ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โรนัลโด้กับดาวซัลโวลีกเป็นไปได้มากแค่ไหน!?

โรนัลโด้กับดาวซัลโวลีกเป็นไปได้มากแค่ไหน!?

Posted 22/09/2018 by siamsport

4 เหตุผลสำคัญนำ โรนัลโด้ ซิวดาวซัลโวเซเรีย อา
    ศึกกัลโช่ เซเรีย อา กลายเป็นเกมที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ เมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายมาเล่นให้กับ ยูเวนตุส เมื่อซัมเมอร์นี้ สมัยอยู่ เรอัล มาดริด ดาวเตะวัย 33 ปี ประสบความสำเร็จทุกอย่างแล้วทั้งแชมป์ลีก, โกปา เดล เรย์, สแปนิช ซูเปอร์คัพ, และ 4 แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก    

    นอกจากนี้เจ้าตัวก็ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน ฉะนั้นนี่คือเหตุผลที่เข้าใจได้เลยว่าทำไม โรนัลโด้ ถึงเลือกจะมาทดสอบตัวเองอีกครั้งในการเล่นที่ประเทศอิตาลี ดาวเตะชาวโปรตุกีส เป็นคนที่รักความท้าทายใหม่ๆอยู่เสมอ รวมทั้งชอบพิสูจน์ตัวเองเวลาที่โดนวิจารณ์ในเรื่องต่างๆ

    การเล่นในเซเรีย อา ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะ โรนัลโด้ ต้องรอถึง 4 เกมถึงจะยิงประตูได้ และแน่นอนว่าเมื่อเขาเริ่มทำได้อะไรหลายๆ อย่างก็จะค่อยๆ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้นมีเหตุผลที่ดีเยี่ยมที่เชื่อได้ว่า "โด้" จะประสบความสำเร็จได้อีกครั้งในดินแดนมะกะโรนี โดยเฉพาะกับตำแหน่งดาวซัลโวลีกซึ่งมีความเป็นไปได้ที่เขาจะทำได้ในนามแข้งยูเว่

 

1) ยิงประตูได้เสมอ
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอมรับหลังจากที่ยิงสองประตูแรกในนามนักเตะยูเวนตุส เหมือนกับการปลดปล่อยแรงกดดันในเรื่องการทำสกอร์ของเขาแล้ว แม้ว่าจะต้องใช้เวลาถึง 4 เกมถึงจำทำได้ก็ตาม แต่ทันทีที่เขาปลดล็อกตัวเอง แน่นอนว่าเขาจะเริ่มมองหาการทำประตูลูกต่อๆ ไป

    สถานการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับ โรนัลโด้ ในช่วงต้นฤดูกาลที่มักจะเครื่องร้อนช้า เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ก็เหมือนกับตอนนี้ที่เรอัล มาดริด กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยิงประตูได้ไม่ถึง 5 ลูกในเกมลา ลีกา ก่อนเดือนธันวาคม อย่างไรก็ตามเขาค่อยๆ ระเบิดฟอร์มหลังพักเบรกหนีหนาว และสุดท้ายก็ยิงประตูได้มากกว่านักเตะคนอื่นๆ ในยุโรป จากการแข่งขันทุกรายการ

     โรนัลโด้ เป็นจอมสังหารประตูตัวจริงเสียงจริง และนั่นทำให้แรงกดดันในเรื่องการมีชื่อทำสกอร์ของเขาผ่อนคลายแล้ว เขาสามารถรีแล็กซ์ และเล่นได้ตามสไตล์ของตัวเอง 
 


2) ตอนนี้เป็นกองหน้าเต็มตัว
    นี่คือการเริ่มต้นใหม่สำหรับ โรนัลโด้ และ ยูเวนตุส โดย ดาวเตะวัย 33 ปี เริ่มต้นอาการในฐานะนักเตะความเร็วสูง, มีทักษะในการเล่นตำแหน่งปีให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม ด้วยอายุของเขาในเวลานี้ นักเตะจำเป็นต้องเปลี่ยนสไตล์การเล่นไปบ้าง

    ตอนนี้ "เฮียโด้" พัฒนาขึ้นมาเป็นเครื่องจักรจอมถล่มประตูโเยฉพาะเวลาที่เข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ ตอนเล่นให้ "ราชันชุดขาว" เขาเคยชินกับการเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย แต่บ่อยครั้งก็ย้ายไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าร่วมกับ คาริม เบนเซม่า ที่ต้องขยับไปเล่นทางกราบ

    อย่างไรก็ตามที่ ยูเว่ มันชัดเจนว่า ดาวเตะชาวโปรตุกีส จะต้องเล่นในตำแหน่งเบอร์ 9 (หน้าเป้า) หลังจากที่ "ม้าลาย" ปล่อย กอนซาโล่ อิกวาอิน ไปให้กับ เอซี มิลาน นั่นหมายความว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ จัดการจับ โรนัลโด้ ทำหน้าที่เดินเครื่องเกมบุก และใช้เป็นกองหน้าเต็มตัว

    ทุกๆ คนรู้ว่า โรนัลโด้ เต็มไปด้วยศักยภาพเมื่ออยู่หน้าประตู และการจับเขาเล่นเป็นกองหน้าจะยิ่งทำให้นักเตะมีโอกาสที่จะส่งบอลไปนอนซุกก้นตาข่ายมากยิ่งขึ้น ถ้าเขาสามารถซัดประตูได้ถึง 50 ลูกจากการเล่นตำแหน่งปีก ก็ลองจินตนาการว่าเขาจะยิงประตูได้มากแค่ไหนเมื่อเล่นเป็นกองหน้าเต็มตัว

 

3) โรนัลโด้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นจอมถล่มประตู
    ถ้าหากมีบางสิ่งที่สงสัยในตัว โรนัลโด้ แต่แน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องพลังการยิงประตูของเขาชัวร์ ดาวเตะเลือดฝอยทอง พิสูจนแล้วว่าเขาเป็นเครื่องจักรจอมถล่มประตู และสามารถสอดแทรกแนวรับคู่แข่งเพื่อเข้าไปทำประตูได้ตลอดเวลาโดยไม่สำคัญว่าจะเป็นวิธีไหน

    ในอังกฤษ โรนัลโด้ ขอประสบความสำเร็จในลีก และเป็นจอมยิงประตู รวมทั้งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม โดย ดาวเตะคุณพ่อลูกสี่ สามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนเดิมเมื่อเล่นในสเปนกับ เรอัล มาดริด ตอนนี้เป็นการผจญภัยครั้งใหม่กับ ยูเว่ ซึ่งอาจจะยากลำบากในการรักษามาตรฐาน โดยเฉพาะในการเล่นที่ประเทศใหม่ซึ่งยังไม่คุ้นเคย


    อย่างไรก็ตามมีนักเตะหลายคนที่สามารถพิสูจน์ตัวเองกับการเล่นในกัลโช่ เซเรีย อา ได้ แน่นอนว่า โรนัลโด้ ก็ทำได้เหมือนกัน โดยอดีตสตาร์เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความสขุกับการยิงประตูเสมอ และไม่มีเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงไม่สามารถถล่มประตูในนามแข้ง "ม้าลาย" ได้ล่ะ

    การยิงประตูก็เหมือนกับงานศิลปะ และ โรนัลโด้ ก็เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ซะด้วย แน่นอนว่าเขากำลังพัฒนานตัวเองกับประสบการณ์ใหม่ แม้ว่าอายุจะมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญก็คือ "โด้" ยังคงเต็มไปด้วยพละกำลัง และเขายังสามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอดต่อไป

 

4) ยูเวนตุส ปรับเกมของพวกเขาให้เข้ากับ โรนัลโด้ 
    สำหรับกองหน้าทุกคน แน่นอนว่าสิ่งสำคัญก็คือการได้รับการสนับสนุนเพื่อสร้างโอกาสในการทำประตู สำหรับ โรนัลโด้ เขาก็ไม่แตกต่างกัน สมัยที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าตัวมักจะมี (เวย์น) รูนี่ย์ กับ คาร์ลอส เตเวซ เป็นสามประสานช่วยกันถล่มประตู ตอนอยู่ เรอัล มาดริด เขาก็มี ลูก้า โมดริช, คาริม เบนเซม่า, โทนี่ โครส และ มาร์เซโล่ คอยช่วยสร้างโอกาส

    ตอนนี้ โรนัลโด้ ต้องการสิ่งนี้จากเพื่อนร่วมทีมยูเวนตุสเช่นกันเพื่อประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย หากมองจาก 3 เกมแรก เป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่า โรนัลโด้ ยังขาดเรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ อย่างไรก็ตามช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่านักเตะยูเว่ เริ่มที่จะเข้าใจการเคลื่อนที่ของดาวยิงเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัยแล้ว

    ในแมตช์ที่พบกับ ซาสซูโอโล่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง โรนัลโด้ และ ดั๊กลาส คอสต้า เล่นกันได้อย่างเข้าขา นอกจากนี้เขายังประสานงานกมิราเล็ม ปานิช ได้อย่างเพอร์เฟกต์  ความเข้าใจกันเป็นกุญแจสำคัญในการเล่นฟุตบอล และทันทีที่นักเตะยูเวนตุส เริ่มเล่นได้เข้าขากับสไตล์ของโรนัลโด้  งานนี้คงได้เห็นชื่อของเขาขึ้นบนสกอร์บอร์ดอีกหลายครั้งแน่นอน
 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »