ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกไทย ขี่ดวงพิฆาตซุปตาร์คู่แข่ง

ช้างศึกไทย ขี่ดวงพิฆาตซุปตาร์คู่แข่ง

Posted 14/11/2018 by siamsport

ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการเอเซียน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) เหลือเวลาอีกประมาณหนึ่งเดือนเศษๆ ก็จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5 ม.ค.-1 ก.พ.62 มี 24 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม ๆ ละ 4 ทีมๆ อันดับ 1,2 เข้ารอบ 16 ทีมอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมจะตามเข้ารอบต่อไป โดยครั้งนี้ทีมชาติไทย อยู่ร่วมกลุ่ม เอ กับ เจ้าภาพ ยูเออี,อินเดีย และ บาห์เรน

แน่นอนว่าทุกทีมในแต่ละสายต่างก็เดินหน้าเตรียมทีมอย่างเข้มข้นในช่วงโค้งสุดท้ายโดยเฉพาะโปรแกรมฟีฟ่าเดย์สุดท้ายของปี 2018 ระหว่างวันที่ 12-20 พ.ย.61 ในสายไทย ทีมชาติไทยของเราใช้รายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ทดสอบความพร้อมทีมกับวางคิวอุ่นเครื่องโอมานอีกครั้งในวันที่ 2 ม.ค.62 ด้าน ยูเออี เจ้าภาพ 16 พ.ย.61 อุ่น โบลิเวีย,20 พ.ย.61 อุ่น อิยิปต์ ล่าสุดถูกนกเลิกโปรแกรมออกไป ส่วน อินเดีย เดินทางไปอุ่นเครื่องกับจอร์แดน วันที่ 17 พ.ย.61 และ บาห์เรน15 พ.ย.61 อุ่น คูเวต , 19 พ.ย.61 อุ่นโอมาน

ช่วงเตรียมทีมสิ่งที่ทุกทีมไม่อยากเจอก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นคืออาการบาดเจ็บของนักเตะโดยเฉพาะแกนหลักของทีม  เพราะสามารถเป็นตัวชี้วัดผลการแข่งขันเนื่องจากผู้เล่นเหล่านี้มีสิ่งพิเศษจนยกระดับพาทีมประสบความสำเร็จได้ มีเรื่องเหลือเชื่อปนบังเอิญเกิดขึ้นหลายครั้งกับทีมชาติไทยในกรณีนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ของคู่ต่อสู้มักพบกับอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถลงต่อกรกับทีมชาติไทยได้ในหลายๆเกมหรือลงได้ก็ไม่สมบูรณ์  โดยเฉพาะเกมระดับทวีปซีกทวีปลองย้อนไปดูกันว่าตั้งแต่คัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายจนก่อนถึงเอเซียนคัพ 2019 อาการบาดเจ็บคู่แข่งไทยเล่นงานสตาร์คนไหนกันบ้าง?

    ● โมฮัมมาด อัล ซาห์ลาวี-ซาอุดิอาระเบีย ●

ดาวยิงวัย 31 ปี ของทีมชาติซาอุดิอาระเบีย อย่าง โมฮัมมาด อัล ซาห์ลาวี่ ที่ลงรับใช้ทีมชาติอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2010  โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างโดดเด่นในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่สาม กดประตูให้ทีมไปถึง 14 ประตู 2 แฮตทริก จากการดาหน้ายิงใส่ทีม มาเลเซีย,ติมอร์,ยูเออี และ ปาเลสไตน์  ส่งผลให้เป็นดาวซัลโวในรอบนี้

แต่เกมสำคัญ  1 ก.ย.2016 ต้องประเดิมสนามพบกับทีมชาติไทยยุค "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฟุตบอลโลก2018 รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายนัดแรก อัล ซาห์ลาวี อดลงเล่นในฐานะหมากเกมรุกสำคัญของ เบิร์ต ฟาน มา ไวจ์ค กุนซือซาอุดิอาระเบีย ชาวดัตซ์ยุคนั้นเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังโชคดีที่ทีมได้จุดโทษช่วงท้ายเกมเฉือนเอาชนะไทยไปได้แบบหืดจับ จากลูกยิงของ นาวาฟ อลาบิด น.85

    ● อาเหม็ด คาริล-ยูเออี ●

แข้งยอดเยี่ยมเอเชียปี 2015 พ่วงดีกรีดาวรุ่งยอดเยี่ยมเอเชีย 2008  พลาดโอกาสลงสนามแบบฟูลเกมในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสุดท้าย นัดวันที่ 6 ต ค.2016 เกมที่ ยูเออี เปิดบ้านพบกับทีมชาติไทย ซึ่งสถานการณ์ 2 เกมแรกของ ยูเออี ชนะ ญี่ปุ่น 2-1, แพ้ ออสเตรเลีย 0-1 อาเหม็ด คาริล เกิดมีอาการบาดเจ็บเข้ามารบกวนทำให้ต้องเช็กความฟิตจนวินาทีสุดท้าย แต่กุนซืออย่าง อาลี มาดี้ ก็ยังไว้ใจใส่ชื่อดาวยิงรายนี้ไปด้วย ซึ่งช่วงสถานการณ์คับขันไทยไล่มา 1-2  จาก ธนา ชะนะบุตร   ทางด้าน คาริล ถูกเข็นส่งลงไปเล่นในสภาพที่ไม่พร้อมแต่ก็ยังมีทีเด็ดยิงประตูปลดล๊อควิกฤตช่วยให้ ยูเออี ชนะไทย ไป 3-1

    ● โอมาร์ อับดุล ราห์มาน-ยูเออี ●

กลายเป็นข่าวร้ายของทีมชาติยูเออี เจ้าภาพ เอเซียนคัพ 2019  เมื่อนักเตะระดับท็อปของทีมและทวีปเอเชีย อย่าง  โอมาร์ อับดุลรามานห์ ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากการลงรับใช้ต้นสังกัดอัลฮิลาลในลีกซาอุดิอาระเบีย ทำให้อดีตนักเตะดีกรีดาวรุ่งยอดเยี่ยมเอเชีย ปี 2009,2011 รวมไปถึงผู้เล่นยอดเยี่ยมเอเชีย ปี 2016 จำใจต้องถอนตัวจากทีมชาติยูเออีในศึกเอเซียนคัพ 2019 พร้อมกับบินไปผ่าตัดที่กรุงบาเซโลน่า ประเทศสเปน ทำให้กุนซือใหญ่ยูเออี อย่าง อัลเบอร์โต ซัคเคโรนี่  เครียดกับวิกฤตตรงนี้ไม่น้อย

    ● อัล อัคบารี -ยูเออี ●

อัล อัคบารี ดาวรุ่งเกมรุกวัย 22 ปี ของสโมสรฟุตบอลอัลนาสเซอร์ ที่เพิ่งสอดแทรกขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ทีมชาติยูเออีในช่วงปี 2016 จัดว่าเป็นอีกหนึ่งขุนพลสำคัญของทีมที่มีข่าวว่ากำลังจะโยกไปเล่นลีกยุโรป รวมไปถึงเป็นสายเลือดใหม่ของทีมชาติเพื่อใช้ในการแข่งขันเอเซียน คัพ 2019

แต่ก็โชคร้ายเมื่อประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาอาจชวดการรับใช้ชาติโดยสมาคมฟุตบอลยูเออีได้เร่งพา อัคบารี ไปรักษาอาการบาดเจ็บทันทีที่ประเทศเยอรมันด้วยเครื่องบินส่วนตัวในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเพื่อหวังจะให้ทันใช้งานในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย

    ● ซูนิล เชตรี(อินเดีย) ●

ดาวยิงตลอดกาลทีมชาติอินเดีย อย่าง ซูนิล เชตรี วัย 34 ปี ที่ยิงไป 65 ประตูจาก 103 เกม จนเป็นสถิติใหม่ของวงการฟุตบอลอินเดีย แซงหน้าไบซุง ปูเธีย ได้รับข่าวร้ายก่อนช่วงโค้งสุดท้ายฟุตบอลเอเซียนคัพ 2019 หลังจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ารบกวนจากการลงรับใช้ต้นสังกัดในศึกไอลีก 2018 ให้กับ เบงกาลูรู จนทีมแพทย์ต้องสั่งพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บครั้งนี้พร้อมกับดูอาการต่อไป

ทำให้อดีตนักเตะที่เคยไปค้าแข้งกับสโมสรแคนซัส ซิตี้ วิชาร์ด ในเมเจอร์ลีก อเมริกา ปี 2010 ต้องถอนตัวในแมตซ์อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์สุดท้ายของปีที่ อินเดีย จะเดินทางไปอุ่นจอร์แดนในวันที่ 17 พ.ย.61  ซูนิล เชตรี คือดาวยิงความหวังของทีมชาติอินเดียในเอเซียนคัพ 2019 เพราะความสม่ำเสมอในการยิงประตูของเขารวมไปถึงดาวเตะรุ่นใหม่ก็ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน อาการบาดเจ็บครั้งนี้ทำเอา สตีเฟน คอนแสตนติน กุนซือใหญ่ชาวอังกฤษของอินเดียถึงกับปาดเหงื่อ

    ● ฆาเบียร์ ปาติญโญ่(ฟิลิปปินส์) ●

 

ก่อนที่ทีมชาติฟิลิปปินส์จะลงดวลศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 เพียง 1 วัน ดาวเตะลูกครึ่ง ตากาล็อก-สเปน อย่าง ฆาเบียร์ ปาติญโญ่ แห่งค่ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ชิงถอนตัวจากทีมก่อนเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่น่องมาเล่นงานอย่างหนัก ทำให้รู้สึกเสียสมดุลในการเล่นจึงตัดใจโบกมือลาทีมชาติฟิลิปปินส์ในยุคของเจ้านายใหม่ชื่อดัง สเวน โกรันอิริคสัน พร้อมกับชวดดวลแข้งทีมชาติไทยในวันที่ 21 พ.ย.61 ที่พานาอัด สเตเดี้ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »