ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อำลารูนีย์! 4 ประเด็นก่อนอังกฤษอุ่นเครื่องสหรัฐ

อำลารูนีย์! 4 ประเด็นก่อนอังกฤษอุ่นเครื่องสหรัฐ

Posted 15/11/2018 by siamsport

ขวัญใจมหาชนทีมชาติอังกฤษ เตรียมเปิดสนาม เวมบลีย์ รับการมาเยือนของ สหรัฐอเมริกา ในแมตช์กระชับมิตรในค่ำคืนนี้ โดยแมตช์นี้มีความสำคัญอยู่ไม่น้อยเพราะจะเป็นแมตช์อำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการของกองหน้าตำนานทัพสิงโตคำรามรายหนึ่ง น่าสนใจและน่าติดตามเลยทีเดียว แต่ก่อนอื่นเราไปดูประเด็นสำคัญก่อนเกมกัน

1.บทสุดท้ายของรูนีย์

แม้ว่า เวย์น รูนีย์ จะประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปเมื่อเดือน สิงหาคม ปีที่แล้วแต่ทว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกเขาติดทัพ 28 คนในเกมกระชับมิตรกับ สหรัฐอเมริกา คืนนี้ โดย หัวหอกสิงโตำคราม จะลงสนามรับใช้ทีมชาติอังกฤษเป็นนัดสุดท้ายอย่างเป็นทางการ (นัดที่ 120 ในทีมชาติ) ซึ่ง แกเร็ธ เซาธ์เกต คอนเฟิร์มว่า รูนีย์ จะลงเล่นในครึ่งหลัง และจะรับปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก ฟาเบียน เดล์ฟ และจะสวมเสื้อเบอร์เก่งของเขานั่นคือ หมายเลข  10

2.ซานโช่ มาแล้วจ้า

ปีกดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงของ ดอร์ทมุนด์ ยังคงเป็นที่ถูกอกถูกใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เช่นเคย ตอนนี้เขาทำ 4 ประตูและอีก 6 แอสซิสต์ ในบุนเดสลีกา และมีส่วนทำให้ ดอร์มุนด์ ครองอันดับที่ 1 อยู่ ณ ตอนนี้ ไม่แปลกที่เขาจะยังคงติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง มีรายงานว่าเกมกระชับมิตรในคืนนี้เขาจะได้รับโอกาสเป็นตัวจริงให้กับทัพสิงโตคำรามเป็นครั้งแรกอีกด้วย มารอดูกันว่าเขาทำผลงานได้ดีชนาดไหน และนอกจาก ซานโช่ ที่น่าจับตามองแล้วยังมีนักเตะหน้าใหม่ที่เข้ามาติดทีมชาติในครั้งนี้ด้วยนั่นคืออย่าง คัลลั่ม วิลสัน หัวหอก บอร์นมัธที่ฟอร์มร้อนแรงยิงในลีกไป 6 ประตูแล้ว

3.พูลิซิช รีเทิร์น

มาดูทางฝั่ง สหรัฐอเมริกา กันบ้าง นักเตะที่น่าจับตามองที่สุดในชุดนี้คือ คริสเตียน พูลิซิช มิดฟิลด์วัย 20 ปี ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งหลังจากห่างหายจากทีมชาติไปนานถึง 9 นัดหรือเกือบหนึ่งปีเลยทีเดียวเนื่องจากเขามักจะมีอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง โดยฤดูกาลนี้เขาลงเล่นให้เสือเหลืองไปทั้งหมด 12 นัด ทำ 3 ประตูและ 4 แอสซิสต์

4.จำกันได้หรือไม่ "กรีนซองแตก"

อังกฤษและสหรัฐอเมริกา เคยเจอกันมาทั้งหมด 10 ครั้ง แน่นอนว่าเป็นอังกฤษที่มีสถิติที่เหนือกว่า โดยพวกเขาชนะไป 7 นัด และแพ้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น และครั้งนี้ สหรัฐอเมริกา จะมาเยือนสนาม เวมบลีย์ เป็นครั้งที่ 3 โดยสองครั้งก่อนหน้านั้นพวกเขาพ่ายทั้งสองแมตช์

ครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองทีมเจอกันคือ ฟุตบอลโลก ปี 2010 แมตช์นั้นถ้าใครยังจำได้ มีเหตุการณ์สำคัญที่ โรเบิร์ต กรีน นายทวารของทีมชาติอังกฤษรับลูกยิงของ คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ หลุดมือเข้าประตูไปทำให้ อังกฤษ ต้องมาไล่ตามตีเสมอแบบสุดเหนื่อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนแมนยูช็อกเลยเห็นเฟลไลนี่มาในลุคใหม่
    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อาจประหลาดใจกันบ้าง หลังเห็น มารูยาน เฟลไลนี่ หั่นผมทรงแอฟโฟรทิ้งไปแล้ว ด้านเพื่อนๆ นักเตะบอกไม่อยากเชื่อ แซวอาจใช้โฟโตชอปแต่งรูป
  • เช็กราคาใครจะเป็นกุนซือพรีเมียร์โดนเด้งคนต่อไป
    ร้านพูลเมืองผู้ดีเปิดราคากุนซือ พรีเมียร์ลีก โดนไล่ออกคนต่อไป ยก มาร์ค ฮิวจ์ส ของ เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นเต็ง 1 ตามมาด้วย โชเซ่ มูรินโญ่, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ รอย ฮ็อดจ์สัน
  • 4 นัดชีวิตเปลี่ยนหากพรีเมียร์ฯมีวีเออาร์
    ถึงเวลาหรือยังที่พรีเมียร์ลีก ศึกฟุตบอลที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก จะนำระบบเทคโนโลยีผู้ช่วยผู้ตัดสินหรือ วีเออาร์เข้ามาใช้เพื่อป้องกันการตัดสินที่ผิดพลาด
  • กระทบหลายทีม!เอฟเอคิดลดโควตาแข้งต่างชาติ
    เดอะ ไทมส์ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว เอฟเอ คิดที่จะลดโควตานักเตะต่างชาติของแต่ละทีมใน พรีเมียร์ลีก จากเดิมที่สูงสุด 17 คน ให้เหลือเพียง 12 ราย ซึ่งในฤดูกาลปัจจุบันมีถึง 13 ทีม ที่มีแข้งต่างชาติอยู่ในทีมชุดใหญ่เกิน 12 คน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »