ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ซานโตสแจงโปรตุเกสเปล่าดีขึ้นเพราะไร้โรนัลโด้

ซานโตสแจงโปรตุเกสเปล่าดีขึ้นเพราะไร้โรนัลโด้

Posted 12/10/2018 by siamsport

แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ระบุชัด ทีมของตนไม่ได้เก่งขึ้นเมื่อไร้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมือนที่หลายฝ่ายพูดกัน ชี้ "ฝอยทอง" มักจะเล่นเกมบุกได้ดีขึ้นอยู่เสมอเมื่อมี โรนัลโด้ อยู่ในสนาม พร้อมเผย แฮปปี้กับฟอร์มของลูกทีมในเกมทุบ โปแลนด์
    แฟร์นานโด ซานโตส เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่าการที่หลายคนบอกว่าทีมของตนดีขึ้นเมื่อไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังอยู่ในทีมนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แม้ว่าล่าสุดทัพ "ฝอยทอง" จะบุกไปชนะ โปแลนด์ 3-2 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมาก็ตาม

    โรนัลโด้ ไม่เคยมีชื่อติดทีมชาติโปรตุเกสอีกเลย นับตั้งแต่จบศึก ฟุตบอลโลก 2018 โดยว่ากันว่าเขาขอพักจากการช่วยบ้านเกิดจนกว่าจะถึงปีหน้า เพื่อที่จะได้ปรับตัวเข้ากับ ยูเวนตุส ต้นสังกัดใหม่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งในช่วงที่ไร้แข้งวัย 33 ปีนั้น ทีมของ ซานโตส ก็ไม่แพ้ใครเลย เริ่มจากเสมอกับ โครเอเชีย 1-1 ในเกมอุ่นเครื่อง ตามด้วยชนะ อิตาลี 1-0 ในเกม เนชั่นส์ ลีก ก่อนจะมาเก็บ 3 แต้มเต็มในเกมกับ โปแลนด์ ได้


    ซานโตส ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "ไม่มีทีมไหนหรอกที่จะดีขึ้นเมื่อขาดนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก เมื่อไหร่ก็ตามที่ คริสเตียโน่ ได้ลงเล่นนั้น เขาก็จะช่วยให้เราขึ้นเกมทางซ้ายได้มากกว่าปกติ และทำให้เรามีความสามารถในการจบสกอร์มากขึ้น เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาได้ลงเล่น เราก็มักจะหาทางผ่านบอลไปให้เขา และพอเขาตัดเข้ากลางได้เราก็จะมีนักเตะไปอยู่ตรงปีกซ้ายแทนเขา เราจะทำแบบนี้กันต่อไป"

    กุนซือชาวโปรตุกีสเสริมว่าพอใจกับฟอร์มโดยรวมของทีมในระดับหนึ่งในเกมที่ทุบ โปแลนด์ "เราเริ่มต้นกันได้ดี, ครองบอลเอาไว้ได้ แต่แล้วก็มาเสียประตู เราอาจจะเล่นได้ยากกว่านี้ก็ได้ แต่สุดท้ายทีมของผมก็ยังใจเย็น และคุมจังหวะเอาไว้ได้ พอทำลูกที่ 3 ได้แล้วนั้น เราก็ไปมีปัญหาเกี่ยวกับการเสียบอลในพื้นที่อันตราย เราเจอปัญหาเยอะมาก"

    "โปรตุเกส มีเพียงเป้าหมายเดียวเท่านั้น นั่นคือการชนะให้ได้ และผลการแข่งขันในเกมแบบมีความหมายก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงเรื่องนั้น เราไม่มีทางเป็นแชมป์ของยุโรปได้ถ้าไม่มีความต้องการที่จะชนะ บางครั้งเราเน้นเล่นเกมรับเป็นหลัก ขณะที่บางครั้งก็เน้นเล่นเกมรุกเป็นหลัก แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม คุณก็ต้องเล่นเกมรับให้ดี ไม่อย่างนั้นคุณก็จะไม่มีวันชนะหรอก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรตุเกส 1-0 อิตาลี
    "ทัพฝอยทอง ดีกรีแชมป์ยุโรปล่าสุดแม้ว่าเกมนี้จะไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ขอพักรับใช้ชาติชั่วคราว ทว่าทีมเวิร์กของโปรตุเกสยังยอดเยี่ยมก่อนจะมาเบียดคว้าชัยเหนือ อิตาลี ในครึ่งเวลาหลัง 1-0 จากประตูชัยของ อังเดร ซิลวา ช่วยให้ทีมซิวสามแต้มแรกประเดิม ศึก เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »