ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โมเมนตัมกำลังมา! สิ่งที่ มูรินโญ่ ควรทำเพื่อพาแมนยูชนะต่อเนื่อง

โมเมนตัมกำลังมา! สิ่งที่ มูรินโญ่ ควรทำเพื่อพาแมนยูชนะต่อเนื่อง

Posted 10/10/2018 by siamsport

หลังจากเจอกับความกดดันอย่างหนักภายหลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ติดต่อกัน โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ลดความกดดันลงได้บ้าง หลังจากที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การชนะแค่นัดเดียวมันไม่ได้หมายความว่าจะทำให้เก้าอี้ของ มูรินโญ่ มั่นคงขึ้นแต่อย่างใด เขาจำเป็นต้องพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้แบบต่อเนื่องเพื่อที่จะได้ยังไม่ต้องตกงาน และวันนี้เราจะมาลองดูกันว่าเขาควรทำอะไรบ้างเพื่อที่ทีมจะได้มีผลงานดีเรื่อยๆ

- ใช้งาน มาร์กซิยาล บ่อยๆ
มูรินโญ่ กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสมีปัญหากันอย่างหนักในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 จนทำให้ตอนแรกดูเหมือนว่าดาวเตะเลือดน้ำหอมจะหมดอนาคตกับทีมแล้ว แต่สุดท้ายเขาก็ยังได้อยู่ในสีเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป

ซาอูล ยังได้ปกป้อง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ แอต.มาดริด ที่ถูกแฟนบอลโห่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ด้วย หลังจากปัจจุบัน "ตราหมี" รั้งอันดับ 3ในลา ลีกา ตามหลัง เซบีย่า จ่าฝูง เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

"ด้วยทุกอย่างที่เขาทำมาและกำลังทำอยู่นั้น การตั้งข้อสงสัยในตัวเขาเป็นเรื่องที่เกินคาดจริงๆ" ดาวเตะทีมชาติสเปน กล่าว

ถึงแม้ว่า มูรินโญ่ ดูจะไม่เชื่อใจในตัว มาร์กซิยาล มากนัก แต่อดีตแข้ง อาแอส โมนาโก คือคนที่เริ่มจุดประกายความหวังให้ทีมในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ทั้งการใช้ความเร็วสร้างความอันตรายตรงริมเส้น, การทำให้ทีมได้ลูกฟรีคิกจนนำไปสู่การทำประตูของ ฆวน มาต้า แล้วจากนั้นก็ยิงเองได้ด้วย

มาร์กซิยาล มีจุดเด่นในเรื่องของความเร็ว และทักษะการเลี้ยงบอลอยู่แล้ว นั่นหมายความว่าเขาสามารถช่วยทีมในยามคับขัน หรือในตอนที่ โรเมลู ลูกากู ฟอร์มตกได้ ปัญหาก็อยู่ที่ว่า มูรินโญ่ จะยอมส่ง มาร์กซิยาล ลงเล่นหรือไม่เท่านั้น

- จับ อเล็กซิส เล่นเป็นกองหน้า
นับตั้งแต่ที่คว้าตัว อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงชาวชิลีมาจาก อาร์เซน่อล เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้วนั้น มูรินโญ่ ก็มักจะใช้งานเจ้าตัวในฐานะตัวริมเส้นอยู่บ่อยๆ ซึ่งนั่นถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

จริงอยู่ว่า อเล็กซิส มีทักษะดีพอที่จะเล่นเป็นปีก แต่ตำแหน่งที่เขามีประโยชน์กับทีมมากที่สุดคือการเป็นกองหน้า อย่างตอนที่เขาสามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ค้าแข้งอยู่กับ อาร์เซน่อล โดยการจับเขาไปเล่นเป็นปีกนั้น นอกจากจะทำให้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกแล้ว มันยังถือเป็นการเสียโควตาในตำแหน่งนี้โดยใช่เหตุอีกต่างหาก ทั้งที่ในขุมกำลังของ มูรินโญ่ ก็มีตัวริมเส้นตามธรรมชาติที่ดีๆ ให้ใช้งานอยู่

ทั้งนี้ การใช้งาน อเล็กซิส ในฐานะกองหน้า มันจะช่วยแบ่งเบาภาระของ ลูกากู ได้เป็นอย่างดีด้วย และน่าจะทำให้แข้งทีมชาติชิลีกลับมามีความสุขในการเล่นอีกครั้งจนเลิกคิดที่จะย้ายทีมไปในตัว

- เลิกส่ง แม็คโทมิเนย์ เป็นกองหลัง
ที่ผ่านมามีหลายครั้งที่ มูรินโญ่ มักจะเอา สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางชาวสกอตต์ที่เขาปั้นมาเองกับมือลงเล่นเป็นกองหลัง ด้วยความเชื่อว่า แม็คโทมิเนย์ จะสามารถทำให้เกมรับของทีมแข็งแกร่งขึ้นได้ แต่นั่นแทบไม่เป็นผลดีกับทีมเลย

แม็คโทมิเนย์ ทำผลงานได้น่าผิดหวังเวลาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ก และมักจะตามแนวรุกของคู่แข่งไม่ทัน ในทางกลับกัน พอไม่ใช้งาน แม็คโทมิเนย์ ในฐานะกองหลังแล้วนั้น เกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดูทำได้ดีขึ้นบ้าง ตัวอย่างที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้ดียิ่งกว่าอะไรคือการที่ มูรินโญ่ ตัดสินใจเปลี่ยน แม็คโทมิเนย์ ออกจากสนามในช่วงพักครึ่งของเกมกับ นิวคาสเซิ่ล นั่นเอง เพราะท้ายที่สุดแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แซงชนะไปได้

ไม่มีใครปฏิเสธว่าเซนเตอร์แบ็กที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอยู่ในมือในตอนนี้ต่างก็ฟอร์มผีเข้าผีออกกันทั้งนั้น ในสภาพที่มักจะผีออกกันบ่อยกว่า แต่อย่างน้อยพวกเขาก็เป็นกองหลังตามธรรมชาติ และเล่นเป็นกองหลังได้ดีกว่า แม็คโทมิเนย์ แน่นอน

- ให้อิสระ ป็อกบา ในเกมรุกมากกว่านี้
ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสมีฝีเท้าดีอยู่แล้ว ผลงานที่เขาทำได้สมัยอยู่กับ ยูเวนตุส และทีมชาติฝรั่งเศสคือสิ่งที่ตอกย้ำถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี ประเด็นมันอยู่ที่ว่า มูรินโญ่ จะใช้งานเขายังไง

ป็อกบา เป็นนักเตะประเภทที่มีความสร้างสรรค์ในการเล่นสูง ดังนั้นแล้วการให้เขามีอิสระในการเล่นเกมรุกมากกว่านี้ก็น่าจะเป็นผลดีต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมาก เหมือนอย่างที่เจ้าตัวเป็นคนทำแอสซิสต์ให้ มาร์กซิยาล ตีเสมอให้ทีมได้ในเกมเจอ นิวคาสเซิ่ล นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »