ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมไหนเยี่ยม? ทีมไหนแย่? แข้งไหนเด่น?เช็คสถานการณ์ล่าสุด5ลีกใหญ่ยุโรป

ทีมไหนเยี่ยม? ทีมไหนแย่? แข้งไหนเด่น?เช็คสถานการณ์ล่าสุด5ลีกใหญ่ยุโรป

Posted 09/10/2018 by siamsport

ช่วงสองสัปดาห์นี้ถึงเวลาที่การแข่งขันระดับสโมสรต้องหลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ 5 ลีกใหญ่ของยุโรปประจำฤดูกาล 2018-19 ก็ฟาดแข้งกันมาได้ราว 7-9 นัดแล้ว ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันอะไรได้ แต่อย่างน้อยๆ ก็พอเห็นลางๆ แล้วว่า ทีมไหนมีแววไปได้สวย และทีมไหนน่าเป็นห่วง ขณะเดียวกันในแต่ละลีกก็มีนักเตะที่ทำผลงานทะลุขึ้นมาได้อย่างโดดเด่นด้วย จะเป็นใคร? จะเป็นทีมไหน? เราไปเช็คสถานการณ์กันเลย
    - พรีเมียร์ลีก

จากสถานการณ์ตอนนี้ต้องบอกอย่างตรงไปตรงมาเลยว่า หากไม่นับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว บรรดาทีมใหญ่ๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียว และเกาะกันอยู่ในโซนหัวตารางกันแบบพร้อมหน้าโดยเฉพาะในรายของ "ไอ้ปืนใหญ่" นั้น ถือว่าร้อนแรงสุดๆ กับการที่โกยชัยชนะในลีกมา 6 นัดรวด ส่วน "ปีศาจแดง" ที่มีผลงานขัดใจแฟนบอลในฤดูกาลนี้ แต่อย่างน้อยชัยชนะพลิกนรกเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นกำลังใจที่ดี ทว่าเสียดายที่มีเกมทีมชาติเข้ามาขัดจังหวะพอดี  

 ส่วนทีมที่ทำผลงานน่าผิดหวังคงต้องมองไปที่ นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมแรก เพราะจริงๆ "สาลิกาดง" น่าจะทำได้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ลงเตะไปแล้ว 8 นัด ยังชนะใครไม่เป็น ส่วนทีมบ๊วยอย่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ก็ถือว่าตามสภาพอย่างที่มองกันไว้ในตอนแรก

*สตาร์เด่นของลีก : เอแด็น อาซาร์ ปีกซุปตาร์ เชลซี


ดูเหมือนว่า อาซาร์ สามารถเค้นศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ภายใต้การนำทัพของกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ และดูเหมือนเป็นนักเตะที่อันตรายขึ้นด้วย โดยเฉพาะเรื่องการจบสกอร์ ที่ตอนนี้เจ้าตัวรั้งตำแหน่งดาวซัลโวของลีกด้วยจำนวน 7 ประตู ซึ่งถ้าหาก อาซาร์ ยังทำผลงานได้แบบนี้ต่อไป บอกเลยว่า "สิงห์บลูส์" น่ากลัวมาก และจะได้ลุ้นแชมป์แบบยาวๆ

    - ลา ลีกา

แม้ในระยะยาวไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ แต่บอกได้เลยว่า ลา ลีกา ซีซั่นนี้ การแข่งขันกลับสูสีมากกว่าที่คิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสองขาใหญ่ประจำลีกอย่าง บาร์เซโลน่า (อันดับ 2) และ เรอัล มาดริด (อันดับ 4) ควงกันฟอร์มแกว่งตั้งแต่หัววัน กลายเป็น เซบีย่า ที่เซอร์ไพรส์ขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงหลังจบนัดที่ 8 ซึ่งก็ต้องขอบคุณความร้อนแรงของคู่หัวหอกอย่าง อันเดร ซิลวา และ วิสซาม เบน เยดแดร์

สำหรับทีมที่ทำผลงานได้น่าผิดหวังก็คงมองไปที่ทีมอย่าง บาเลนเซีย (อันดับ14), บียาร์เรอัล (อันดับ 16) และ แอธเลติก บิลเบา (อันดับ 17) ที่กลับไปโผล่อยู่โซนล่างๆ ของตารางคะแนน โดยเฉพาะ "ไอ้ค้างคาว" ที่ซีซั่นก่อนจบที่อันดับ 4 กลายเป็นทีมจอมเสมอ (6 นัด) และเพิ่งเก็บชัยชนะครั้งแรกของฤดูกาลเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

*สตาร์เด่นของลีก : ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้ากัปตันทีม บาร์เซโลน่า

ถึงแม้ฟอร์มของ บาร์เซโลน่า ไม่คงเส้นคงวา และไม่ชนะใครในลีก 4 นัดหลังสุด แต่ เมสซี่้ กลับยังมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม และยังคงเป็นคนที่แบกทีมเอาไว้ได้ อย่างในเกมล่าสุดก็เป็นคนทำประตูตีเสมอ บาเลนเซีย 1-1 ซึ่งจาก 8 นัดตอนนี้ เมสซี่ ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ 

    - กัลโช่ เซเรีย อา

ยอดเยี่ยมสมราคาทีมเต็งแชมป์สำหรับ ยูเวนตุส ที่ครองตำแหน่งจ่าฝูงด้วยสถิติชนะรวดทั้ง 8 นัด พร้อมโกย 24 แต้มเต็ม ขณะที่ทีมใหญ่ๆ อย่าง นาโปลี, อินเตอร์ มิลาน, ลาซิโอ และ โรม่า ก็ตามๆ กันมา แต่ที่ขอชื่นชมเป็นพิเศษคือ "งูใหญ่" ที่ระยะหลังมีผลงานดีมาก เก็บชัยชนะรวดใน 4 นัดหลังสุด ทั้งที่ออกสตาร์ตแบบกระท่อนกระแท่น

ขณะที่อดีตยักษ์ใหญ่อย่าง เอซี มิลาน ถือว่าน่าผิดหวังนิดๆ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายมากกับการรั้งอันดับ 10 มี 12 แต้ม จาก 7 นัด ส่วนสามทีมโซนตกชั้นอย่าง เอ็มโปลี (อันดับ 18), โฟรซิโนเน่ (อันดับ 19) และ คิเอโว่ (อันดับ 20) ก็ถือว่าไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไร

  *สตาร์เด่นของลีก : คริชตอฟ ปียอนเตค กองหน้าสุดฮอตแห่ง เจนัว

  เขามาจากไหนไม่มีใครทราบมาก่อน แต่บอกเลยว่าฟอร์มโหดมาก ทั้งๆ ที่เล่นในลีกหินอย่าง เซเรีย อา ใช่ครับ! ผมกำลังพูดถึง คริชตอฟ ปียอนเตค (ชื่ออ่านยากแท้ แต่ก็พยายามออกเสียงตามภาษาโปแลนด์) กองหน้าฟอร์มฮอตเลือดโปลของ เจนัว ที่เพิ่งย้ายมาจาก คราโคเวีย สโมสรในลีกบ้านเกิด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปัจจุบันเขาคือดาวซัลโวสูงสุดของเวที เซเรีย อา ด้วยจำนวน 9 ประตู ซึ่งถือว่ามากสุดในบรรดา 5 ลีกใหญ่ยุโรป และหากนับรวมทุกรายการด้วยแล้ว ตอนนี้ หัวหอกวัย 23 ปี กระซวกไปแล้วถึง 13 ประตู จากการลงเล่น 8 นัด!!! ไม่แปลกใจเลยจริงๆ ที่ตอนนี้เขากำลังถูก บาร์เซโลน่า จับตามองอยู่ รวมถึง ลิเวอร์พูล และ แอตเลติโก มาดริด ด้วย

    - บุนเดสลีกา

 ยอดเยี่ยมจริงๆ สำหรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ออกสตาร์ต 7 นัดแรกฤดูกาลนี้ ด้วยการรั้งตำแหน่งจ่าฝูง (17 แต้ม) และถือเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใคร ซึ่งก็ต้อนชื่นชมแนวรุกของทีมที่โหดมากๆ โดยเฉพาะหลายๆ เกมหลัง พวกเขาทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ขณะที่นักเตะดาวดังอย่าง มาร์โค รอยส์ และ มาริโอ เกิทเซ่ ก็กลับมาเล่นได้ท็อปฟอร์มอีกครั้ง ส่วน ปาโก้ อัลกาเซร์ หัวหอกที่ยืมมาจาก บาร์ซโลน่า ก็กดไปแล้ว 6 ประตู รั้งตำแหน่งดาวซัลโวของลีกขณะนี้

หากมองหาทีมที่มีผลงานน่าผิดหวังตอนนี้ คงหนีไม่พ้นทีมเต็งแชมป์อย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่ฟอร์มหลุดอย่างน่าใจหายในระยะหลัง ทั้งที่ออกสตาร์ต 4 เกมแรกแบบซิวชัยรวด ทว่า 3 เกมหลังกลับชนะใครไม่เป็น แถมแพ้ไปถึง 2 จนตอนนี้อันดับรูดลงไปอยู่ที่ 6 ตามหลัง ดอร์ทมุนด์ 4 แต้ม อีกทีมที่น่าผิดหวังคือ ชาลเก้ ที่ออกสตาร์ตแบบแพ้รวด 5 นัด แต่ยังดีที่ 2 เกมล่าสุดเก็บชัยได้หมด จนทำให้สถานการณ์ดูดีขึ้น พร้อมหนีจากโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่ที่ 15

*สตาร์เด่นของลีก : จาดอน ซานโช ปีกดาวรุ่งพุ่งแรง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ถึงแม้ รอยส์ กับ อัลกาเซร์ ทำประตูได้อย่างมากมาย แต่ถ้าโดดเด่นสุดขอยกให้กับ ซานโช เจ้าหนูดาวรุ่งชาวอังกฤษวัย 18 ปี ที่เล่นดีเหลือเกินในซีซั่นนี้ ถึงแม้เพิ่งทำได้แค่ประตูเดียว แต่เจ้าตัวแอสซิสต์ไปแล้วถึง 6 ครั้ง ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป เท่ากับ ซูโซ่ มิดฟิลด์ เอซี มิลาน จนล่าสุด แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องเรียกตัวขึ้นมาติดทีมชาติอังกฤษเลยทีเดียว

    - ลีก เอิง

ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมายใน ลีก เอิง เพราะตอนนี้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บินสูงเหลือเกินในตำแหน่งจ่าฝูง ด้วยการมี 27 แต้มเต็ม จาก 9 นัด พร้อมทิ้งอันดับสองอย่าง ลีลล์ ไปไกลถึง 8 แต้ม และมีแววที่จะนำยาวจนเข้าป้ายคว้าแชมป์เลยทีเดียว ขณะที่ โอลิมปิก มาร์กเซย กับ โอลิมปิก ลียง ก็ถือว่ามีผลงานใช้ได้กับการรั้งที่ 3 และ 6 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่อย่าง อาแอส โมนาโก ที่เป็นแชมป์เมื่อสองซีซั่นก่อน กลับฟอร์มตกอย่างน่าตกใจ โดยผ่านไป 9 เกม พวกเขาเพิ่งเก็บชัยชนะได้แค่ครั้งเดียว ซึ่งนั่นก็คือเกมเปิดซีซั่น จนตอนนี้จมอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18 และมีแนวโน้มว่า เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม น่าจะถูกเด้งพ้นเก้าอี้กุนซือในเร็วๆ นี้

*สตาร์เด่นของลีก : คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอกตัวจี๊ด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

แม้เพิ่งพ้นโทษแบน 3 เกมมาหมาดๆ แต่พูดได้เลยว่า เอ็มบัปเป้ เป็นผู้ล่นที่โดดเด่นสุดในเวที ลีก เอิง ชั่วโมงนี้ และดูเหมือนว่าฝีเท้าของเขาจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แบบไร้ขีดจำกัด โดยเฉพาะเกมล่าสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ เปแอสเช เปิดบ้านยำ ลียง 5-0 นั้น เจ้าตัวเหมากระทุ้งคนเดียว 4 ตุง ภายในระยะเวลาแค่ 13 นาที จนตอนนี้ เอ็มบัปเป้ กระโดดขึ้นรั้งตำแหน่งดาวซัลโว ลีก เอิง ที่จำนวน 8 ประตู เท่ากับ เนย์มาร์ เพื่อนร่วมทีม และถ้านับรวมทุกรายการ แข้งตัวจี๊ดทีมชาติฝรั่งเศสวัย 19 ปีคนนี้ กดไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเตะ 7 นัด ถือเป็นปีทองของเขาอย่างแท้จริง

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »