ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เจาะ 6 ประเด็นน่าสนใจ ทีมชาติอังกฤษบุกเสมอโครเอเชีย

เจาะ 6 ประเด็นน่าสนใจ ทีมชาติอังกฤษบุกเสมอโครเอเชีย

Posted 13/10/2018 by siamsport

จากผลเสมอในเกมนี้ ทำให้ทีมชาติอังกฤษยังควานหาชัยชนะไม่เจอในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซึ่งเกมต่อไปมีคิวออกไปเยือนทีมชาติสเปน ในคืนวันจันทร์ ส่วนในแมตช์กับโครเอเชีย มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และนี่คือ 6 ข้อที่เห็นได้จากนัดนี้

1. ไม่มีอะไรหยุดแฟนสิงโตคำรามได้

เกมที่สนาม เอชเอ็นเค ริเยก้า ต้องลงเล่นด้วยการไร้เสียงเชียร์จากแฟนๆ เนื่องจากถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จากกรณีเคยมีสัญลักษณ์สวัสดิกะโผล่บนสนาม ก่อนเกม ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กับอิตาลี เมื่อปี 2015

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เกมคิกออฟ เราก็ได้ยินเสียงเชียร์จากความมืดที่เป็นเงาตะคุ่มๆ ซึ่งเสียงที่ได้ยินคือเหล่าแฟนบอลอังกฤษนั่นเอง

2. จากฮีโร่สู่ตัวร้าย

ตัวร้ายในที่นี้ใครที่ดูก็คงพุ่งเป้าไปที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ก่อนหน้านี้ พังประตูชัยในเกมกับสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึง พังตาข่ายทีมชาติสเปนได้

อย่างไรก็ดี ดาวรุ่งจากรั้วปีศาจแดง กลับพลาดโอกาสทองที่ไม่อาจให้อภัยได้ ครั้งแรก จากจังหวะลูกครอสของไคล์ วอล์คเกอร์ มาที่หน้าประตูโล่ง แต่เขากลับยิงด้วยซ้ายไม่เต็มเท้าบอลจึงไปเข้ามือของ โดมินิค ลิวาโควิช  นายด่านตาหมากรุก

ถัดมาอีกไม่กี่นาที หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับลิวาโควิช อีกครั้ง และคราวนี้เขาก็ยิงไปมุมเดิมด้วยขวา แต่ก็ถูกผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นอ่านทางบอลเซฟได้อีกครั้ง

3. ฟอร์มของกัปตันเคน

45 นาทีแรกของแฮร์รี่ เคน เขาเป็นผู้เล่นตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ที่จับบอลได้น้อยที่สุดในสนาม ซึ่งมันทำให้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีนักของกัปตันแต่ในครึ่งหลังด้วยความใจสู้ เขาก็พยายามมีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น และเกือบมีชื่อเป็นผู้ทำสกอร์แต่น่าเสียดายที่ลูกโขกนั้นไปชนคานเต็มๆ

4. เบน ชิล-เวล!

ตามชื่อภาษาอังกฤษของเขาที่เขียนว่า Ben Chillwell ซึ่งเดอะ มิร์เรอร์ ก็เล่นคำจากนามสกุลเขาว่า ดี สมชื่อ (Well) ซึ่งผลงานจากการลงสนามนัดแรกในนามทีมชาติ ก็สร้างความประทับใจให้แก่แฟนๆได้ดีเลยทีเดียว

ความนิ่งเกินวัย และช่วยเติมเกมบุกที่ไม่เหน็ดเหนื่อย ทำให้ตำแหน่งแบ็กซ้ายของอังกฤษ ตอนนี้ ยังไงก็ต้องมีเขาเป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน

5. ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของสเตอร์ลิง ในสีเสื้อเรือใบสีฟ้า แต่ในนามทีมชาติยังคงมีเครื่องหมายคำถามว่าเขาดีพอสำหรับทัพทรี ไลออนส์หรือไม่ หากนับจากสถิติ 2 ประตู จาก 45 นัด ที่เขาคิดธง

พรสวรรค์ที่มีอย่าง ความเร็ว และพละกำลัง สามารถเล่นงานฝ่ายตรงข้ามได้แทบทุกคน คือสิ่งที่แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้จากเขาในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา แต่เกมนี้มันเป็นไปตรงกันข้ามที่เขาทำผลงานได้น่าผิดหวัง จนต้องถูกรุ่นน้องอย่าง จาดอน ซานโช่ ลงมาเล่นแทนในช่วงครึ่งหลัง

6. รอสส์ บาร์คลี่ย์


แข้งจากเชลซี ถูกเรียนตัวติดทีมชาติครึ่งแรกในรอบ 868 วัน แม้จะห่างเหินกับเกมระดับชาติไปนาน แต่จากการที่ช่วงนี้เขามีความมั่นใจในการเล่นมากขึ้นทำให้ทีมชาติอังกฤษ ได้ประโยชน์เต็มๆ

ความแข็งแกร่ง, ความเร็ว และความกดุดัน ทำให้แผงกลางของสิงโตคำราม พอที่จะสู้กับโครเอเชียได้ และหากเขายังเล่นได้ตามมาตรฐานแบบนี้ เชื่อว่าเขาจะเป็นกำลังหลักของอังกฤษไปอีกหลายปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โคตรจืด! โครเอเชียปิดสนามจับมืออังกฤษแบ่งแต้ม เนชั่นส์ ลีก
    รองแชมป์โลก โครเอเชีย เล่นไม่ออกหลังทำได้แค่เสมอกับ "สิงโตคำราม" อังกฤษ 0-0 โดยเกมนี้ทีมทัพตาหมากรุกต้องเล่นในสนามที่ปิดไร้แฟนบอลเข้ามา และไม่สามารถสร้างความได้เปรียบเหนืออังกฤษได้ก่อนเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ ในเกม ยูฟ่า เนชั้นส์ ลีก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาโครเอเชีย ของ ซลัตโก้ ดาลิช ได้ เดยัน ลอฟเรน ฟิตกลับมาจับคู่เซนเตอร์แบ็กกับ โดมากอย วิด้า เกมรุกวาง อันเต้ เรบิช, มาเตโอ โควาซิช และ อิวาน เปริซ...
  • ล้างแค้นหรือย้ำแค้น? 4 ประเด็นเด็ดก่อนโครเอเชียฟัดอังกฤษ
    ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก คืนนี้ มีบิ๊กแมตช์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สิงโตคำราม จะบุกไปทำศึกกับ โครเอเชีย ในเวลา 01.45 น. ใครยังจำกันได้ทั้งสองเพิ่งเจอกันมาเมื่อไม่นานมานี้ และคาดว่าคืนนี้นอกจากผลแพ้ชนะมันจะเป็นการล้างแค้นหรือย้ำแค้นอีกด้วย เราไปดูประเด็นน่าสนใจก่อนเกมกัน
  • แต้มสำคัญ!อังกฤษจัด 'เคน' ตะบัน,โครเอเชียมี 'โมดริช' หนุนโป้งเนชั่นส์ลีก
    นับว่าเป็นนัดสำคัญที่ทั้งสองทีมต้องการสามแต้มให้ได้..."สิงโตคำราม" อังกฤษ เตรียมส่ง แฮร์รี่ เคน ลงปิดสกอร์ เกมเยือนถิ่น "ตาหมากรุก" โครเอเชีย ที่มี ลูก้า โมดริช คุมเกมแดนกลางพร้อมหนุนยิง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 4 คืนวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : Supersports 3, เวลา : 01.45 น. ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 4 วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561 โครเอเชีย - อังกฤษ ถ่ายทอดสด : Supersports 3, เวลา : 01.45 น.
  • อังกฤษ 1-0 สวิตเซอร์แลนด์
    อังกฤษ 1-0 สวิตเซอร์แลนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »