ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เจาะ 5 ปัญหาใหญ่ เรอัล มาดริด ที่ โซลารี่ ต้องแก้ไข

เจาะ 5 ปัญหาใหญ่ เรอัล มาดริด ที่ โซลารี่ ต้องแก้ไข

Posted 14/11/2018 by siamsport

แม้มีข่าวเกี่ยวโยงกับกุนซือชื่อดังอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่, อันโตนิโอ คอนเต้ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แต่ล่าสุดเป็นอันว่า เรอัล มาดริด ประกาศแต่งตั้งให้ ซานติอาโก โซลารี่ คุมทีมแบบถาวรเรียบร้อย เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมจับเซ็นสัญญาแบบยาวๆ จนสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2021

เชื่อว่าหนึ่งในเหตุผลหลักที่ "ราชันชุดขาว" เลือกให้โอกาสกับ โซhpลารี่ คงเป็นเพราะเจ้าตัวพาทีมเก็บชัยชนะรวดทั้ง 4 นัดที่ลงคุมทีม ถึงแม้โดยรวมแล้วทีมไม่ได้เจอคู่แข่งที่หินมากมายอะไร แต่ถึงกระนั้น กุนซือหน้าหล่อวัย 42 กะรัต มีงานที่จะต้องทำอีกเยอะทีเดียว หากต้องการฉุด เรอัล มาดริด กลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น และนี่คือ 5 ปัญหาใหญ่ที่ โซลารี่ จำเป็นต้องแก้ไขด่วน หากต้องการมีแชมป์ติดไม้ติดมือในฤดูกาลนี้

  -ยกระดับเกมรับ

การจากไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้เกมรุกของ เรอัล มาดริด ลดความน่ากลัวลงไปเยอะ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่ต้องวิตกมากเท่าแดนหลัง เพราะปัญหาในเกมรับดูน่าเป็นห่วงมากกว่า โดย 12 เกมลีกฤดูกาลนี้ พวกเขาโดนคู่แข่งเจาะตาข่ายไปแล้วถึง 16 ตุง ซึ่งถือเป็นทีมที่เสียประตูมากสุดอันดับ 9 แถมเพิ่งเก็บคลีนชีตได้แค่ 4 เกมเท่านั้น

ถือเป็นงานหนักสำหรับ โซลารี่ ไม่น้อย เพราะ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีม มีฟอร์มที่ตกลงไปอย่างชัดเจนในฤดูกาลนี้ เท่านั้นยังไม่พอ ทีมยังมีปัญหานักเตะพากันบาดเจ็บด้วย โดยเฉพาะผู้เล่นแนวรับอย่าง ดานี่ การ์บาฆาล, มาร์เซโล่ และ ราฟาแอล วาราน แถมล่าสุด นาโช่ เฟร์นานเดซ รวมถึง คาเซมิโร่ มิดฟิลด์ตัวรับชาวบราซิเลียน ก็ได้เข้าไปอยู่ในลิสต์รายชื่อแข้งเดี้ยงเพิ่มอีก ดังนั้นนี่คือปัญหาที่ โซลารี่ ต้องเร่งแก้ไขก่อนเลย

   - ช่วย โมดริช คืนฟอร์มเก่ง

ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ชาวโครแอต เป็นกำลังสำคัญของ เรอัล มาดริด มาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2012 แถมระเบิดฟอร์มได้สุดยอดช่วยทีมชาติโครเอเชีย คว้าอันดับสามในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย จนกอบโกยรางวัลส่วนตัวเป็นว่าเล่น

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 33 ปี กลับไม่สามารถดึงฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ในการเล่นให้ "ราชันชุดขาว" ฤดูกาลนี้ จนเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เรอัล มาดริด มีผลงานน่าผิดหวัง และส่งผลให้ จูเลน โลเปเตกี ถูกเด้งพ้นเก้าอี้กุนซือเมื่อเดือนก่อน

แม้ 4 เกมที่ผ่านมา โซลารี่ ไม่ได้พึ่งพาความยอดเยี่ยมจาก โมดริช มากมาย แต่ในการแข่งขันระยะยาวแบบนี้ ยังไง โมดริช ก็ยังมีความสำคัญต่อทีม ดังนั้นนายใหญ่ "ราชันชุดขาว" จำเป็นต้องหาทางช่วยให้ อดีตแข้ง "ไก่เดือยทอง" กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง

   - ปั้นให้ เบนเซม่า เป็นยอดดาวยิง

คาริม เบนเซม่า หัวหอกเฟร้นช์แมน หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ กับการถูกยกให้เป็นตัวความหวังในการทำสกอร์ หลังการย้ายออกไปของ โรนัลโด้ ซึ่งฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็ออกสตาร์ตได้ดีทีเดียว ด้วยการกดไปถึง 5 ประตู จาก 4 เกมแรก แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ปืนฝืดแบบยาวๆ เพราะทำประตูไม่ได้ 8 เกมติด

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ โซลารี่ เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนก่อน เบนเซม่า ก็เหมือนฟื้นขึ้นมาอีกรอบ และทำไปถึง 4 ประตู ดังนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่ โซลารี่ ต้องพยายามปั้นให้ อดีตกองหน้า โอลิมปิก ลียง วัย 30 ปี ผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง และถ้าทำได้ก็จะถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะสองฤดูกาลก่อนหน้านี้ เบนเซม่า ยิงรวมกันได้แค่ 16 ลูก จากการลงเล่นเกมลีก 61 นัด

   - หาบทบาทที่ชัดเจนให้กับ เบล

แกเร็ธ เบล ยอดปีกทีมชาติเวลส์ ย้ายมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2013 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก ณ เวลานี้ และประสบความสำเร็จมากมายกับการค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว แต่หากมองกันที่ผลงานโดยส่วนตัวแล้ว เบล ยังไม่เป็นที่น่าพอใจนัก แถมมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะด้วย จนกลายเป็นนักเตะที่แฟนบอล "ราชันชุดขาว" ไม่ค่อยปลื้มคนหนึ่ง

เหมือนกับในรายของ เบนเซม่า คือ เบล จำเป็นต้องก้าวขึ้นมาช่วยทีมให้ได้มากกว่านี้ หลังการย้ายออกไปของ โรนัลโด้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยินดีที่จะเปลี่ยนบทบาทมายืนเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่ด้วยผลงานในฤดูกาลนี้ที่เพิ่งยิงได้แค่ 5 ประตู จาก 15 นัด จึงถือเป็นอีกหนึ่งการบ้านที่ โซลารี่ ต้องคิดให้ดี และต้องหาทางออกให้เจอว่า จะต้องทำอย่างไรถึงสามารถดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจาก เบล และ เบนเซม่า ได้

   - กำลังสำรองต้องแกร่ง

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เรอัล มาดริด เป็นทีมที่มีขุมกำลังแข็งแกร่งที่สุดในโลกทีมหนึ่ง แต่คุณภาพของ "ราชันชุดขาว" เหมือนกระจุกอยู่แค่กลุ่มผู้เล่นตัวจริง หรือ 11 คนแรกที่ลงสนามเท่านั้น และมักจะหาทีเด็ดไม่ค่อยได้จากม้านั่งสำรอง

นี่ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่ๆ แต่มันเป็นปัญหาที่พวกเขาเจอมาระยะหนึ่งแล้ว แม้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองสามสมัยติดก็ตาม เพราะอย่างที่ทุกๆ คนรู้กันว่า การทำประตูส่วนใหญ่ที่ผ่านมาต้องพึ่ง โรนัลโด้ เป็นหลัก แต่ตอนนี้ไม่มีเขาแล้ว จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ทุกคนต้องก้าวขึ้นมา ซึ่งก็รวมถึงขุมกำลังสำรองด้วย 

ฤดูกาล 2016-17 ซีเนดีน ซีดาน พา เรอัล มาดริด คว้าถ้วยแชมป์ ลา ลีกา กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร เพราะขนาดบนม้านั่งสำรองของทีมเวลานั้นมีนักเตะอย่าง มาร์โก อาเซนซิโอ, อีสโก้, ฮาเมส โรดริเกซ และ อัลบาโร่ โมราต้า แต่ ณ เวลานี้มีแค่ อาเซนซิโอ กับ อีสโก้ เท่านั้นที่ยังอยู่กับทีม ดังนั้นช่วงตลาดนักเตะรอบสอง เดือนมกราคมที่กำลังจะมาถึง โซลารี่ จำเป็นเหลือเกินที่จะต้องดึงนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเสริม หากต้องการปิดฉากฤดูกาลนี้ด้วยความสำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดเคอาไม่ติดโผ!10โกลค่าตัวประเมินแพงสุดในยุโรป
    เปิด 10 อันดับนายทวารที่ได้รับการประเมินว่ามีค่าตัวแพงสุดในยุโรป โดยที่ ดาบิด เด เคอา โกล แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ติดอยู่ในโผแต่ก็มีเหตุผล
  • เบนซ์สะเด่า-รามอสโชว์เหนือ! เรอัลมาดริดบุกกระซวกเซลต้า ตามฝูง4แต้ม
    ฟอร์มร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆสำหรับลูกทีมของ ซานติอาโก้ โซลารี่ เทรนเนอร์รักษาการ หลังพา เรอัล มาดริด คว้าชัยเกมที่4ติดต่อกันทุกรายการ เมื่อยกพลบุกไปถล่ม เซลต้า บีโก้ 4-2 เบนเซซ่าซัดเปิด รามอสโชว์ยิงจุดโทษปาเนนก้า ก่อนปิดท้ายที่ลูกยิงเต็มข้อของ เซบายอส พาชุดขาวซิวสามแต้ม แม้รั้งอันดับ 6 มี 20 คะแนน แต่ตามหลังแชมป์เก่า บาร์เซโลน่า แค่ 4 คะแนนเท่านั้น ในศึกลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สนาม : อาบานก้า บาไลโดส
  • ราชันคัมแบ๊ก!มาดริดบู๊แหลกส่งเบนเซม่ายกพลดวลเซลต้า
    ซานติอาโก้ โซลารี่ กุนซือราชันชุดขาว ฟอร์มร้อนแรงไม่เบาเฮต่อเนื่องมา 3 เกมรวด ความพร้อมยังมีปัญหาในแนวรับเช่นเคยส่วนแดนหน้า คาริม เบนเซม่า ลงบู๊ล่าตาข่าย ทางด้าน อันโตนิโอ โมฮาเหม็ด กุนซือเซลต้า ขอสู้เต็มที่ในถิ่นตัวเองเพื่อแฟนบอล ความหวังฝากไว้ที่ มักซี่ โมเกซ และ ยาโก้ อาสปาส ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. นี้
  • เข้าใจตรงกันนะ!เวนเกอร์แจงชัดกรณีเรอัลมาดริดสนทาบนั่งกุนซือ
    อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือ อาร์เซน่อล ระบุเอง เรอัล มาดริด ไม่เคยติดต่อให้ตนไปเป็นเทรนเนอร์ของทีมเลย พร้อมยัน จะตัดสินใจอนาคตในช่วงเดือนมกราคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »