ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เดี๋ยวหล่นจ่าฝูง! โจทย์ที่ บัลเบร์เด้ ต้องหาทางออกก่อนฟัด แอต.มาดริด

เดี๋ยวหล่นจ่าฝูง! โจทย์ที่ บัลเบร์เด้ ต้องหาทางออกก่อนฟัด แอต.มาดริด

Posted 14/11/2018 by siamsport

ถือเป็นผลการแข่งขันที่ทำให้หลายคนช็อกสุดๆ กับการที่ บาร์เซโลน่า พลาดท่าแพ้ เรอัล เบติส 3-4 คารัง คัมป์ นู ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยถึงแม้ "อาซูลกราน่า" จะยังเป็นจ่าฝูงอยู่ แต่มันทำให้ เซบีย่า, แอตเลติโก มาดริด และ เดปอร์ติโบ อลาเบส ทำแต้มไล่จี้พวกเขาเหลือเพียง 1 คะแนนแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น มันยังถือเป็นการแพ้ในเกมลีกคาบ้านของ บาร์เซโลน่า ครั้งแรกในรอบมากกว่า 2 ปีเลย ซึ่งนี่ทำให้ทีมของกุนซือ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากสุดๆ เพราะนัดหน้าพวกเขามีคิวไปเยือน แอต. มาดริด ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ โดยตอนนี้ บัลเบร์เด้ มีโจทย์หนักให้รีบแก้ไขเยอะพอตัว จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

    - ปัญหาเกมรับ
เมื่อพูดถึงทีมใหญ่ระดับโลกอย่าง บาร์เซโลน่า หลายคนก็คงคิดว่าทีมที่จะยิงใส่พวกเขาได้ถึง 4 ลูก ต้องเป็นทีมที่มีแนวรุกโหดสุดๆ แต่กลับกลายเป็นว่าขนาด เบติส ยังสามารถทะลวงแนวรับของ "อาซูลกราน่า" ได้แบบง่ายดายมากๆ จนทำให้ดูแล้วเหมือนกับว่า บาร์เซโลน่า กำลังเจอกับ เรอัล มาดริด อยู่ก็มิปาน

นี่นับเป็นอีก 1 นัดที่เกมรับของ บาร์เซโลน่า เป็นประเด็นให้ต้องพูดถึงกันอีกครั้ง เพราะในการลงเล่นเกมลีก 12 นัดในฤดูกาลนี้นั้น พวกเขาเก็บคลีนชีทได้เพียง 2 เกม แถมยังเสียประตูในลีกมา 10 นัดติดต่อกันแล้วด้วย

ด้วยความที่คู่แข่งนัดต่อไปของพวกเขาคือ แอต. มาดริด ซึ่งมีแนวรุกที่โหดกว่า เบติส รออยู่ ทำให้ บัลเบร์เด้ ต้องทำการบ้านเรื่องเกมรับอย่างหนัก โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือเขาจะเสี่ยงส่ง ซามูแอล อุมติตี้ ลงเล่นหรือไม่ หลังจากดาวเตะชาวฝรั่งเศสกลับมาฟิตแล้ว หรือจะยังใช้งานคู่ของ เคราร์ด ปิเก้ กับ เกลม็อง ลองเล่ต์ ต่อดี

    - ลดความกดดันให้ เมสซี่
การที่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์กลับมาลงเล่นได้ถือเป็นข่าวดียิ่งกว่าการถูกหวยสำหรับ บาร์เซโลน่า ในเกมกับ เบติส ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงให้เห็นว่ายังมีความสำคัญอย่างมากกับทีม หลังจากทำคนเดียว 2 ลูกในเกมนั้น

อย่างไรก็ตาม มองอีกมุมหนึ่งแล้วมันก็ดูเหมือนว่าในเกมนั้น บาร์เซโลน่า หวังพึ่งพา เมสซี่ มากเกินไป ต่อให้ เมสซี่ จะอยู่ในสภาพฟิตปั๋ง นั่นก็ถือเป็นการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้องเท่าไหร่อยู่แล้ว เพราะมันจะทำให้คู่แข่งจับทางได้ง่าย และยิ่ง เมสซี่ เพิ่งหายเจ็บกลับมาจนทำให้ยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม มันก็ยิ่งทำให้การพึ่งพา เมสซี่ มากเกินเหตุถือเป็นทางเลือกที่ผิดหนักขึ้นไปอีก

ที่จริงในช่วงที่ เมสซี่ เจ็บไปนั้น หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกชาวอุรุกวัยก็ทำผลงานได้น่าพอใจเหมือนกัน ซึ่ง บัลเบร์เด้ ก็ต้องหาทางทำให้อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มแบบช่วงนั้นให้ได้ เพื่อที่ เมสซี่ จะได้ไม่ต้องแบกทีมเอาไว้บนหลังคนเดียวมากเกินไป

    - หาตัวแทนของ คูตินโญ่ ที่เหมาะสม
หนึ่งในข่าวร้ายในช่วงที่ผ่านมาของ บาร์เซโลน่า คือการที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียน ต้องพักเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บตรงกล้ามเนื้อขาข้างซ้าย โดยเขาถือเป็นหนึ่งในแนวรุกที่โชว์ฟอร์มได้ดีของ บาร์เซโลน่า ในช่วงหลายนัดที่ผ่านมา

คำถามก็คือในเกมใหญ่กับ แอต. มาดริด บัลเบร์เด้ จะเลือกใครมารับบทบาทนี้ โดยในเกมกับ เบติส มัลคอม ได้รับโอกาสดังกล่าว แต่เขาก็โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังจนถูกเปลี่ยนตัวออกมาในช่วงพักครึ่ง ซึ่งถ้าว่ากันตามตรง มัลคอม น่าจะไม่เหมาะสมสำหรับเกมใหญ่กับ แอต. มาดริด เท่าไหร่

ที่จริงแล้ว บัลเบร์เด้ ยังสามารถเลือกใช้งาน ราฟินญ่า อัลกันตาร่า หรือ เดนิส ซูอาเรซ ได้เหมือนกัน เพราะทั้งคู่มีสไตล์การเล่นที่สร้างสรรค์พอตัว หรืออีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจคือการให้โอกาส อุสมาน เดมเบเล่ ได้พิสูจน์ตัวเองอีกหน

 จริงอยู่ว่า เดมเบเล่ แสดงให้เห็นถึงปัญหาด้านทัศนคติในช่วงที่ผ่านมา แต่เกมกับ แอต. มาดริด ถือเป็นนัดที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์พอตัว ดังนั้นถ้าเกิด เดมเบเล่ จะถูกใช้งานเพื่อสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับของ "ตราหมี" มันก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่เลวร้ายแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »