ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เปิด5ประเด็นน่าสนใจเกม ดอร์ทมุนด์ VS บาเยิร์น

เปิด5ประเด็นน่าสนใจเกม ดอร์ทมุนด์ VS บาเยิร์น

Posted 09/11/2018 by siamsport

"แดร์ คลาสซิเกอร์" ถือเป็นเกมใหญ่ที่คอบอลลูกหนังเมืองเบียร์ตั้งตารอคอย และกำลังจะระเบิดศึกขึ้นยกแรกของฤดูกาลในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ โดยเป็น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะได้เปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค แน่นอนว่า นี่คือเกมแห่งศักดิ์ศรีแถมมีสามแต้มสุดสำคัญเป็นเดิมพัน ดังนั้นคงไม่มีใครยอมกันแบบง่ายๆ แน่ แต่ก่อนที่จะไปลุ้นกัน มาดู 5 ประเด็นที่น่าสนใจของเกมนี้กันก่อนดีกว่า
    - โอกาสทองของ ดอร์ทมุนด์ 

 

    หลังจากที่ตกอยู่ใต้ร่มเงาของ บาเยิร์น มานาน นี่คือฤดูกาลที่ ดอร์ทมุนด์ น่าจะได้เบียดลุ้นแชมป์อย่างจริงจัง เพราะพวกเขากำลังนำเป็นจ่าฝูง มี 24 แต้ม จาก 10 นัด ดังนั้นเกมนี้คือโอกาสทอง "เสือเหลือง" เพราะหากเก็บชัยชนะได้ พวกเขาจะโกยคะแนนทิ้ง "เสือใต้" ที่รั้งอันดับสาม เป็น 7 แต้มทันที และด้วยฟอร์ม ณ ตอนนี้ถือว่ามีลุ้นทีเดียว แม้เพิ่งแพ้ แอตเลติโก มาดริด 0-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาก็ตาม

    - น่าจะมีประตูให้ชมเพียบ


    คู่นี้เจอกันที่ไหนเวลาใดยิงกันสนั่นแทบตลอด โดยเฉพาะ ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้มีเกมรุกที่โหดมากๆ เพราะกดไปแล้ว 30 ประตู จาก 10 เกม หรือยิงเฉลี่ยตกเกมละ 3 ตุง ขณะที่ บาเยิร์น แม้เพิ่งยิงได้แค่ 18 ประตู แต่พวกเขามีสถิติที่เหนือกว่า ดอร์ทมุนด์ แบบชัดเจนในการเจอกันระยะหลัง เพราะ 3 เกมหลังสุดในลีกที่เจอกัน เป็น บาเยิร์น ที่เก็บชัยได้หมด แถมยิงสนั่นถึง 13 ประตู เสียแค่ 2 ประตู

    อย่างไรก็ตาม แม้สถิติดูข่ม แต่ บาเยิร์น ก็ประมาทไม่ได้ เพราะอย่างที่เห็นๆ กันในฤดูกาลนี้ ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ลูเซียง ฟาฟร์ มาดีมากๆ โดยเฉพาะเกมรุกที่จัดจ้านมากๆ และนักเตะอย่าง มาร์โค รอยส์, ปาโก้ อัลกาเซร์ และ จาดอน ซานโช ต่างก็กำลังเล่นได้เข้าฟอร์ม

    - จับตา ซานโช


    จาดอน ซานโช ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษวัย 18 ปี มีฟอร์มที่โดดเด่นมากๆ ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในลีกที่กดไปแล้ว 4 ประตู แถมยังทำได้ถึง 6 แอสซิสต์ และหากไม่มีอะไรผิดพลาด ซานโช ก็น่าจะได้สตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมวันเสาร์นี้ ดังนั้นนี่คือโอกาสดีของ ซานโช ที่จะได้แสดงศักยภาพออกมา เพราะเป็นเกมที่ทุกๆ คนต่างจับตามอง รวมถึงหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปที่เล็งเจ้าตัวอยู่

    - โควัช เจอบททดสอบของจริง


    นิโก้ โควัช โค้ชชาวโครแอต เพิ่งก้าวเข้ามารับตำแหน่งกุนซือ บาเยิร์น ในฤดูกาลนี้ และพาทีมมีผลงานที่ต่ำกว่าความคาดหมายของใครหลายๆ คน จนมีข่าวเกือบจะโดนไล่เหมือนกันในช่วงหนึ่งที่ทีมชนะใครไม่เป็น 4 เกมติด ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เกมกับ ดอร์ทมุนด์ วันเสาร์นี้ ถือเป็นงานที่หินที่สุดของ โควัช นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ "เสือใต้" เลยทีเดียว

    - อัลกาเซร์ VS เลวานดอฟสกี้

    แม้ในสนามมีหลายคนที่สามารถทำสกอร์ได้ แต่แน่นอนว่า ความหวังสูงสุดของทั้งสองทีมต่างอยู่ที่หัวหอกคนเก่งของตัวเอง โดย "เสือเหลือง" มี ปาโก้ อัลกาเซร์ ที่เล่นได้ดีเหลือเกินนับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า แบบยืมตัว โดยกดไปแล้ว 8 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 7 นัด ส่วน "เสือใต้" มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นจอมสังหารมือหนึ่งเช่นเคย ถึงแม้ฤดูกาลนี้อาจจะมีฟอร์มตกไปบ้าง แต่ก็กระทุ้งไปแล้วถึง 13 ประตู จาก 15 นัด

    ทั้งสองต่างมีผลงานที่ดี แต่หากมองที่เรื่องประสบการณ์ เลวานดอฟสกี้ คงกินขาด เพราะเจ้าตัวผ่านเกม "แดร์ คลาสซิเกอร์" มาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งการเล่นให้กับ บาเยิร์น และ ดอร์ทมุนด์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอกู้หน้า!แอตฯมาดริดฟัดดอร์ทมุนจัดกรีซมันน์วัดคมรอยส์
    ''ตราหมี'' แอตเลติโก มาดริด ภายใต้การควบคุมทัพของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เสียท่าไม่น้อยหลังบุกพ่ายมาในยกแรกแบบสู้ไม่ได้ โดยเกมนี้ต้องรอเช็กอาการ ดีเอโก้ คอสต้า ว่าพร้อมลุยหรือไม่ส่วน อองตวน กรีซมันน์ ลงเป็นตัวความหวังเช่นเคย ทางด้าน 'เสือเหลือง'' โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงของกลุ่ม ภายใต้การคุมทัพของ ลูเซียง ฟาฟร์ ขอย้ำชัยมี มาร์โค รอยส์ ลงบู๊ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่ม เอ คืนวันอังคารที่ 6 พ.ย. นี้
  • เปิดสถิติทีมไหนคว้าชัยยาวนานสุด5ลีกใหญ่ยุโรป
    เปิดสถิติ 5 ลีกใหญ่ยุโรป ทีมไหนครองสถิติคว้าชัยติดต่อกันยาวนานสุดไว้บ้าง หลัง เปแอสเช เพิ่งชนะมาได้ทั้ง 12 เกมแรกของฤดูกาล
  • บาเยิร์นออกศึก!ริเบรี่อาสาป่วนไฟร์บวร์กชิงจ่าฝูงPPTVยิงสด
    ''เสือใต้'' บาเยิร์น มิวนิค ฟอร์มเริ่มกลับเข้าที่ เกมนี้จัดแนวรุกสุดเด็ด นำโดย ฟร้องค์ ริเบรี่ ลากเลื้อยทำลายเกมรับ นัดเปิดถิ่นลุย ไฟร์บวร์ก ที่ผลงานเอาแน่นอนยากมาก ในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561
  • ไม่ได้ตั้งใจ! ราฟินญาขอโทษชุดฮาโลวีนกระทบใจคนอาหรับ
    กองหลังทีมเสือใต้ออกโรงขอโทษชาวอาหรับหลังแต่งตัวในธีมฮาโลวีนไปกระทบภาพลักษณ์ของคนกลุ่มนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »