ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อดีตโค้ช ชี้ เซอร์ดาน ชากิรี่ มีพรสวรรค์ติดตัวมาตั้งแต่เกิดเหมือน ลิโอเนล เมสซี่

อดีตโค้ช ชี้ เซอร์ดาน ชากิรี่ มีพรสวรรค์ติดตัวมาตั้งแต่เกิดเหมือน ลิโอเนล เมสซี่

Posted 13/11/2018 by kapook

ธอร์สเท่น ฟิงค์ อดีตกุนซือเอฟซี บาเซิ่ล ออกมาชี้ว่า เซอร์ดาน ชากิรี่ อดีตลูกศิษย์ของเขานั้นเป็นผู้เล่นประเภทเดียวกันกับ ลิโอเนล เมสซี่ คือ มีพรสวรรค์ทางด้านฟุตบอลติดตัวมาตั้งแต่เกิด และหากพยายามพัฒนาตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะกลายเป็นผู้เล่นเบอร์ 1 ของทีมหงส์แดงได้ไม่ยาก จากรายงานของ espn.co.uk เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2561

สำหรับ เซอร์ดาน ชากิรี่ ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่จัดจ้านมากเลยทีเดียวในตอนนี้ โดยเขามีส่วนร่วมกับ 5 ประตูของ ลิเวอร์พูล ที่ได้มาใน 6 นัดหลังสุดที่เขาลงสนามทั้งหมด แถมในเกมล่าสุดเขายังเพิ่งทำประตูได้อีกด้วย ซึ่งทาง ธอร์สเท่น ฟิงค์ อดีตผู้เล่นบาเยิร์น มิวนิค และอดีตผู้จัดการทีมบาเซิลผู้เคยร่วมงานกับ แข้งวัย 27 มาก่อน ก็ได้ออกมาชี้ว่า แช็ค นี่แหละคือผู้เล่นที่มีพรสวรรค์แบบสุด ๆ

ธอร์สเท่น ฟิงค์ กล่าวว่า "แน่นอนว่า เซอร์ดาน เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มาก ๆ นะ ผมคิดว่าเขาเป็นประเภทเดียวกับ เมสซี่ นั้นแหละ เพราะว่าเมมสซี่เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ติดตัวมาตั้งแต่เกิด เซอร์ดาน ก็เช่นกัน"

"อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาต้องทำงานหนักมากนะกว่าจะพัฒนามาได้ไกลขนาดนี้ เขาทำงานหนักกับร่างกายตัวเอง ทำงานหนักกับการฝึกซ้อม แต่เมสซี่ไม่ต้องทำงานหนักแบบนั้นเพราะว่าเขามีมันมาตั้งแต่เกิดแล้ว"

"แน่นอนว่า เซอร์ดาน สามารถพัฒนาตัวเองให้ก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นเบอร์ 1 ของลิเวอร์พูลได้แน่ ๆ เพราะว่าเขามีมัน (พรสวรรค์) อยู่ในตัวยังไงล่ะ แต่เขาต้องมีวินัย และเก็บรายละะเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ได้ทั้งหมด ซึ่งผมเชื่อว่าเขาทำได้นะ เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมาเสมอนั่นแหละ"

"อีกอย่างความเป็นมืออาชีพนั้นสำคัญมาก ๆ หากคุณอยากลงเล่นให้ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า หรือว่า บาเยิร์นฯ คุณต้องมีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ ไม่งั้นคุณก็จะได้แค่นั่งตบยุงที่ม้านั่งสำรองนั่นแหละ"

ทั้งนี้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ย้ายจาก สโต๊ค มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวเพียง 13.5 ล้านปอนด์ และตอนนี้เขาลงสนามไปทั้งหมด 11 เกม พร้อมกับทำได้ 2 ประตู แถมยังได้รับคำชื่นชมในวงกว้างว่านี่คือการเซ็นสัญญาแห่งปีของทีมหงส์แดงเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซัดกันเอง!ปิเก้-ซัวเรซมีปากเสียงหลังเกมพ่ายเบติสคารัง
    เคราร์ด ปิเก้ กับ หลุยส์ ซัวเรซ 2 แข้งกำลังหลักของ บาร์เซโลน่า มีปากเสียงกันตอนจบเกมที่พ่าย เบติส 3-4 แถม ปิเก้ ยังพูดกับ วิดาล เรื่องจังหวะที่ไปแย่งกันยิงประตูด้วย
  • ครั้งแรกในรอบ 15 ปี - บาร์เซโลน่า โดนกระซวก 4 เม็ดในบ้าน
    บาร์เซโลน่า ได้ ลิโอเนล เมสซี่ กลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังจากดาวยิงกัปตันทีมได้รับบาดเจ็บในเกมกับเซบีย่า ซึ่งเกมนี้แม้ว่า เมสซี่ จะยิงคนเดียว 2 ตุง ทว่าก็ไม่อาจช่วยทีมให้รอดพ้นความพ่ายแพ้ได้ จากรายงานของ as.com เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2561
  • ไม่มีแมนยู !! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ มีแค่ 4 ทีมเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนซิตี้
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนซิตี้ เชื่อว่าในตอนนี้มีเพียงแค่ 4 ทีมเท่านั้นที่มีลุ้นร่วมกันในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับทาง แมนซิตี้ โดยชี้ว่า ทีมของเขานั้นทำผลงานกับบรรดาทีมใหญ่ ๆ ได้หมดเลยในฤดูกาลนี้ และแค่ครึ่งฤดูกาลก็ออกไปเยือนทีมใหญ่มาแล้วถึง 3 ทีม ซึ่งผลที่ออกมาก็ถือว่าดี จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2561
  • ก่อนทิ้งท้ายเตะทีมชาติ-ดาวรุ่งสเปอร์สแก้ตัว,กลางแมนซิตี้สุดแน่น
    โปรแกรมพรีเมียร์ลีกก่อนที่จะพักเบรคทีมชาติสองสัปดาห์ และเป็นนัดที่ 12 ของซีซั่น การคั่วหัวตารางยังเป็นไปอย่างสนุกเมื่อเชลซี, อาร์เซน่อล นัดกันสะดุด ขณะที่ แมนซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เก็บสามแต้มได้ ด้านผู้เล่นที่ฟอร์มโดดเด่น ต้องยกให้ ฮวน ฟอยธ์ ดาวรุ่งวัย 20 จากสเปอร์ส ที่แก้ตัวได้สมบูรณ์แบบจากนัดที่แล้ว ขณะที่ แฟร์นันดินโญ่ คือผู้เล่นสำคัญของซิตี้ที่ทีมจะขาดไม่ได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »