ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยลีกเตรียมพร้อม! เอเอฟซีประกาศโควตาลุย ACL2019

ไทยลีกเตรียมพร้อม! เอเอฟซีประกาศโควตาลุย ACL2019

Posted 15/11/2018 by siamsport

เอเอฟซีเอเชียประกาศโควตาและจำนวนสโมสรลุยศึกฟุตบอลถ้วยเอเชียฤดูกาล 2019

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศโควตาจำนวนสโมสรตัวแทนแต่ละชาติ ที่จะได้ไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019-2020

สำหรับตัวแทนจากประเทศไทย จะได้รับโควตาไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ 1 ทีม และโควต้าไปเล่นในรอบคัดเลือก รอบ 2 จำนวน 2 ทีมด้วยกัน

โดยในฤดูกาล 2019 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันทีในฐานะแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018

ส่วน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ลีก จะลงเล่นในรอบคัดเลือก รอบ 2 โดยจะพบกับ ฮานอย เอฟซี แชมป์วีลีก เวียดนาม วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2019

ขณะที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ จะได้สิทธิ์ลงเล่นในรอบคัดเลือก รอบ 2 เช่นกัน โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง โฮม ยูไนเต็ด รองแชมป์สิงคโปร์ พรีเมียร์ลีก กับ แชมป์ลีกาวัน อินโดนีเซีย ซึ่งจะเตะกันในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2019 เช่นกัน

สำหรับผู้ชนะระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเข้าไปพบกับ ตัวแทนจากไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน (ชานตง ลู่เหนิง หรือ ปักกิ่ง กั๋วอัน) และหาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ จะพบกับ ทีมอันดับ 2 หรืออันดับ 3 เจลีก ประเทศญี่ปุ่น โดยทั้งสองคู่ จะแข่งขันในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2019 ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในอาเซียนโดย ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์
    ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ ได้จัดการเหมารวมรายชื่อของนักเตะในย่านอาเซียนที่มีค่าตัวแพงที่สุดออกมาทั้งหมด 10 รายด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าทีมชาติไทยติดเข้าไปมากที่สุดถึง 4 รายด้วยกัน เช่นเดียวกับฟิลิปปินส์
  • ช้างศึกไทย ขี่ดวงพิฆาตซุปตาร์คู่แข่ง
    ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการเอเซียน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) เหลือเวลาอีกประมาณหนึ่งเดือนเศษๆ ก็จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5 ม.ค.-1 ก.พ.62 มี 24 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม ๆ ละ 4 ทีมๆ อันดับ 1,2 เข้ารอบ 16 ทีมอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมจะตามเข้ารอบต่อไป โดยครั้งนี้ทีมชาติไทย อยู่ร่วมกลุ่ม เอ กับ เจ้าภาพ ยูเออี,อินเดีย และ บาห์เรน
  • สถิติ18ปีช้างศึกเฝ้ารังคว้าชัยรวดเหนืออิเหนาถ้วยอาเซียน
    ก่อนจะถึงเกมนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ซึ่งทีมชาติไทย จะเฝ้าราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ อินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ย.นี้ เวลา 19.00 น. โดยสถิติที่พบกันถ้วยใบนี้ในบ้านขุนพล"ช้างศึก" ชนะรวดในรายการนี้
  • จับสลากแบ่งสาย ยู23 รอบคัดเลือก ไทย ร่วมกลุ่ม เวียดนาม,อินโดฯ,บรูไน
    สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ทำแบ่งสายการแข่งขันรอบคัดเลือกของศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรายการนี้รอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียนั้น ทางประเทศไทย จะรับเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมกราคม ปี 2020 เพื่อคัดเลือกตัวแทนทวีปเอเชีย 3 ทีมไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในปี 2020 ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »