ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จ่าฝูงแล้วจ้า!4ประเด็นเรือบุกถอนขนไก่เดือยทอง

จ่าฝูงแล้วจ้า!4ประเด็นเรือบุกถอนขนไก่เดือยทอง

Posted 30/10/2018 by siamsport

4 ประเด็นเด่นแมนฯ ซิตี้บุกสอยสเปอร์ส

ริยาด มาห์เรซ สวมบทฮีโร่ซัดประตูสำคัญช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 ที่สนามเวมบลีย์ ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยการเก็บชัยชนะในแมตช์นี้ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" พุ่งแซง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็นจ่าฝูงลีกเรียบร้อยแล้ว

สำหรับฟอร์มของ "เรือใบสีฟ้า" ยังคงยอดเยี่ยมเมื่อเปิดเกมบุกได้ตลอดแม้ว่าสภาพสนามจะไม่เอื้ออำนวยมากนัก ในขณะ "ไก่เดือยทอง" ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้โดยเฉพาะการไม่มี คริสเตียน เอริคเซ่น กับ เดเล่ อัลลี่ ลงเล่นตัวจริง ทำให้ประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์เกมลดทอนลงไปเยอะ

1. สภาพสนามสุดย่ำแย่

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังคงต้องใช้สนามเวมบลีย์ เป็นสนามเหย้าในการเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาสนามแห่งนี้เพิ่งจะใช้รับมือในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ระหว่าง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ พบ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส แน่นอนว่าสภาพสนามยังคงมีลายเส้น และโลโก้

งานนี้ คริส ซัตตัน อดีตนักเตะชื่อดัง และปัจจุบันทำหน้าที่นักวิเคราะห์เกมให้กับ บีบีซี เรดิโอ 5 ว่า "นี่เป็นพื้นสนามในเกมนอกลีกชัดๆ" สำหรับคำพูดของ ซัตตัน นั้น คนที่เข้าใจได้อย่างท่องแท้ก็คือเป็น เอริค ลาเมล่า ที่ได้จังหวะสำคัญบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่ต้องพลาดทำประตูตีเสมอ เพราะลูกบอลกระเด็นไปมาเนื่องจากสภาพสนามที่ย่ำแย่เกินห้ามใจจริงๆ 

2. ลาป๊อร์กต์ เล่นได้อย่างเหนียวแน่น 

มีบรรดาทีมชั้นนำในยุโรปแสดงความสนใจในตัว  เอมเมอริก ลาป๊อร์กต์ มานานแล้ว โดย บาร์เซโลน่า เป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวนักเตะรายนี้ แต่สุดท้ายกลายเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัวไปครอบครอง โดยเหตุผลสำคัญที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยากได้นักเตะรายนี้เพราะเป็นผู้เล่นเกมรับที่มีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และเต็มไปด้วยความมั่นใจ รวมทั้งเล่นครองบอลได้เหนียวแน่น

สำหรับตอนนี้ ลาป็อกร์กต์ ค่อยๆ พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เขาได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ และในเกมล่าสุดพบ สเปอร์ส เขาแสดงให้เห็นว่าตอนนี้กลายเป็นหัวใจหลักในเกมรับของ "เรือใบสีฟ้า" ไปแล้ว โดยสามารถเคลียร์จังหวะทีเด็ดทีขาดได้หลายครั้ง

ต้องยอมรับว่าด้วยวัยเพียงแค่ 24 ปีเท่านั้น แน่นอนว่า ลาป็อร์กต์ ซึ่งย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร (ราว 2,400 ล้านบาท) กำลังมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของเขา และแน่นอนว่าผลงานที่เหนียวแน่นคงทำให้เกมรุกคู่แข่งต้องเหนื่อยสุดๆ ในการเจาะเข้าไปทำประตู

3. มาห์เรซ ประตูชัยในค่ำคืนที่แสนเจ็บปวด

ริยาด มาห์เรซ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในการเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมล่าสุดพบ สเปอร์ส โดยเขาสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยตั้งแต่ต้นเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมกับแสดงท่าดีใจเพื่อเป็นการอุทิศให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ผู้ล่วงลับ

มาห์เรซ  เป็นหนึ่งในขุนพล "จิ้งจอกสยาม" ชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-16 ก่อนจะย้ายมาร่วมทัพแมนฯ ซิตี้ เมื่อซัมเมอร์นี้ เปิดใจหลังจบเกมเกี่ยวกับท่าดีใจของเขาที่ชูแขนพร้อมกับชี้นิ้วขึ้นบนฟ้าว่าเป็นการให้เกียรติกับคุณวิชัย ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อมยกย่องท่านเปรียบดั่งพ่อคนที่สองของเขา

นอกจากประตูชัยของ มาห์เรซ แล้ว ในแมตช์นี้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะได้มากกว่า 1 ประตูด้วยซ้ำ เพราะพวกเขามีโอกาสที่จะยิงประตูถึง 13 ครั้ง และตรงกรอบถึง 6 ครั้ง แต่น่าเสียดายที่สกอร์บอร์ดไม่ขยับ จึงจบลงเพียงแค่ 1-0 เท่านั้น

4.เอริคเซ่น กับ อัลลี่ ทำ สเปอร์ส ขาดใจ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ตัดสินใจดร็อป คริสเตียน เอริคเซ่น ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก ที่มีปัญหาเจ็บบริเวณหน้าท้อง และ เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งจะฟื้นตัวจากอาการเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า ในแมตช์สำคัญพบ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาขาดความเฉียบคมในแผงกองกลาง

ด้วยเหตุนี้ โปเช็ตติโน่ รู้สึกว่ายังเร็วเกินไปที่จะเสี่ยงในการส่งผู้เล่นพรสวรรค์ในแดนกลางทั้งสองคนลงเล่นเป็นตัวจริง และการขาดนักเตะทั้งสองคน ทำให้ "พอช" เลือกส่ง  มุสซ่า ซิสโซโก้ กับ  เอริก ลาเมล่า และ ลูคัส มูร่า ลงไปสร้างสร้างเกม และช่วยป้อนบอลให้ แฮร์รี่ เคน

หลังจากที่โดนนำ สเปอร์ส จำเป็นต้องแก้เกมด้วยการส่ง เอริคเซ่น กับ อัลลี่ ลงสนามในครึ่งหลัง และการทำแบบนั้นทำให้ "ไก่เดือยทอง" สามารถป่วนเกมรับของ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในฝั่งของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่สำคัญ สเปอร์ส มีโอกาสดีมากๆ ที่จะได้ประตูตีเสมอจาก ลาเมล่า จากการผ่านบอลอย่างเฉียบคมของ อัลลี่ แต่ ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ ดังตะบันข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ถ้า สเปอร์ส อยากที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เหมือนกับ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ โดย โปเช็ตติโน่ จะต้องหวังให้ เอริคเซ่น กับ อัลลี่ ฟิตสมบูรณ์เพื่อทำให้เกมบุกของทีมมีความเฉียบคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »