ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คนเก่าไปไหน!? วิเคราะห์สาเหตุทำ ซาลาห์ ฟอร์มตก

คนเก่าไปไหน!? วิเคราะห์สาเหตุทำ ซาลาห์ ฟอร์มตก

Posted 04/10/2018 by siamsport

การออกไปแพ้ นาโปลี 0-1 ถึงสนาม ซาน เปาโล ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อวันพุธที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ซึ่งถือว่าสวนทางกับผลงานก่อนหน้านี้ของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง เพราะก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" เก็บชัยชนะได้แบบรัวๆ
    หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผลงานของ ลิเวอร์พูล ดร็อปลงในช่วงนี้นั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ฟอร์มไม่ร้อนแรงเท่าฤดูกาลก่อน ถึงแม้ว่าผลงานของเขาจะไม่ได้ถึงขั้นแย่ แต่มันก็ยังสู้ซีซั่นก่อนไม่ได้ คำถามคืออะไรทำให้เขาฟอร์มตกลง ?

    - วุ่นกับสมาคมฟุตบอลอียิปต์

ซาลาห์ ถือเป็นขวัญใจของประชาชนประเทศอียิปต์ เพราะเขาคือแข้งชาวอียิปต์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในตอนนี้ และถ้าพูดกันตามตรงแล้วฟอร์มของเขาเมื่อซีซั่นก่อนก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยซ้ำ
อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอียิปต์ (อีเอฟเอ) ไม่ได้มองเขาในแบบเดียวกับคนอียิปต์ทั่วไป โดยทั้ง 2 ฝ่ายมีเรื่องบาดหมางกันหลายด้านจนตอบโต้กันไปมาอย่างดุเดือด โดยที่ อีเอฟเอ ถึงขนาดบอกว่า ซาลาห์ ว่าเขาไม่ได้ใหญ่ไปกว่าทีมเลย

ถึงแม้ว่าสุดท้ายมันจะจบลงที่ อีเอฟเอ ยอมทำตามคำขอของ ซาลาห์ แต่การสนใจเรื่องนอกสนามมากเกินไปมันก็ส่งผลกระทบกับตัว ซาลาห์ อยู่บ้าง อย่างที่คนชอบพูดกันว่าพอเสียสมาธิแล้วจะทำงานได้ไม่ดีเหมือนเดิม ซึ่งมันก็ลามมาถึงฟอร์มของเขาด้วย

    - เครียดกับการโดนเปรียบเทียบ

เป็นเรื่องธรรมดาที่พอมีคน 2 คนดังพอๆ กัน หรือเก่งพอๆ กันแล้วนั้น มันก็จะมีการเปรียบเทียบกันว่าใครเก่งกว่ากัน และที่ผ่านมามันก็มีคนเอา ซาลาห์ ไปเปรียบเทียบกับ ซาดิโอ มาเน่ ปีกเพื่อนร่วมทีมชาวเซเนกัลเหมือนกัน
 แน่นอนว่าพอโดนเปรียบเทียบแล้วนั้น คนเราก็มักจะพยายามทำทุกทางเพื่อโชว์ฟอร์มเก่งออกมาให้ได้มากกว่าอีกฝ่าย ซึ่งด้านหนึ่งมันส่งผลดี เพราะทำให้เกิดการพัฒนาฝีเท้า แต่อีกด้านหนึ่งมันก็จะมีความกดดันตามมาด้วย และถ้ากดดันตัวเองมากเกินไป มันก็อาจจะทำให้เกิดผลร้ายขึ้นได้ ซึ่งรายของ ซาลาห์ มันกำลังเข้าข่ายกรณีหลังอยู่

    - โดนปิดตายมากขึ้น

มันเป็นสัจธรรมของโลกกีฬา เมื่อคุณโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น คุณก็จะโดนคู่แข่งเพ่งเล็งมากขึ้น และจะถูกเล่นงาน หรือโดนตามประกบมากกว่าแต่ก่อน ซึ่ง ซาลาห์ ก็กำลังเจอกับสถานการณ์แบบนั้นเด๊ะ
จะเห็นได้ว่าในหลายฤดูกาลนี้นั้น ซาลาห์ เล่นได้ยากขึ้นเยอะ และไม่มีพื้นที่ว่างให้เล่นมากกว่าเดิม ซึ่งมันก็ส่งผลให้ผลงานของเขาตกลงไปด้วย แม้ว่ามันจะเป็นการเปิดทางให้คนอื่นเล่นได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าคนเหล่านั้นเล่นไม่ออก มันก็จะกลายเป็นการส่งผลเสียต่อ ลิเวอร์พูล ทันที ตัวอย่างล่าสุดที่เห็นได้ชัดก็คือเกมกับ นาโปลี นั่นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »