ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อุดรูรั่ว! เซนเตอร์แบ็กที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าซื้อรับปีใหม่

อุดรูรั่ว! เซนเตอร์แบ็กที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าซื้อรับปีใหม่

Posted 05/11/2018 by siamsport

ต่อให้เกมรุกคุณจะยอดเยี่ยมจนทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ถ้าเกมรับของคุณย่ำแย่จนเสียประตูแบบง่ายดายมันก็มีโอกาสสูงมากที่ทีมของคุณจะไม่ได้รับชัยชนะ ซึ่งนั่นถือเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้

"ปีศาจแดง" เสียประตูในทุกรายการ 5 นัดติดต่อกันแล้ว โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาเก็บคลีนชีทได้คือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเจ๊ากับ บาเลนเซีย 0-0 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา หรือถ้านับเฉพาะในลีกก็ต้องย้อนไปถึงวันที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมานู่นเลย

สาเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูแทบทุกนัดนั้น มันไม่ใช่ความผิดของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปชสักเท่าไหร่ เพราะถึงแม้เขาจะฟอร์มตกลงไปบ้าง แต่เจ้าตัวก็ยังโชว์ฟอร์มเซฟอยู่หลายครั้ง ที่จริงแล้วมันเป็นปัญหาที่กองหลังต่างหากที่ปล่อยให้อีกฝ่ายทำประตูได้อยู่เรื่อยๆ ต่างหาก ดังนั้นแล้ววันนี้เราจะมาวิเคราะห์กันว่าเซนเตอร์แบ็กคนไหนบ้างที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะคว้ามาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ เพื่อทำให้เกมรับแข็งแกร่งขึ้น และไม่ต้องหวังพึ่ง เด เคอา มากไปกว่านี้

- โฆเซ่ มาเรีย ฆิเมเนซ (แอตเลติโก มาดริด)
ตอนย้ายจาก ดานูบิโอ ทีมในอุรุกวัย มาอยู่กับ แอต. มาดริด เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัว 900,000 ยูโร (ประมาณ 36 ล้านบาท) นั้น หลายคนยังไม่รู้จัก ฆิเมเนซ เท่าไหร่ เพราะตอนนั้นเขายังเป็นเพียงแข้งวัยรุ่นธรรมดาๆ รายหนึ่ง
 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเป็นต้นมาดาวเตะชาวอุรุกวัยก็พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ จนเป็นหนึ่งในกำลังหลักในแผงหลังของ แอต. มาดริด โดยฤดูกาลก่อนเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกไป 17 นัด พร้อมกับช่วยให้ "ตราหมี" เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดใน ลา ลีกา จากการโดนยิงไปเพียง 22 ลูก ส่วนซีซั่นนี้เขาได้ลงสนามเป็นตัวจริงในลีกถึง 6 เกมด้วยกัน และทำให้ทีมเพิ่งเสียไปเพียง 6 ประตูเท่านั้น

ทั้งนี้ ฆิเมเนซ ยังมีอายุการใช้งานอีกเยอะด้วย จากการที่เพิ่งมีอายุ 23 ปี แถมนอกจากจะมีฝีเท้าที่ดีแล้วนั้น เขายังแข็งแกร่งจนไม่ค่อยได้รับบาดเจ็บแบบรุนแรงอีกต่างหาก ทำให้นี่น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีเดียว

- มิลาน สคริเนียร์ (อินเตอร์ มิลาน)
หลายคนแปลกใจพอตัวที่ช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน อินเตอร์ ยอมควักกระเป๋าเป็นเงิน 20 ล้านยูโร (ประมาณ 800 ล้านบาท) พร้อมกับแถม จานลูก้า คาปรารี่ ไปให้ ซามพ์โดเรี เพื่อที่จะเอา สคริเนียร์ มาร่วมทัพ เพราะตอนนั้น สคริเนียร์ ยังดูเป็นเพียงดาวรุ่งคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวสโลวาเกียก็แสดงให้เห็นว่าเงินที่ อินเตอร์ จ่ายไปมันเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เขาสามารถทำให้เกมรับของ อินเตอร์ มีความเหนียวแน่นจนทีมของกุนซือ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เสียงประตูในลีกไป 30 ลูก พร้อมกับพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 ได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้

ยิ่งไปกว่านั้น สภาพความฟิตของแข้งวัย 23 ปี ยังถือว่าน่าทึ่งสุดๆ ด้วย เพราะซีซั่นที่แล้วเขาลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกครบทั้ง 38 นัด แถมไม่เคยโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามเลยอีกต่างหาก

- โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
ถ้าถามว่าในยุคนี้มีใครที่พอจะเข้าข่ายยอดเซนเตอร์แบ็กได้บ้างนั้น ชื่อของ อัลเดอร์ไวเรลด์ ก็ควรจะต้องติดอยู่ในกลุ่มดังกล่าวด้วย เพราะดาวเตะชาวเบลเยียมมีทั้งความเร็วที่ดี, ความแข็งแกร่งที่สุดยอด แถมบางอ่านเกมได้ขาดเหมือนเป็นกุนซือที่อยู่ในสนามก็มิปาน

ที่จริง อัลเดอร์ไวเรลด์ ก็เป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่มีข่าวว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจจะคว้าไปร่วมทีมตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 แล้ว แต่สุดท้ายอดีตแข้ง แอตเลติโก มาดริด ก็ยังอยู่ในสีเสื้อของ สเปอร์ส ต่อไป

ทั้งนี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ไม่ต้องเสียเวลาปรับตัวอะไรด้วย เพราะเขาเล่นในอังกฤษมานานพอตัว ขณะที่ สเปอร์ส ก็อาจจะยอมปล่อยเขาออกจากทีมในเดือนแรกของปี 2019 เช่นกัน เพราะเจ้าตัวจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าแล้ว

จริงอยู่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถรอเซ็นสัญญากับเขาแบบฟรีๆ ได้ แต่การซื้อเขาในช่วงเดือนมกราคมนี้อาจจะทำให้ทีมมีผลงานดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้น ไม่มีอะไรรับประกันว่าพอถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าแล้วพวกเขาจะได้ อัลเดอร์ไวเรลด์ จริงๆ

- คาลิดู คูลิบาลี่  (นาโปลี)
ภายหลัง คูลิบาลี่ ย้ายจาก เกงค์ มาอยู่กับ นาโปลี ในปี 2014 เขาก็ได้เป็นแกนหลักของทีมทันที ส่วนหนึ่งที่ยอดทีมแห่งถิ่น ซาน เปาโล ทำผลงานได้ดีตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมานั้น มันก็เป็นเพราะมีดาวเตะชาวเซเนกัลคนนี้คอยยืนเฝ้าแผงหลังให้

คุณภาพของ คูลิบาลี่ มีดีหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอล, การเบียดแย่งบอล, การอ่านสถานการณ์ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานั้นเขาทำได้ดีกว่าบรรดาเซนเตอร์แบ็กชุดปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคน

ด้วยความที่เขาอายุ 27 ปี ทำให้นี่ถือเป็นจุดพีกในอาชีพการเล่นของเขา และเขายังสามารเป็นตัวเลือกแรกในแผงหลังให้ทีมได้อีกหลายปี ถ้าหากเขาสลัดชุดแข่งของ นาโปลี มาสวมเสื้อสีแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนมกราคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »