ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนซิตี้โหดแล้วไง!ฟานไดค์เชื่อลิเวอร์พูลมีลุ้นเข้าป้ายซิวแชมป์ลีก

แมนซิตี้โหดแล้วไง!ฟานไดค์เชื่อลิเวอร์พูลมีลุ้นเข้าป้ายซิวแชมป์ลีก

Posted 13/11/2018 by siamsport

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เชื่อต้นสังกัดมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ถึงแม้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงฟอร์มแรงก็ตาม บอกเส้นทางในซีซั่นนี้ยังอีกยาวไกล และ "เรือใบสีฟ้า" จะต้องมีสะดุดบ้างอย่างแน่นอน

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าต้นสังกัดมีโอกาสดีที่จะลุ้นคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ ถึงแม้ว่าล่าสุด "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง ยังคงอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรงแบบสุดๆ ก็ตาม

ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เซอร์ดาน ชากิรี่ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ ฟูแล่ม 2-0 ที่แอนฟิลด์ ขณะที่ ฟาน ไดค์ และพลพรรคก็เก็บคลีนชีตได้เป็นนัดที่ 10 จาก 11 เกมลีกที่ลงเล่นในบ้านตัวเอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเป็นการชั่วคราว ก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ จะกลับมาเป็นอันดับ 1 ตามเดิม หลังจากจัดการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง 3-1 ในศึกดาร์บี้แมตช์ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันเดียวกัน
 
อย่างไรก็ตาม จากการที่ฤดูกาลเพิ่งผ่านไปเพียง 12 เกมเท่านั้นทำให้ ฟาน ไดค์ เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ แต่เขาก็จะไม่มองไกลเกินกว่าเกมต่อไป

"นั่นคือสิ่งที่เรายังต้องดูกันต่อไป ซิตี้ คือแชมป์และเป็นทีมที่ดีที่สุดในลีก แต่เราก็จะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เราไม่จำเป็นต้องมองทีมอื่น เราต้องการมองไปที่เกมของตัวเอง และเกมต่อไปของเราก็คือการไปเยือน วัตฟอร์ด ซึ่งจะเป็นงานหนัก ฤดูกาลยังคงอีกยาวไกล ซิตี้ จะไม่ชนะ 5-0 ทุกเกมและจะต้องเจอกับเกมที่ยากเหมือนกับทีมอื่นๆ" ดาวเตะดัตช์ กล่าว

ฟาน ไดค์ ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมอีกครั้ง เนื่องจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ เป็นตัวสำรอง โดยเจ้าของเสื้อเบอร์ 4 จับคู่กับ โจ โกเมซ และช่วยเคลียร์ในจังหวะอันตรายหลายครั้งในช่วงครึ่งแรก

"เราสามารถมองในแง่ดีได้ในเรื่องนั้น (คลีนชีต) มันสำคัญมากๆ โดยเฉพาะช่วงครึ่งหลังที่เล่นเกมรับอย่างรัดกุมและผมก็ดีใจที่เราทำได้สำเร็จ มันเป็นชัยชนะสำคัญโดยเฉพาะก่อนถึงช่วงเบรกทีมชาติ และโดยเฉพาะหลังจากที่เราแพ้ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เราชนะและแสดงให้เห็นถึงการเล่นฟุตบอลที่ดี โดยเฉพาะครึ่งหลัง มันเป็นเกมที่กระท่อนกระแท่น แต่เราก็ยังเก็บคลีนชีตและชนะ ซึ่งนั่นเป็นความรู้สึกที่ดี" ฟาน ไดค์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จบนะ !! แบร์นาโด้ ซิลวา หยัน แมนยู สิ้นสภาพเลิกหวังแชมป์พรีเมียร์ลีก
    แบร์นาโด้ ซิลวา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งแมนซิตี้ ออกมาหยัน แมนยู ว่าในตอนนี้ดูสิ้นสภาพทีมลุ้นแชมป์แบบสุด ๆ เพราะว่าแพ้ไปแล้วถึง 4 เกมใน 12 เกมแรกของพรีเมียร์ลีก ทว่าก็ยังแอบเชียร์ให้แมนยูเอาชนะให้ได้ในเกมที่เหลือเพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ แต่ว่ามันก็เป็นเรื่องยากที่จะต้องมาลุ้นให้ทีมอื่น ๆ แพ้ให้มาก ๆ เช่นกัน จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2561
  • อดีตโค้ช ชี้ เซอร์ดาน ชากิรี่ มีพรสวรรค์ติดตัวมาตั้งแต่เกิดเหมือน ลิโอเนล เมสซี่
    ธอร์สเท่น ฟิงค์ อดีตกุนซือเอฟซี บาเซิ่ล ออกมาชี้ว่า เซอร์ดาน ชากิรี่ อดีตลูกศิษย์ของเขานั้นเป็นผู้เล่นประเภทเดียวกันกับ ลิโอเนล เมสซี่ คือ มีพรสวรรค์ทางด้านฟุตบอลติดตัวมาตั้งแต่เกิด และหากพยายามพัฒนาตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะกลายเป็นผู้เล่นเบอร์ 1 ของทีมหงส์แดงได้ไม่ยาก จากรายงานของ espn.co.uk เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2561
  • ไม่มีแมนยู !! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ มีแค่ 4 ทีมเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนซิตี้
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนซิตี้ เชื่อว่าในตอนนี้มีเพียงแค่ 4 ทีมเท่านั้นที่มีลุ้นร่วมกันในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับทาง แมนซิตี้ โดยชี้ว่า ทีมของเขานั้นทำผลงานกับบรรดาทีมใหญ่ ๆ ได้หมดเลยในฤดูกาลนี้ และแค่ครึ่งฤดูกาลก็ออกไปเยือนทีมใหญ่มาแล้วถึง 3 ทีม ซึ่งผลที่ออกมาก็ถือว่าดี จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2561
  • ก่อนทิ้งท้ายเตะทีมชาติ-ดาวรุ่งสเปอร์สแก้ตัว,กลางแมนซิตี้สุดแน่น
    โปรแกรมพรีเมียร์ลีกก่อนที่จะพักเบรคทีมชาติสองสัปดาห์ และเป็นนัดที่ 12 ของซีซั่น การคั่วหัวตารางยังเป็นไปอย่างสนุกเมื่อเชลซี, อาร์เซน่อล นัดกันสะดุด ขณะที่ แมนซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เก็บสามแต้มได้ ด้านผู้เล่นที่ฟอร์มโดดเด่น ต้องยกให้ ฮวน ฟอยธ์ ดาวรุ่งวัย 20 จากสเปอร์ส ที่แก้ตัวได้สมบูรณ์แบบจากนัดที่แล้ว ขณะที่ แฟร์นันดินโญ่ คือผู้เล่นสำคัญของซิตี้ที่ทีมจะขาดไม่ได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »