ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มันส์แน่!เปิด6ประเด็นน่าสนใจ "อาร์เซน่อลวัดคมลิเวอร์พูล"

มันส์แน่!เปิด6ประเด็นน่าสนใจ "อาร์เซน่อลวัดคมลิเวอร์พูล"

Posted 03/11/2018 by siamsport

แน่นอนว่า ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่ อาร์เซน่อล มีคิวดวลกับ ลิเวอร์พูล แต่ก่อนที่จะไปลุ้นกัน เรามาดู 6 ประเด็นน่าสนใจก่อนเกมกันดีกว่า

- เจอกันถูกเวลา

ถือเป็นเกมที่น่าชมจริงๆ เพราะมาเจอกันถูกจังหวะพอดี โดย อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงมากๆ หลังเก็บชัย 12  เสมอ 1 จาก 13 เกมหลังสุด (รวมทุกรายการ) ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ยังไร้พ่ายในลีก หลังลงเตะไปแล้ว 10 นัด (ชนะ 8 เสมอ 2) และมี 26 แต้มเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่งว่า "ไอ้ปืนใหญ่" จะสามารถยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกให้กับ "หงส์แดง" ได้หรือไม่ หรือจะเป็นทีมเยือนที่บุกมาหยุดความร้อนแรงของ อาร์เซน่อล ได้

- ปืนแพ้ทางหงส์?

อาร์เซน่อล เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เลยในเกม พรีเมียร์ลีก 6 นัดหลังสุดที่เจอกัน (เสมอ 3 แพ้ 3) ซึ่งถือเป็นสถิติยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ที่เคยไม่ชนะ "หงส์แดง" 12 เกมติดช่วงระหว่างปี 1994-2000 แต่ในขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ก็เก็บชัยชนะได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น จาก 18 เกมหลังสุดที่ออกไปเยือน อาร์เซน่อล (เสมอ 8 แพ้ 8) ซึ่งทั้งสองครั้งที่ชนะเกิดขึ้นใน 6 เกมหลังสุด   

- เจอกันทีไรรับประกันความมันส์  
ด้วยการที่เป็นทีมเน้นเกมรุกทั้งคู่ จึงไม่แปลกใจที่การเจอกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล จะมีประตูเกิดขึ้นมากมาย ชนิดที่แฟนบอลดูกันคุ้มเลยทีเดียว เพราะเกมลีก 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน มีการทำประตูรวมกันถึง 27 ลูก หรือเฉลี่ยนัดละ 5.4 ประตู อย่างสองเกมในฤดูกาลที่แล้วมีการยิงกันถึง 10 ตุง (ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ 4-0 ก่อนบุกไปเจ๊า 3-3)

- ซาลาห์ กับ ฟีร์มีโน่ ชอบยิงปืน
แนวรับ "ไอ้ปืนใหญ่" คงต้องคอยระวัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สองตัวรุกของ "หงส์แดง" ให้ดี เพราะในรายของ ซาลาห์ ยิงได้ทุกครั้งใน 3 เกมที่เจอกับ อาร์เซน่อล (1 ครั้งตอนเล่นให้ เชลซี และอีก 2 ครั้งกับ ลิเวอร์พูล) ส่วน ฟีร์มีโน่ ทั้งยิงทั้งจ่ายได้ทั้ง 3 นัดหลังสุดที่ดวลกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ในลีก และหากทำได้อีกในเกมวันเสาร์นี้ ก็จะถือเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน เพราะก่อนหน้านี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ ธีโอ วัลค็อตต์ เคยทำได้ 3 ครั้งเช่นกัน โดย เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล) ทำได้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ส่วน วัลค็อตต์ (สมัยเล่นให้ อาร์เซน่อล) ทำได้ตอนเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด    

- คล็อปป์ เคยโดน เอเมรี่ สอนบอลมาแล้ว  

ที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล กับ อูไน เอเมรี่ กุนซือ อาร์เซน่อล เคยดวลกันแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นก็คือเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาล 2015-16 ที่ เอเมรี่ นำ เซบีย่า พลิกโค่น "หงส์แดง" 3-1 คว้าแชมป์ถ้วยยุโรปใบเล็กไปครอง จึงน่าสนใจเหลือเกินว่า เกมวันเสาร์นี้ คล็อปป์ จะสามารถแก้แค้นได้หรือไม่ ซึ่งดูแล้วก็ถือว่ามีลุ้นไม่น้อย เพราะ คล็อปป์ คุมทีมไม่เคยแพ้เลย ในเกมลีก 5 นัดที่เจอกับ อาร์เซน่อล

- ขนาดตำนานปืนยังมอง อาร์เซน่อล พังคาบ้าน!
พอล เมอร์สัน อดีตแข้งดัง อาร์เซน่อล ซึ่งปัจจุบันเป็นกูรูลูกหนังให้กับ Sky Sports ฟันธงว่า "ไอ้ปืนใหญ่" จะแพ้ "หงส์แดง" คารัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 1-3

"ผมมองไม่เห็นอย่างอื่นเลยนอกจากชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ผมคิดว่า นี่คือเกมที่ อาร์เซน่อล จะแสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนบางอย่าง ผมแค่คิดว่า แนวรับของพวกเขาย่ำแย่มาก และดูไม่แตกต่างจากที่ผ่านๆ มา ถ้า เอคตอร์ เบเยริน มีปัญหาบาดเจ็บ คุณก็คงจะพูดถึงเรื่องที่ กรานิต ชาก้า ซึ่งเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง โยกไปยืนเป็นแบ็กซ้าย และ สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ เล่นเป็นแบ็กขวา ซึ่งจริงๆ แล้วเขาเป็นนักเตะที่เก่งมาก แต่ตอนนี้เขาอายุเกือบ 35 ปีแล้ว จะมีนักเตะอายุ 35 ปี กี่คนเชียวใน พรีเมียร์ลีก?"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »