัยชนะมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน

    อย่างไรก็ดีในเกมนี้ มาร์โก้ ซิลวา จะได้แข้งตัวเก่งกลับมาลงสนามอีกครั้ง และหวังว่าดาวเตะทีมชาติบราซิล จะสร้างผลงานที่ดีในเกมบุกเยือน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมได้

    9. ฟอร์มที่ดีของโจ ฮาร์ท

    แม้ฟอร์มของเบิร์นลี่ย์ ในฤดูกาลนี้ จะเริ่มต้นได้อย่างย่่ำแย่ แต่หนึ่งผู้เล่นของทีมที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น คือ โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติอังกฤษ ที่มีสถิติป้องกันประตูได้มากที่สุดเหนือนายด่านรายอื่นในเวทีพรีเมียร์ลีก

    และในเกมนี้ เบิร์นลี่ย์จะเปิดบ้านพบกับ บอร์นมัธ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมบุกเป็นทุนเดิม ซึ่งอาจทำให้ฮาร์ท ได้โชว์ฟอร์มเซฟอีกหนึ่งนัด เพื่อหวังว่าจะกลับไปติดทัพสิงโตคำรามอีกคำรบ

    10. เลสเตอร์ ข่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์

    ยามที่คู่นี้เจอกัน เลสเตอร์ ซิตี้ มีสถิติ ชนะ 8 เสมอ 1 จากการพบกัน 9 นัดหลังสุดในเกมลีก และไม่แพ้ต่อฮัดเดอร์ฟิลด์ ที่บ้านตัวเองในลีก มาตั้งแต่ปี 1954
   
    อย่างไรก็ตาม ฟอร์มนัดล่าสุดของเดอะ ฟ็อกซ์ โดนบอร์นมัธถลุงไปถึง 4 ประตู อีกทั้งเวส มอร์แกน ปราการหลังกัปตันทีมมาโดนใบแดง ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของจอนนี่ อีแวนส์ ที่จะได้รับหน้าที่ลงสนามแทน แม้อาจมีปัญหาในเรื่องเกมรับแต่นัดนี้ผู้มาเยือนเป็นทีมที่มีเกมบุกย่ำแย่ที่สุดในลีก โดยยิงประตูได้น้อยสุดและมีโอกาสยิงน้อยสุดร่วมกับนิวคาสเซิ่ล

    ซึ่งเป็นโอกาสดีของโคล้ด ปูเอล ที่จะเรียกความมั่นใจให้กับทีมในเกมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โมนาโกโชว์แน่!จัดฟัลเกานำทัพรับน้องใหม่นีมส์
    อาแอส โมนาโก รองแชมป์เก่าและทีมอันดับ 15 ของ เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม ผลงานแย่หลังไม่ชนะ 5 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว เกมนี้ยังคงวาง ราดาเมล ฟัลเกา (กัปตันทีม) ลงบู๊เช่นเคย ต้อนรับ นีมส์ โอลิมปิก ที่ แบร์กนาร์ บลาการ์ กุนซือ น้องใหม่ ดีกรีรองแชมป์ลีก เดอซ์ มี บั๊ปติสต์ กีโญม นำลุย ในศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ 21 ก.ย. นี้ ปรีวิวฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 6 วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561 โมนาโก - นีมส์ โอลิมปิก ถ่ายทอดสดเวลา 01.45 น. : บีอิน สปอร์ตส์ 4 สนาม : สต๊าด หลุยส์ II
  • เบ็กแฮม ประธาน อินเตอร์ ไมอามี่ หวังดึง เมสซี่ ร่วมทีมบู๊ศึกเมเจอร์ ลีก 2020
    เดวิด เบ็กแฮม ตำนานนักเตะ และเจ้าของทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ว่าที่ทีมน้องใหม่แห่งศึกฟุตบอลเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ คิดการใหญ่หวังดึง ลีโอเนล เมสซี นักเตะบาร์เซโลนามาร่วมทีมในปี 2020
  • ดั๊กลาส คอสต้า ได้ร่วมแก๊งจอมถุย! ย้อนรอย 5 การถ่มน้ำลายในสนามสุดอื้อฉาว
    การทำ 2 ประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ ยูเวนตุส เฉือนชนะ ซาสซูโอโล่ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นจุดสำคัญเพียงจุดเดียวของเกมนี้ที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะมันมีชอตสุดฉาวโฉ่ของ ดั๊กลาส คอสต้า ปีกชาวบราซิเลียนของ "เบียงโคเนรี่" เป็นไฮไลท์ด้วย หลังจากที่เขาถุยน้ำลายใส่ปาก เฟเดริโก้ ดิ ฟรานเชสโก้ ดาวเตะของทีมเยือน
  • ฉาว!แข้งอาร์เจนติน่าโดนกล่าวหาขโมยของช่วงอุ่นแข้ง
    นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาถูกกล่าวหาว่าจิ๊กของมาจากตอนไปเล่นเกมอุ่นเครื่อง โดยตอนนี้อัยการกำลังทำการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »