ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปลี่ยนเจ้านายส่องานเข้า! 4 แข้ง แมนฯ ยู ที่อาจโดนปล่อยหาก ซีดาน มาแทน มูรินโญ่

เปลี่ยนเจ้านายส่องานเข้า! 4 แข้ง แมนฯ ยู ที่อาจโดนปล่อยหาก ซีดาน มาแทน มูรินโญ่

Posted 15/10/2018 by siamsport

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเป็น "หัวหน้า" ของหน่วยงานทุกหน่วยงานอยากได้ลูกน้องที่ตัวเองถูกใจมาทำงานให้ ในทางกลับกัน คนที่ไม่ตรงสเป็คก็จะต้องบอกลาหน่วยงานไป วงการฟุตบอลเองก็เป็นอย่างนั้นเหมือนกัน อย่างที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆ ว่าพอมีการเปลี่ยนตัวกุนซือแล้วนั้น คนที่เป็นกุนซือก็จะเอาแข้งที่ตัวเองต้องการมาร่วมทัพ ส่วนพวกส่วนเกินก็ต้องบอกลาทีม

ทั้งนี้ ด้วยความที่มันมีข่าวลืออยู่เรื่อยๆ ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะดึง ซีเนดีน ซีดาน มาคุมทีมแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ทำให้วันนี้เราจะมาลองวิเคราะห์กันว่าแข้งคนไหนในขุมกำลังชุดปัจจุบันของ "ปีศาจแดง" ที่มีโอกาสตกงานสูง ถ้าเกิด ซีดาน เข้ามากุมบังเหียนทีมจริงๆ

    - แอชลี่ย์ ยัง
หนึ่งในนักเตะรุ่นเก๋าของขุมกำลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ ยัง อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2011 และถึงแม้จะมีช่วงฟอร์มตกไปพักหนึ่ง แต่เจ้าตัวก็ยังกัดฟันสู้อย่างเต็มที่ จนสามารถกลับมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ด้วยการผันตัวจากตำแหน่งปีกซ้ายมาเป็นแบ็กซ้าย และดูเหมือนจะเป็นนักเตะที่ มูรินโญ่ โปรดปรานด้วย

อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่หลอกตัวเองกันจนเกินไป มันต้องยอมรับว่าประสิทธิภาพของ ยัง ดร็อปลงเยอะแล้ว ลูกเปิดของเขาไม่อันตรายเหมือนแต่ก่อน ยิ่งไปกว่านั้น ซีดาน ยังชอบใช้ฟูลแบ็กที่เป็นฟูลแบ็กตามธรรมชาติ มากกว่าใช้งานพวกนักเตะตำแหน่งอื่นที่ต้องผันตัวมาเป็นฟูลแบ็กจำเป็นด้วย ทำให้แข้งวัย 33 ปี มีโอกาสต้องหาทีมใหม่ ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ซีดาน มาคุมทีม

    - อันโตนิโอ วาเลนเซีย
กรณีคล้ายกับ ยัง เป๊ะ ดาวเตะชาวเอกวาดอร์ไม่ได้แจ้งเกิดจากการเป็นฟูลแบ็ก โดยเขาต้องมารับบทแบ็กขวาหลังจากที่ไม่สามารถโชว์ประสิทธิภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ในฐานะปีกขวาได้อีกต่อไป และพักหลังมานี้ฟอร์มของเขาก็ดร็อปอย่างน่าใจหายอีกต่างหาก

ที่เลวร้ายกว่ากรณีของ ยัง คือลูกเปิดของ วาเลนเซีย ไม่มีความน่าเชื่อถือมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ประมาณว่าถ้าให้เจ้าตัวลองเปิดสัก 10 ครั้ง มันก็จะเข้าเป้าเพียง 3 ครั้งเท่านั้น โดยที่ผ่านมาสาเหตุที่เขาได้ลงเล่นเป็นแบ็กขวา เพราะเจ้าตัวสามารถวิ่งไล่บอลได้ดี และมีความแข็งแกร่งพอตัว ไม่ใช่เพราะเปิดบอลแม่นแต่อย่างใด

    - ฟิล โจนส์
โจนส์ ได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 ก็เพราะตอนนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เห็นแววรุ่งในตัวเขา ซึ่งช่วงแรกๆ เจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าพอใจ จนทำให้ดูแล้วมีแววจะเป็นเซนเตอร์แบ็กที่ทีมพอจะฝากความหวังได้

น่าเศร้าที่ โจนส์ โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่หลายครั้งจนทำให้ได้อยู่ในห้องรักษาตัวเยอะกว่าชาวบ้าน ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้เขาไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าได้ดีเท่าที่ควรไปด้วย แถมเขายังมีข้อด้อยกว่า คริส สมอลลิ่ง กองหลังเพื่อนร่วมชาติในด้านการทำประตูอีกต่างหาก หลังจากที่ สมอลลิ่ง สอดขึ้นมาทำประตูเองได้ในบางครั้ง ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยถ้าเกิด ซีดาน จะโละ โจนส์ ออกจากทีมเป็นคนแรกๆ เพื่อปูทางไปสู่การนำกองหลังคนใหม่มาร่วมทัพ

    - อันเดร์ เอร์เรร่า

หลังจากเล่นได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2016-17 จนถึงขนาดได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากการโหวตของแฟนบอลแล้วนั้น กราฟชีวิตของ เอร์เรร่า ก็ไม่เคยพุ่งขึ้นสูงแบบนั้นอีกเลย จนทำให้เขาตกเป็นข่าวย้ายทีมอยู่บ้าง

ทั้งนี้ สไตล์การเล่นของ เอร์เรร่า ไปทับกับกองกลางบางคนด้วย ซึ่งจากสถานการณ์ในตอนนี้ต้องบอกว่าเขาทำผลงานโดยรวมสู้มิดฟิลด์คนอื่นๆ ไม่ได้ และมันก็ส่งผลให้เจ้าตัวมีโอกาสโดนขายออกไปสูงพอตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูระวัง!เปแอสเชจ้องสอยเดเคอาหลังยังไม่ต่อสัญญา
    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตกเป็นข่าวเฝ้าจับตาสถานการณ์ ดาบิด เด เคอา จอมหนึบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังโกลสเปนเหลือสัญญากับต้นสังกัดถึงจบซีซั่นนี้ และไม่คิดที่จะต่อออกไป เหตุ "ปีศาจแดง" มีสถานการณ์ไม่แน่นอนตอนนี้
  • ลูกากู บอก ยูเวนตุส กำลังดีวันดีคืน แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังหวังถึงแชมป์กลุ่ม ชปล.
    โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องว่า ยูเวนตุส กำลังดีวันดีคืน แต่ทีมปีศาจแดงก็หวังที่จะจบอันดับเป็นแชมป์กลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มเอช ให้ได้
  • 5 แข้งเวิลด์คลาสที่สิ้นมนต์เสน่ห์ลูกหนังในพรีเมียร์ลีก
    มีนักเตะหลายคนที่เป็นผู้เล่นสำคัญของสโมสรหนึ่ง แต่เมื่อย้ายทีมชีวิตกลับเปลี่ยนไป เพราะฟอร์มที่เคยเก่งฉกาจแต่ดันไม่สามารถงัดมันออกมาได้เลยเมื่ออยู่กับต้นสังกัดใหม่ โดยนั่นทำให้นักเตะที่เคยเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ในเกมลูกหนัง กลายเป็นผู้เล่นที่สุดแสนน่าเบื่อของแฟนบอล
  • แอนดี้ โคล : 11 ตัวจริงเจ๋งสุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ไม่เคยขาดนักเตะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และมีเสน่ห์ขึ้นมาประดับวงการลูกหนังอย่างต่อเนื่อง และเป็นธรรมดาที่แฟนบอลอยากจะรู้ว่าตำนานของทีมมี 11 นักเตะในดวงใจเป็นใครบ้าง โดยครั้งนี้เป็นคิวของ แอนดี้ โคล อดีตดาวยิงคนสำคัญที่มีโอกาสได้จัดแข้งตัวจริงที่เจ๋งที่สุดตลอดกาลในความคิดของเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »