ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 นักเตะที่จะกระตุ้นฟอร์มแมนยูพุ่งปรี๊ด

5 นักเตะที่จะกระตุ้นฟอร์มแมนยูพุ่งปรี๊ด

Posted 06/11/2018 by siamsport

แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะค่อยๆ ฟื้นตัวจากฟอร์มสุดย่ำแย่ก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าการลุ้นทำอันดับขึ้นไปติดท็อปโฟร์ของพวกเขาก็ยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ด้วยเหตุนี้เองทำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" เริ่มเกิดอาการหวั่นวิตกเกี่ยวกับเรื่องความสำเร็จของทีมในระยะยาว

ส่วนหนึ่งที่จะทำให้ แมนฯ ยูฯ กลับมาทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องก็คือการได้นักเตะชั้นดีฝีเท้าฉมังมาเสริมทัพ ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ โชเซ่ มูรินโญ่ พยายามที่จะมองหน้านักเตะหลายคนที่จะเข้ามาช่วยฉุดฟอร์มเก่งของ "ปีศาจแดง" ขึ้นมา

สำหรับรายชื่อของผู้เล่นที่ "เฮียมู" อยากดึงมาร่วมทีมเหล่านี้หากพวกเขาได้มาจริงๆ บอกเลยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์ที่จะก้าวไปไกลยิ่งกว่าการลุ้นแค่ติดหนึ่งในสี่เพื่อคว้าโควตาไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอน

1. อุสมาน เดมเบเล่ 
ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส อายุเพียง 21 ปีเท่านั้น และกำลังทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ด้วยการซัดไปเบาๆ สบายๆ 6 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการเล่น 14 แมตช์ล่าสุด แน่นอนว่ามันคงจะเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากสไตล์การเล่นของเขาสามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีประโยชน์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาสามารถแทนที่ อเล็กซิส ซานเชซ ในตำแหน่งปีก เพราะดาวเตะชาวชิลีไม่สามารถทำหน้าที่นี้ได้ดีนัก

ในเรื่องของความรวดเร็วแน่นอนว่าเขาสามารถเป็นอาวุธเด็ดในการเล่นเกมบุก และจุดนี้เองที่แมนฯ ยูไนเต็ด ยังขาดหายไป เพราะ เดมเบเล่ ไม่ใช่แค่เก่งฉกาจในการดวลแบบตัวต่อตัวกับกองหลังคู่แข่งเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพในการยิงประตูที่เฉียบคมด้วย

ดาวเตะแชมป์โลกสามารถสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กับ โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะเขาสามารถเล่นทางปีกได้ทั้ง 2 ฝั่ง แถมเขายังมีเพื่อนร่วมชาติอย่าง ปอล ป็อกบา กับ อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล แน่นอนว่าหากสามคนนี้มารวมตัวกันคงทำให้ "ปีศาจแดง" น่าเกรงขามยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บาร์เซโลน่า ได้แจ้งกับ เดมเบเล่ ว่ามีอิสตระในการหาสโมสรใหม่ช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวเดือนมกราคมเปิดได้เลย และงานนี้ แมนฯ ยูฯ คงต้องเหนื่อยหนักเพราะ ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซน่อล จ้องสถานการณ์นักเตะตาไม่กระพริบเลยทีเดียว

2. อองตวน กรีซมันน์ 
อองตวน กรีซมันน์ ได้รับการเชิดชูว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในยุคของเขา และเขาพิสูจน์ให้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง บรรดากองหลังคู่แข่งมีอาการอกสั่นขวัญหายเมื่อต้องดวลกับดาวเตะเลือดเฟร้นช์ เพราะเขาเต็มไปด้วยทักษะ และความรวดเร็ว นอกจากนี้ความสามารถของเขาเป็นสิ่งสำคัญที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังขาดหายไปนั่นก็คือความสร้างสรรค์ในพื้นที่สุดท้าย

โรเมลู ลูกากู ยังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ และ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมีกองหน้าตัวใหม่ แน่นอนว่า กรีซมันน์ เหมาะเจาะลงตัวกับแผนของ "เฮียมู" เพราะนักเตะสามารถที่จะขยับลงมาล้วงบอลเพื่อคอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม และยังพร้อมที่จะเป็นอาวุธเด็ดในจังหวะสวนกลับด้วย

ตอนนี้ ดาวเตะแอตเลติโก มาดริด เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ หลังจากทำผลงานสุดฮอตช่วย ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ กรีซมันน์ เป็นเป้าหมายของ "ปีศาจแดง" และ เรอัล มาดริด อยู่แล้ว แต่นักเตะเลือกขยายสัญญาอีก 5 ปีกับ "ตราหมี" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กระนั้น แมนฯ ยูฯ ก็พร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อเป็นค่าฉีกสัญญานักเตะเช่นกัน

3. อเลสซิโอ โรมันโยลี่
มูรินโญ่ อยากจะดึง เซนเตอร์แบ็กชาวอิตาเลียนจาก เอซี มิลาน มาร่วมทีม เพราะกองหลังที่มีอยู่ในเวลานี้ทั้ง คริส สมอลลิ่ง, เอริค ไบยี่, ฟิล โจนส และ มาร์กอส โรโฮ ดูเหมือนว่านายใหญ่ชาวโปรตุเกส ไม่ค่อยปลื้มกับฟอร์มการเล่นของพวกเขาในเวลานี้

สำหรับ อเลสซิโอ โรมันโยลี่ เป็นนักเตะที่สูงใหญ่ และมีความรวดเร็วเหมาะกับเกมพรีเมียร์ลีก สภาพร่างกายของเขาแข็งแกร่ง ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นกองหลังที่เต็มไปด้วยพละกำลังในเกมเซเรีย อา ที่สำคัญเขาผ่านเกมมาแล้วกว่า 124 แมตช์ให้กับ "ปีศาจแดงดำ" และยิงไป 8 ประตู แน่นอนว่า มูรินโญ่ คงจับตามองสตาร์กองหลังเลือดมะกะโรนีในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวนี้

4. เมาโร อิการ์ดี้
สาวก "ผีแดง" คงหวังว่า มูรินโญ่ จะเซ็นสัญญากับกองหน้าฝีเกือกคมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ เพื่อหวังจะเอามาแทนที่ ลูกากู ที่ดูเหมือนหน้าแข้งจะมีสนิมเกาะจนตอนนี้สะกดคำว่า "ยิงประตู" ไม่เป็นแล้ว

สำหรับการลุ้นคว้าตัว กรีซมันน์ ในช่วงฤดูหนาวอาจจะเป็นเรื่องยาก และเมื่อมองไปรอบทิศแล้วตอนนี้คงไม่มีนักเตะคนไหนที่ดีไปกว่า เมาโร อิการ์ดี้ ซึ่งซัดไปแล้ว 6 ประตูจากการเล่นเกมลีกในฤดูกาลนี้ ที่สำคัญยังช่วยแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมไปแล้ว 2 ครั้งด้วย

เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ความหวังลมๆ แล้งๆ เพราะมีรายงานอย่างต่อเนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะทุ่มเงินดึง หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ด้วยความฉลากในการเล่นของ อิการ์ดี้ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าสโมสรพร้อมทุ่มเงินเป็นค่าฉีกสัญญาถึง 110 ล้านยูโร (ราว 4,400 ล้านบาท) เพื่อหัวหหอกรายนี้ กระนั้นแม้ แมนฯ ยูฯ จะพยายามใช้ทั้งเงินและวาจาในการโน้มน้าวให้ อินเตอร์ ปล่อย อิการ์ดี้ ในเดือนม.ค. แต่ก็คงเป็นเรื่องยากลำบากแน่นอน

5. อารอน แรมซี่ย์

ของดีไม่เสียตังค์ใครๆ ก็อยากได้ ! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีลุ้นได้ตัว อารอน แรมซี่ย์ ไปใช้งานแบบไม่เสียเงินแม้แต่เพนนีเดียว หลังนักเตะประกาศเจตนารมย์อย่างชัดเจนว่าไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อาเซน่อล ทำให้เขาจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์เมื่อจบฤดูกาลนี้ทันที

สำหรับตอนนี้ แมนฯ ยูฯ ไม่ได้อยู่ในอันดับที่ดีนักในตารางลีกเมืองผู้ดี แถมผลงานของทีมตั้งแต่กองหลังยันกองหน้าก็ลุ่มๆ ดอนๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ "เฮียมู" อยากได้นักเตะอย่าง แรมซี่ย์ มาเสริมทัพ เพราะคงช่วยให้ทีมมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งขึ้น หรืออาจจะมีศักยภาพที่จะเบียดยึดตัวจริงก็ได้

หากเกิดเหตุาอาเพศในกรณีที่ ป็อกบา ตัดสินใจอัปเปหิตัวเองออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด งานนี้ มูรินโญ่ ต้องรีบจัดเตรียมหาทางหนีทีไล่เอาไว้ด้วยการเซ็นสัญญากับแข้งเลือดเวลส์ เพราะว่าเขามีศักยภาพพอที่จะทดแทน ดาวเตะเจ้าพ่อทรงผมได้ แม้เทคนิคอาจจะไม่สูง แต่เรื่องการเล่นที่แน่นนอนบอกเลยว่านักเตะคนนี้ไว้ใจได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »