ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 14 ปีเพื่อชาติ! คิเอลลินีเล่นให้อิตาลีครบ 100 นัด

14 ปีเพื่อชาติ! คิเอลลินีเล่นให้อิตาลีครบ 100 นัด

Posted 18/11/2018 by goal.com

กองหลังจอมเก๋าจากยูเวนตุสกลับมาจากการอำลาทีมชาติและลงเล่นให้กับอัซซูรีจนถึงหลักร้อยได้เป็นคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์

จอร์โจ้ คิเอลลินี ลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีเป็นนัดที่ 100 ในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดที่เสมอกับโปรตุเกส 0-0 เมื่อคืนวันเสาร์(17 พ.ย.)ที่ผ่านมา

แนวรับยูเวนตุสเป็นผู้เล่นคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์ที่รับใช้อัซซูรีจนขึ้นหลักร้อยนัด ต่อจาก อันเดรีย ปิร์โล, จานลุยจิ บุฟฟอน, เปาโล มัลดินี, ดิโน ซอฟฟ์, ดานิเอเล เด รอสซี และ ฟาบิโอ คันนาวาโร

เกมแรกของเขาในสีเสื้อทีมชาติชุดใหญ่เกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องชนะฟินแลนด์ 1-0 ที่เขาถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรอง ซึ่งนับย้อนไปได้ 14 ปีพอดิบพอดี

ต่อมาอิตาลีแต่งตั้ง โรแบร์โต้ มันชินี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเต็มตัว ซึ่ง 'มันโช่' ไม่ใช่เพียงเรียกตัวคิเอลลินีมาติดทีม แต่ยังมอบปลอกแขนกัปตันให้รับผิดชอบต่อจาก จานลุยจิ บุฟฟอน อีกด้วย

คิเอลลินีลงเล่นนัดที่ 98 ในเกมเนชั่นส์ ลีก กับโปแลนด์ และเกมอุ่นเครื่องกับยูเครนเป็นนัดที่ 99 ก่อนจะมาถึงนัดที่ 100 กับโปรตุเกส

คิเอลลินีในวัย 34 ยังคงรับใช้ยูเวนตุสอย่างแข็งแกร่งในฐานะกองหลังตัวจริง โดยนับตั้งแต่ย้ายจากโรมาในปี 2005 เขาลงเล่นให้เจ้าม้าลายไปแล้วเกือบ 500 นัด เป็นผู้เล่นที่เล่นให้ทีมมากที่สุดตลอดกาลอันดับ 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิตาลีเจาะโปรตุเกสไม่เข้า ส่งโปแลนด์ร่วงเนชั่นส์ลีก "คิเอลลินี่" สร้างสถิติใหม่อีก
    อิตาลี โอกาสยิงมากกว่าแต่ไม่สามารถพังตาข่ายทัพฝอยทองได้ ส่งผลให้เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่ม 3 ลีก เอ โปรตุเกสคว้าแชมป์กลุ่มแม้จะเหลืออีกหนึ่งเกมกับ โปแลนด์ ที่ร่วงตกชั้นไปเล่นในลีก บี อีกทั้งเกมนี้ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กัปตันอัซซูร์รี่ทำสถิติลงเล่นครบ 100 นัดให้ทีมชาติ ซึ่งกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์ของอิตาลีอีกด้วย
  • เปิดกรุทองคำ "โรนัลโด้" มีดีตั้งแต่หัวจรดเท้า
    ในโลกยุคปัจจุบันนักกีฬาทุกคนโดยเฉพาะนักฟุตบอลได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในไอดอลของคนยุคโซเชียล และหากเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงยิ่งเป็นที่ชื่นชอบของทุกๆ คน อย่างในรายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ลูกหนัง ยูเวนตุส ถือเป็นพ่อค้าแข้งที่มีผู้คนติดตาม และชื่นชอบอย่างมากไม่ต่างอะไรกับดาราเพียงแต่ไม่ได้อยู่ในแผ่นฟิล์มเท่านั้นเอง
  • ชัดเจน!ดีบาล่าเปิดใจหลังตกเป็นข่าวย้ายทีม-โยงกับแมนยู
    เปาโล ดีบาล่า หัวหอก ยูเวนตุส ประกาศชัด ยังแฮปปี้กับทีมเหมือนเดิม พร้อมเผย ดีใจที่ได้เล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วย ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่าทีมชั้นนำทั่วโลก อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจที่จะคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ
  • สยิว!ดาวรุ่งมิลานโพสต์ภาพโรนัลโด้ติดรูปเสียว
    ราอูล เบลลาโนว่า แข้งดาวรุ่ง เอซี มิลาน รีบออกโรงขอโทษขอโพย จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังจอมเก๋า ยูเวนตุส หลังพลาดมหันต์ที่ถ่ายเซลฟี่กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยไม่ได้สังเกตว่า คิเอลลินี่ ยืนแก้ผ้าอยู่ด้านหลัง งานนี้เจ้าตัวดันโพสต์ในสื่อออนไลน์ แม้จะลบภาพไปแล้วแต่ก็ถูกแชร์ไปทั่วแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »