ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หากพรีเมียร์ฯใช้วีเออาร์ ลิเวอร์พูล,แมนยู โดนผลกระทบเต็มๆ

หากพรีเมียร์ฯใช้วีเออาร์ ลิเวอร์พูล,แมนยู โดนผลกระทบเต็มๆ

Posted 17/11/2018 by siamsport

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล คือสองทีมที่เจออุปสรรคภายหลังทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โหวตว่าจะนำ วีเออาร์ มาใช้ในลีกตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไป เพราะเวลาใช้ วีเออาร์ มันต้องมีการชี้แจงบนจอไซส์ยักษ์ด้วย ซึ่งตอนนี้ทั้งสองทีมไม่มีจอแบบนั้น แถมจะเอามาติดตั้งก็ไม่ได้เพราะเดี๋ยวจะบังแฟนบอล
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่กำลังเจอปัญหาจากการที่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะนำระบบการใช้วิดีโอช่วยการตัดสิน (วีเออาร์) มาใช้ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของอังกฤษ

    ก่อนหน้านี้ในวงการฟุตบอลอังกฤษมีการนำ วีเออาร์ มาใช้ในระดับเกมฟุตบอลถ้วยเท่านั้น แต่หลังจากฤดูกาลนี้่มีจังหวะการตัดสินที่เป็นประเด็นปัญหาหลายครั้ง ทำให้ล่าสุดเหล่าทีมใน พรีเมียร์ลีก ต่างลงมติเป็นเอกฉันท์ว่าควรเอาระบบนั้นมาใช้กับเกมลีกได้แล้ว


    ขั้นตอนการตัดสินด้วย วีเออาร์ นั้น จะเริ่มจากการที่กรรมการในห้องดูวิดีโอแจ้งมายังเชิ้ตดำในสนามว่ามันมีจังหวะที่เขาควรจะมาดูการตัดสินของตัวเองว่าถูกต้องจริงๆ หรือไม่ หรือท่านเปาในสนามขอดูจังหวะนี้เองเพื่อที่จะได้ทำการตัดสินได้ถูกต้อง ซึ่งหลังจากนั้นเชิ้ตดำก็จะสั่งหยุดเกมเพื่อมาดูคลิปวิดีโอที่ข้างสนาม แล้วจากนั้นก็ค่อยทำการตัดสินขั้นเด็ดขาด โดยที่จะมีการบอกบนจอขนาดใหญ่ในสนามด้วยว่าในตอนนั้นกำลังมีการใช้ วีเออาร์ กันอยู่

    อย่างไรก็ตาม นั่นคือจุดที่เป็นปัญหาของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เพราะสนามเหย้าของพวกเขามันไม่มีการติดตั้งจอภาพขนาดใหญ่เอาไว้เหมือนในหลายๆ สนาม และจะให้มาติดตั้งมันในตอนนี้ก็ไม่ได้ด้วย เพราะถ้าทำอย่างนั้นมันก็จะเป็นการบังแฟนบอลบางส่วนที่อยู่ในสนามทันที

    ทั้งนี้ แหล่งข่าวนิรนามรายหนึ่งเผยกับ เดอะ ซัน ว่าคนใหญ่คนโตของ พรีเมียร์ลีก จะหารือกับทั้งสองทีมก่อนที่จะนำเอาระบบนี้มาใช้ แต่พวกเขาก็จะไม่บังคับให้ทั้งสองทีมติดตั้งจอไซส์ยักษ์แน่นอน "เราไม่อยากบังคับให้ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล ติดตั้งจอภาพ แต่มันต้องมีการหารือกันว่าจะแจ้งให้แฟนบอลรู้ยังไงดี (เมื่อถึงตอนที่ใช้ วีเออาร์)"

    สำหรับรายของ ลิเวอร์พูล นั้น มันเคยมีตัวอย่างถึงเรื่องนี้ไปแล้วในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 ของฤดูกาลก่อน นัดที่ "หงส์แดง" แพ้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-3 คารัง แอนฟิลด์ โดยตอนนั้นแฟนบอลที่อยู่ในสนามต่างก็งงสุดๆ เมื่อถึงตอนที่กรรมการสั่งหยุดเกมการแข่งขันเพื่อไปใช้ วีเออาร์ เพราะมันไม่มีการชี้แจงใดๆ ให้คนที่อยู่ในสนามรู้เลยว่าทีมเชิ้ตดำกำลังใช้ วีเออาร์ กันอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »