ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ล้างแค้นหรือย้ำแค้น? 4 ประเด็นเด็ดก่อนโครเอเชียฟัดอังกฤษ

ล้างแค้นหรือย้ำแค้น? 4 ประเด็นเด็ดก่อนโครเอเชียฟัดอังกฤษ

Posted 12/10/2018 by siamsport

ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก คืนนี้ มีบิ๊กแมตช์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สิงโตคำราม จะบุกไปทำศึกกับ โครเอเชีย ในเวลา 01.45 น. ใครยังจำกันได้ทั้งสองเพิ่งเจอกันมาเมื่อไม่นานมานี้ และคาดว่าคืนนี้นอกจากผลแพ้ชนะมันจะเป็นการล้างแค้นหรือย้ำแค้นอีกด้วย เราไปดูประเด็นน่าสนใจก่อนเกมกัน
1.สิงโตเก็บความแค้น!

 

    อย่างที่ทราบกันดี ทั้งสองทีมเพิ่งจะเจอกันในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกที่ผ่านมา และเป็นโครเอเชียที่ทำเจ็บแสบด้วยการแซงเอาชนะสิงโตคำรามไปได้ในช่วงต่อเวลา แน่นอนทัพอังกฤษเก็บความแค้นเหล่านี้รอวันเอาคืนอยู่ และก็ดันมาเป็นความเป็นบังเอิญเมื่อทั้งสองทีมโดนจับมาอยู่ในกลุ่มเดียวกันในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก แม้อาจจะยังไม่ได้เป็นทัวร์นาเม้นต์ใหญ่และอาจจะยังไม่มีผลต่อฟุตบอลยูโรโดยตรงแต่เชื่อว่าเกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต หมายมั่นปั้นมือที่จะนำลูกทีมกลับมาแก้ตัวอีกครั้ง ยิ่งนัดแรกพวกเขาพ่ายสเปนคาถิ่นยิ่งทำให้นัดนี้พวกเขาต้องการแต้มเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าหากนัดนี้พวกเขาโดนยำแค้นอีก พวกเขาอาจจะต้องตกชั้นลงไปเล่นลีกบีก็เป็นได้

2.ตาหมากรุกล้างอาย


แม้ โครเอเชีย จะไปไม่ถึงฝั่งฝันทำได้แค่เป็นรองแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ทว่าพวกเขาก็ได้รับคำยกย่องจากหลายฝ่ายเป็นอย่างมาก เนื่องจากถือได้ว่าเป็นม้ามืดของฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมาก็ว่าได้ อย่างไรก็ตามมันเป็นคำถามว่าพวกเขาจะรักษาโมเมนตัมที่ดีแบบนี้ต่อไปได้นานแค่ไหน ซึ่ง รายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ก็ถือเป็นบทดสอบอย่างดี แต่ทว่านัดแรกพวกเขาพ่ายให้กับ สเปน แบบหมดสภาพ 6-0 แม้จะขนตัวจริงมาหมดแต่ก็ยังไม่สามารถต้านทานทัพกระทิงดุได้ เชื่อว่าตาหมากรุกอยากล้างอายตัวเองด้วยการเอาชนะอังกฤษในคืนนี้แน่นอน

3.ต้อนรับสิงโตหนุ่ม


    เป็นที่น่าสนใจทีเดียว หลังจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นในโปรแกรมทีมชาติสัปดาห์นี้ ซึ่งมีชื่อแข้งหน้าใหม่อย่าง เจมส์ แมดดิสัน, จาดอน ซานโช และเมสัน เมาท์ เข้ามาติดทัพด้วย ยังรวมไปถึง ลูอิส ดังค์ ที่ถูกเรียกตัวมาแทนที่ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ อีกด้วย พวกเขาคือใครกันทำไมเซาธ์เกตถึงได้มั่นใจกับผู้เล่นเหล่านี้

    เจมส์ แมดดิสัน กองกลางดาวรุ่งวัย 21 เริ่มต้นฤดูกาลใหม่กับเลสเตอร์ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมทำ 3 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ ยึดเป็นตัวหลักของทีมในซีซั่นนี้ เขาถือเป็นผู้เล่นอังกฤษที่สร้างโอกาสให้เพื่อนมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ณ ตอนนี้ ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เซาธ์เกต ก็ได้ไปสุ่มดูฟอร์มในเกมที่เลสเตอร์เอาชนะนิวคาสเซิ่ลด้วย

    ขณะที่ จาดอน ซานโช ไอ้หนูสุดจี๊ดวัย 18 ปีจาก ดอร์ทมุนด์ กำลังไปได้ด้สวยกับการค้าแข้งในบุนเดสลีกา เขาเป็นผู้นำแอสซิสต์ของบุนเดสลีกา (6 ครั้ง) และกลายเป็นดาวรุ่งน่าจับตามองของยุโรปอีกด้วย และ

    อีกหนึ่งคน เมสัน เมาท์ ดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปี ซึ่งเป็นนักเตะเชลซีที่ถูกยืมตัวไป ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และโชว์ฟอร์มน่าประทับใจ เขามีส่วนร่วมกับ 17 ประตู จาก 18 นัดล่าสุดที่เขาได้ลงเล่น (ลีกดัตช์ และแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ) ทำ 10 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ นักเตะดาวรุ่งเหล่านี้น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งน่าสนใจว่าเขาจะมีโอกาสได้ลงโชว์ฝีมือในคืนวันนี้หรือไม่

4.ไร้กองเชียร์ในสนาม


    สำหรับการแข่งขันคู่นี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งให้เล่นเป็นแบบปิดสนามซึ่งจะไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามแม้แต่คนเดียว เนื่องจาก โครเอเชีย โดนแบนจากกรณีเคยมีสัญลักษณ์สวัสดิกะโผล่บนสนาม ก่อนเกม ยูโร 2016 รอบคัดเลือก นัดที่ "ตาหมากรุก" เปิดบ้านพบกับ อิตาลี เมื่อปี 2015

    โดยตอนนี้มีข่าวว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้เปิดคลิปเกมที่ บาร์เซโลน่า เปิดรัง คัมป์ นู เอาชนะ ลาส พัลมาส 3-0 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปีก่อน ให้ลูกทีมของเขาดู เพื่อที่นักเตะจะได้ทำความเข้าใจถึงบรรยากาศของการลงเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอลอยู่ในสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »