ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คนสำคัญทั้งนั้น! 4 แข้งบาเยิร์นผลงานน่าผิดหวังในซีซั่นนี้

คนสำคัญทั้งนั้น! 4 แข้งบาเยิร์นผลงานน่าผิดหวังในซีซั่นนี้

Posted 14/11/2018 by siamsport

บาเยิร์น มิวนิค ครองความยิ่งใหญ่ในเยอรมันโดยเฉพาะ 6 ปีที่ผ่านมาพวกเขากวาดแชมป์บุนเดสลีกามาตลอด แต่ทว่าฤดูกาลนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว ภายใต้การคุมทีมของ นิโก้ โควัช เสือใต้กลับทำอันดับได้แค่ที่ 5 หลังจากผ่านมา 11 นัดและแพ้ไปถึง 3 เกมแล้ว และล่าสุดก็พ่ายคู่ปรับลุ้นแชมป์อย่าง ดอร์ทมุนด์ อีกต่างหาก แข้งบาเยิร์นมีส่วนต้องรับผิดชอบกับผลงานไม่เอาอ่าวเช่นนี้ มีนักเตะสำคัญของทีมหลายคนทำผลงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ เป็นใครกันบ้างไปดู

1.มานูเอล นอยเออร์

ลงเล่นฤดูกาลนี้ : 11 นัด (ตัวจริง 11 นัด)

สถิติความล้มเหลว :ในบรรดานายด่านบุนเดสลีกาที่ลงเล่นเกิน 5 นัด มานูเอล นอยเออร์ มีเปอร์เซนต์เซฟประตูต่อเกม (0.86) อยู่ในอันดับที่ 17

นายด่านระดับพระกาฬที่หลายคนยกย่องว่าเก่งที่สุดในโลกในยุคนี้กลับต้องเผชิญกับช่วงเวลาเลวร้ายในฤดูกาลนี้ ตั้งแต่เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บตลอดฤดูกาลที่แล้ว เขาก็ยังหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจออีกเลย ซึ่งมันส่งผลกระทบกับทั้งสโมสรและทีมชาติของเขา

เมื่อเทียบกับฤดูกาล 2016/17 ก่อนที่เขาจะบาดเจ็บยาว นายด่านมือหนึ่งเยอรมันมีค่าเฉลี่ยเซฟประตูอยู่ที่ 1.9 ครั้งต่อ 90 นาที ขณะที่ฤดูกาลนี้กลับลดลงมาเหลือ 1.1 ครั้ง นอกจากนี้ในฤดูกาล 2016/17 นอยเออร์มีค่าเฉลี่ยเสียประตูแค่ 0.5 ลูกต่อเกม ซึ่งตลอดฤดูกาลเขาเสียไปแค่ 13 ประตูเท่านั้น ส่วนฤดูกาลนี้ นอยเออร์ โดนสอยตาข่ายไปแล้ว 14 ประตูใน 11 เกม มีค่าเฉลี่ยเสีย 1.27 ประตูต่อเกม

2.ฟร้องค์ ริเบรี่

ลงเล่นฤดูกาลนี้ : 9 นัด (ตัวจริง 5 นัด)

สถิติความล้มเหลว : ฟร้องค์ ริเบรี่ ไม่มีส่วนร่วมกับประตูที่ บาเยิร์น ทำได้มานานถึง 961 นาทีในทุกรายการ

อีกหนึ่งสุดยอดนักเตะที่ค้าแข้งกับเสือใต้มานานถึง 11 ปี แต่ด้วยวัย 35 ปีความสุดยอดเหล่านั้นก็เริ่มเลือนรางหายไป แม้ฤดูกาลที่แล้วเขาจะทำแค่ 1 แอสซิสต์ในบุนเดสลีกา แต่ทว่าเขาสามารถสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้มากถึง 2.5 ครั้งต่อ เกม เมื่อเทียบกับฤดูกาลนี้ที่ทำได้แค่ 1.6 ครั้งเท่านั้น

อีกหนึ่งสถิติที่เห็นได้ชัดคือ ฤดุกาลนี้เขาทำเสียบอลเฉลี่ยมากถึง 3.7 ครั้งต่อเกม ในขณะที่ฤดูกาล 2016/17 เขาทำเสียเฉลี่ยแค่ 1.6 ครั้งเท่านั้น และแน่นอนว่าฤดูกาลนี้เขายังยิงไม่ได้เลยสักประตูเดียว

3.มัตส์ ฮุมเมลส์

ลงเล่นฤดูกาลนี้ : 6 นัด (ตัวจริง 6 นัด)

สถิติความล้มเหลว : บาเยิร์น มิวนิค เสียประตูไปแล้ว 14 ลูก ซึ่งถือว่ามากที่สุดในบรรดาอันดับที่ 1-5 ในตารางบุนเดสลีกาขณะนี้

มัตส์ ฮุมเมลส์  เป็นนักเตะคนหนึ่งที่ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ครองความยิ่งใหญ่ใน เยอรมัน  ตลอดสองปีที่ผ่านมา แต่ทว่าช่วงหลังมานี้ฟอร์มเขาออกทะเลหายไปดื้อๆโดยเฉพาะเมื่อฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เขาทำผลงานได้น่าผิดหวังและมีส่วนทำให้ทัพอินทรีเหล็กตกรอบแบ่งกลุ่ม และเขาก็พกฟอร์มเหล่านี้กลับมาสโมสรอีกต่างหาก

กองหลังทีมชาติเยอรมัน มีค่าเฉลี่ยการแย่งบอลเพียงแค่ 1 ครั้งต่อเกม ขณะที่ฤดูกาลที่แล้วเขาทำได้มากถึง 2.5 ครั้ง ยิ่งไปกว่านั้น มัตส์ ฮุมเมลส์ ยังมีค่าเฉลี่ยการเคลียร์บอลแค่ 1.4 ครั้งต่อเกม เมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้วที่ทำได้มากถึง 2.3 ครั้ง

ฟอร์มออกทะเลของเขาดันมาพีคสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในเกมกับ ดอร์ทมุนด์ แม้เขาจะไม่ได้ส่วนร่วมกับประตูที่เสียโดยตรง แต่ทว่าตลอดเกมเขาโดนเผาเครื่องอยู่หลายครั้งโดยเฉพาะจังหวะที่ ซานโช่ สปีดบอลหนี ฮุมเมลส์ ไปแบบหน้าตาเฉย มันชัดเจนจน นิโก โควัช ต้องเปลี่ยนตัวเขาออกในนาทีที่ 65 เซ่นสังเวยผลงานห่วยในสนาม

4.โธมัส มุลเลอร์

ลงเล่นฤดูกาลนี้ : 10 นัด (ตัวจริง 8 นัด)

สถิติความล้มเหลว : โธมัส มุลเลอร์ ไม่สามารถทำประตูและแอสซิสต์ได้มานานถึง 739 นาทีในทุกรายการ ครั้งล่าสุดที่ทำได้ต้องย้อนกลับไป 7 กันยายน

โธมัส มุลเลอร์ อาจจะไม่ได้เป็นดาวยิงระดับพระกาฬอีกต่อไปตั้งแต่เขาทำ 20 ประตูในฤดูกาล 2015/16 แต่แนวรุกบาเยิร์นก็ยังมีส่วนร่วมกับประตูที่บาเยิร์นทำได้มาตลอด เขาทำ 16 แอสซิสต์เมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยมีค่าเฉลี่ยแอสซิสต์ 0.6 ครั้งต่อเกม

ทว่าฤดูกาลนี้เขาฟอร์มดิ่งเหวลงไปอย่างหนักตั้งแต่ฟุตบอลโลกที่ผ่านมา มุลเลอร์ มีค่าเฉลี่ยการสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมเพียงแค่ 1.7 ครั้งต่อเกม เมื่อเปรียบเทียบกับฤดุกาลที่แล้วที่ทำได้ 2.7 ครั้ง

ในเกมกับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลยแม้แต่น้อย เขาได้บอลเพียงแค่ 47 ครั้ง ตลอด 82 นาทีที่ลงเล่น ซึ่งถือเป็นผู้เล่นเอ๊าท์ฟิลด์ของบาเยิร์นที่ได้บอลน้อยสุดเป็นอันดับ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โคตรมันเกิน5ดาว! อัลกาเซร์ซัดชัย ดอร์ทมุนด์คึกแซงบาเยิร์นรั้งฝูงไร้พ่ายต่อ
    เกมมันระดับคุณภาพ! โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซัดให้ "เสือใต้" ขึ้นนำสองครั้งสองครา แต่เจอทีเด็ดของ มาร์โค รอยส์ ที่แม้จะใช้โอกาสเปลืองแต่หวด2เม็ดให้ทีมไล่ตีเสมอก่อนฮีโร่จะเป็นตัวสำรองอย่าง ปาโก้ อัลกาเซร์ ซัดชัยอย่างเยือกเย็นให้ทีมเข้าป้าย 3-2 ซิวสามแต้มหนีรองจ่าฝูง กลัดบัค 4 คะแนน และบาเยิร์น 7 แต้ม พร้อมทำสถิติไร้พ่ายในลีกต่อไป ในเกมบุนเดสลีกา ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค
  • ระอุ!ดอร์ทมุนด์บู๊บาเยิร์น,ซานโช่ท้าทายเลวานPPTVยิงสด
    "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ลั่นอยากคว้าสามแต้มเพื่อฉีกคะแนนหนีไปให้ไกล เจดอน ซานโช่ ดาวรุ่งตัวเก่งพร้อมวัดคม นัดเปิดถิ่นบู๊ "เสือใต้" บาเยิร์น ที่หมายมั่นเพื่อแย่งตำแหน่งรองจ่าฝูง มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ขอล่าตาข่ายทีมเก่า ในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ปรีวิวบุนเดสลีกา เยอรมัน วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ดอร์ทมุนด์ (1) - บาเยิร์น มิวนิค (3) เวลา : 00.30 น. ถ่ายทอดสด : พีพีทีวี สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค
  • เปิด5ประเด็นน่าสนใจเกม ดอร์ทมุนด์ VS บาเยิร์น
    "แดร์ คลาสซิเกอร์" ถือเป็นเกมใหญ่ที่คอบอลลูกหนังเมืองเบียร์ตั้งตารอคอย และกำลังจะระเบิดศึกขึ้นยกแรกของฤดูกาลในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ โดยเป็น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะได้เปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค แน่นอนว่า นี่คือเกมแห่งศักดิ์ศรีแถมมีสามแต้มสุดสำคัญเป็นเดิมพัน ดังนั้นคงไม่มีใครยอมกันแบบง่ายๆ แน่ แต่ก่อนที่จะไปลุ้นกัน มาดู 5 ประเด็นที่น่าสนใจของเกมนี้กันก่อนดีกว่า
  • เปิดสถิติทีมไหนคว้าชัยยาวนานสุด5ลีกใหญ่ยุโรป
    เปิดสถิติ 5 ลีกใหญ่ยุโรป ทีมไหนครองสถิติคว้าชัยติดต่อกันยาวนานสุดไว้บ้าง หลัง เปแอสเช เพิ่งชนะมาได้ทั้ง 12 เกมแรกของฤดูกาล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »