ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลองเทียบดู! สถิติดาวซัลโวทีมชาติไทยกับแข้งระดับโลก

ลองเทียบดู! สถิติดาวซัลโวทีมชาติไทยกับแข้งระดับโลก

Posted 03/11/2018 by siamsport

เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 ก็จะได้ฤกษ์เปิดฉากขึ้น และในปีนี้ “แชมป์ 5 สมัย” อย่างทีมชาติไทยจะลงแข่งขันในฐานะแชมป์เก่า โดยถูกจับติ้วไปอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับอินโดนีเซียรองแชมป์เก่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และติมอร์ เลสเต

ซึ่งนัดแรก “ทัพช้างศึก” จะต้องออกไปเยือนติมอร์ เลสเตในวันที่ 9 พฤศจิกายน แฟนๆ ชาวไทยเตรียมส่งกำลังใจกันไปให้เต็มที่ได้เลย เมื่อเรามาย้อนดูสถิติผู้เล่นทีมชาติไทยที่ยิงประตูได้มากที่สุดตลอดกาล 3 อันดับแรกแล้ว บังเอิญเหลือเกินว่าสถิติเหล่านี้ไปใกล้เคียงกับสถิติดาวซัลโวตลอดกาลทีมชาติเยอรมนี 3 อันดับแรก ส่วนจะมีใครกันบ้างนั้น ไปดูกัน

อันดับ 1
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
ปี ค.ศ. ที่เกิด: 1973
ช่วงเวลาที่เล่นทีมชาติ: 1993-2007
ยิงประตูทีมชาติ: 71 ประตูจาก 134 นัด
สโมสร: ธนาการกรุงไทย, สโมสรตำรวจ, ปะลิส, ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์, สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ, ฮหว่างอัญซาลาย

สุดยอดดาวซัลโวทีมชาติไทยในยุคดรีมทีม ไม่น่าแปลกเลยใจเลยที่ “ซิโก้” เป็นเจ้าของสถิติยิงประตูให้ทีมชาติไทยมากที่สุดตลอดกาล โดยแต่ละประตูที่อดีตกัปตันทีมชาติไทยยิงได้ก็มักตามมาด้วยท่าดีใจตีลังกาจนเป็นเครื่องหมายการค้าในยุคนั้น นอกจากนี้ซิโก้ยังเป็นดาวเตะที่ประสบความสำเร็จในการเป็นโค้ชทีมชาติไทยอีกด้วย สถิติทั้งจำนวนเกมและประตูที่ซิโก้ทำได้นั้นบังเอิ้ญบังเอิญไปใกล้เคียงกับศูนย์หน้าเลือดอินทรีเหล็ก “มิโรสลาฟ โคลเซ่” ที่ติดทีมชาติไปทั้งหมด 137 นัด ยิงได้ 71 ประตูเท่ากันเป๊ะ! แถมอายุอานามดาวยิงสองคนนี้ก็ห่างกันไม่มาก ซิโก้เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1973 ส่วนโคลเซ่เกิดปี 1978

อันดับ 2
ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน
ปี ค.ศ. ที่เกิด: 1959
ช่วงเวลาที่เล่นทีมชาติ: 1981-1997
ยิงประตูทีมชาติ: 70 ประตูจาก 100 นัด
สโมสร: ทหารอากาศ, ลัคกี้ โกลด์สตาร์ (เอฟซี โซล ในปัจจุบัน), ปาหัง

“เดอะตุ๊ก” อดีตศูนย์หน้าตำนานทีมชาติไทยที่เรายังได้เห็นหน้าค่าตากันในบทบาทกูรูผู้วิเคราะห์เกมฟุตบอล โดยครั้งหนึ่งเขาเคยย้ายไปค้าแข้งในลีกสูงสุดของประเทศเกาหลีใต้ ก่อนสร้างชื่อให้กับตัวเองได้ในสีเสื้อทีมลัคกี้ โกลด์สตาร์ ซึ่งในฤดูกาลที่สอง เขามีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ลีกโสมขาวด้วยการยิงประตูสูงสุดในสโมสรรวม 12 ประตู สถิติของ “เดอะตุ๊ก” นั้นไปใกล้เคียงกับ แกร์ด มึลเลอร์ อดีตดาวยิงอินทรีเหล็กที่ซัลโวไปทั้งสิ้น 68 ประตู จากการติดทีมชาติ 62 นัด แต่ “เดอะตุ๊ก” อายุน้อยกว่า “แดร์ บอมเบอร์” อยู่ 14 ปี

อันดับ 3
ธีรศิลป์ แดงดา
ปี ค.ศ. ที่เกิด: 1988
ช่วงเวลาที่เล่นทีมชาติ: 2007-ปัจจุบัน
ยิงประตูทีมชาติ: 42 ประตูจาก 94 นัด
สโมสร: ทหารอากาศ, ราชประชา, เมืองทอง ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, กราสฮอปเปอร์ II, อัลเมเรีย, ซานเฟรซ ฮิโรชิมะ

"เจ้ามุ้ย” ทำสถิติมาเป็นอันดับที่ 3 ในตารางดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติไทยด้วยผลงาน 42 ประตูจาก 94 เกม ปัจจุบันศูนย์หน้าวัย 30 ปีค้าแข้งอยู่กับสโมสรซานเฟรซ ฮิโรชิมะในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น “เจ้ามุ้ย” และถือเป็นนักเตะรุ่นพี่ในทีมช้างศึกที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ แต่น่าเสียดายที่เราจะไม่ได้เห็นดาวซัลโวรายการนี้ 3 สมัยลงบู๊ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ ครั้งนี้ เนื่องจากติดภารกิจกับต้นสังกัด ส่วนสถิติในทีมชาติของเจ้ามุ้ยนั้นใกล้เคียงกับลูคัส โพดอลสกี้ ดาวซัลโวอันดับ 3 ของทีมชาติเยอรมันและเพื่อนร่วมศึกเจลีกที่ทำไป 48 ประตูจาก 129 เกมทีมชาติ โดยที่ทั้งคู่มีอายุห่างกันแค่เพียง 3 ปี เมื่อดูจากสถิติแล้ว ถึงแม้จะไม่ใช่งานง่ายที่มุ้ยจะทำสถิติแซง “เดอะตุ๊ก” แต่เขาก็ยังมีสิทธิ์ยิงแซงโพดอลสกี้ได้นะ

ยังไงก็ขอให้ทีมช้างศึกป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ได้สำเร็จอีกสมัยหนึ่งเพื่อประกาศศักดาความเป็นประเทศมหาอำนาจในกีฬาฟุตบอลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กันต่อไป แฟนบอลชาวไทยก็อย่าลืมช่วยกันส่งแรงใจเชียร์ทีมชาติไทยตลอดการแข่งขันในวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคมนี้ด้วยล่ะ ส่วนสถิติที่นำมาให้ดูก็แค่พบแล้วบังเอิญว่ามีความคล้ายคลึงกันอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนนัด ประตูที่ทำได้ และยุคสมัย เราเลยหยิบสถิติมาเล่าสู่กันฟัง ไม่ต้องซีเรียสกันนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์-เอ็มบั๊ปเป้โชว์! ปารีสฮอตเชือดลีลล์หวิว เฮ12นัดติด
    แชมป์เก่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยังเดินหน้าเฮรวดติดต่อกันเป็นนัดที่ 12 ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านไล่ทุบ ลีลล์ไปอย่างสนุก 2-1 พร้อมกับนำเป็นดาวซัลโวที่ 36 แต้มเต็ม หนีรองจ่าฝูงอย่าง ลีลล์ ไปเป็น 11 คะแนนแล้ว ในเกมลีกเอิง ฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์
  • เต็มพิกัด!เปแอสเชลุ้นยืดสถิติจัดเนย์มาร์ดับซ่าลีลล์
    โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์เก่าและทีมจ่าฝูงลีก เอิง มีลุ้นยืดสถิติใหม่ด้วยการชนะรวดต่อเนื่อง ความพร้อมได้ เอดินสัน คาวานี่ หายเจ็บ ผนึก เนย์มาร์ ลงล่าตาข่าย ส่วนทาง ลีลล์ ของ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ที่ฟอร์มแรงพึ่งแพ้นัดเดียวในรอบ 5 เกมหลังสุดรั้งรองจ่าฝูง มี โลอิก เรมี่ เป็นตัวทีเด็ด ในศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ 2 พ.ย. นี้
  • เอ็มบัปเป้เต็ง!แบโผ20แข้งสุดท้ายลุ้นโกลเด้นบอย
    ตุ๊ตโต้สปอร์ต ตัดเหลือ 20 คนแล้ว สำหรับลิสต์รายชื่อนักเตะลุ้นรางวัล "โกลเด้น บอย 2018" โดย คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยังคงเป็นเต็งจ๋า ขณะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จัสติน ไคลเวิร์ต และ ปาทริค คูโตรเน่ ต่างก็มีชื่อ
  • จริงจัง! ฟีฟ่าเดินหน้าแผนเพิ่มทีมบอลโลก 2022
    หัวเรือใหญ่องค์กรลูกหนังโลกเผยมีโอกาสที่ฟุตบอลโลก 2022 จะเพิ่มทีมเข้าแข่งขันจาก 32 เป็น 48 ชาติ เหมือนฟุตบอลโลก 2026 จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ เผย ตอนนี้พวกเขากำลังพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มทีมร่วมเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์กันแบบจริงจัง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »