ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกส่ง"อดิศักดิ์"ยืนหอกยิงปินส์-สถิติ9นัดชี้ชัดเจ้าบ้านไม่เคยชนะไทย

ช้างศึกส่ง"อดิศักดิ์"ยืนหอกยิงปินส์-สถิติ9นัดชี้ชัดเจ้าบ้านไม่เคยชนะไทย

Posted 21/11/2018 by siamsport

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ชาวเซอร์เบีย แห่งทัพ ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไม่หวั่นเยือนฟิลิปปินส์ พร้อมจัดทัพใหญ่เต็มอัตราศึกลงสนามนำโดย ''กัปตันเหลิม'' เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว รวมไปถึงศูนย์หน้าอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ซัดไปแล้ว 7 ลูกในสองเกมพร้อมลงล่าตาข่าย ฟิลิปปินส์ ภายใต้การคุมทัพของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน สถิติชี้ชัด 9 ครั้งที่พบกันในถ้วยอาเซียนเป็น ''ช้างศึก'' ชนะ 8 เสมอ 1 ไร้พ่าย แข่งขันวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ณ สนามปานาอัด สเตเดี้ยม ตามเวลาประเทศไทย 18.30 น. ช่อง 7 เฮชดี ยิงสด

    ความเคลื่อนไหวทีม ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ชาวเซอร์เบีย ที่เตรียมทีมเพื่อลุยศึกฟุตบอล ''เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018'' นัดที่ 3 บุกไปเยือน ฟิลิปปินส์ หลังจากสองเกมแรกเอาชนะ ติมอร์-เลสเต 7-0 และชนะ อินโดนีเซีย 4-2

    โดย''มิโลวาน ราเยวัช'' เฮดโค้ชของทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ''เราทั้งคู่มี 6 คะแนนเต็มเท่ากัน ฉะนั้นใครชนะเกมนี้ ก็มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบทันที แน่นอนว่า มันคงเป็นอีกเกมที่ยาก แต่เราก็มีการเตรียมตัวที่ดี และพร้อมเต็มที่สำหรับเกมวันพรุ่งนี้'' ซึ่ง ผู้เล่น 11 ตัวแรกที่คาดว่า มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ของทัพช้างศึก เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกลงสนาม แต่อาจจะมีเปลี่ยนบางตำแหน่งจาก 2 เกมที่ผ่านมา โดยจะยึดระบบแบ็กโฟร์เช่นเดิม นำโดย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร รวมไปถึงศูนย์หน้าอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ซัด 7 ประตู ในสองเกมพร้อมลงล่าตาข่าย

    สำหรับ 11 ตัวแรกของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามมาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, กรกช วิริยอุดมศิริ, ฟิลิป โรลเลอร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, นูรูล ศรียานเก็ม, ปกเกล้า อนันต์, อดิศักดิ์ ไกรษร

    ด้าน ทัพ ''ดิ อัซคาลส์'' ทีมชาติฟิลิปปินส์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เฮดโค้ชชาวอังกฤษ หลังจากพาทีมลงแข่งขันผ่านพ้นไปแล้ว 2 นัด ยังไม่แพ้ใคร มีคะแนนเท่ากับทัพช้างศึก 6 คะแนน โดยนัดแรกเปิดบ้านชนะสิงคโปร์ 1-0 ก่อนที่นัดที่สองจะบุกไปเฉือน ติมอร์-เลสเต 3-2

    ทาง สเวน โกรัน อีริคส์สัน กล่าวว่า ''ทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีพวกเขาเป็นทีมที่มีความฝันที่จะพัฒนาก้าวไปข้างหน้า และเป็นทีมที่ดีที่สุดในภูมิภาคนี้ แต่ผมเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า ช่องว่างของทีมชาติไทยกับชาติอื่นๆ นั้นไม่ได้ห่างกันมาก อย่างเช่นกับเวียดนาม และฟิลิปปินส์ หรือชาติอื่นๆ ที่มีแนวโน้มในอนาคตจะพัฒนาศักยภาพตัวเองเพื่อลดช่องว่างความห่างกันทีมชาติไทยได้ ซึ่งจะได้เห็นกันในเกมนี้แน่นอน''

    ในส่วนของทีมชุดนี้ไม่มี ฆาเบียร์ ปาตินโญ่ กองหน้าของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ประกาศถอนตัวไปก่อนหน้านี้เพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ยังมี ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด ผู้รักษาประตูของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ติดทีม นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นที่มีข่าวกับสโมสรในไทยลีกอีกหลายราย อาทิ ลุค วู้ดแลนด์ และ สเตฟาน พัลลา ที่มีข่าวกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, มานูเอล อ็อตต์ ที่มีข่าวกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และเอียน แรมซี่ย์ ที่มีข่าวกับ สุโขทัย เอฟซี รวมถึง แพทริค ไรเชลท์ เคยมาค้าแข้งที่ไทยกับการท่าเรือ เมื่อ 5 ปีก่อนอีกด้วย

    โดย 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามให้กับฟิลิปปินส์จะมาในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย นีล เอเธอริดจ์ (ผู้รักษาประตู), คาร์ลี เดอ มูร์กา, พอล มัลเดอร์ส, เควิน อิงเกรโซ, ลุค วู้ดแลนด์, จอห์น แพทริค-สเตราส์, มาร์ติน สตูเบิ้ล, สเตฟาน ชร็อค, เจมส์ ยังฮัสแบนด์, ฟิล ยังฮัสแบนด์, แพทริค ไรเชลท์

สถิติ 9 นัด''ซูซูกิคัพ''ปินส์ไม่เคยชนะไทย

    สถิติการพบกันในรายการนี้ ฟิลิปปินส์ เคยเจอกับไทย มาทั้งหมด 9 ครั้ง เป็นทีมชาติไทย ที่เอาชนะได้ถึง 8 ครั้ง เสมอ 1 ครั้งยังไม่เคยแพ้แม้แต่ครั้งเดียว ประกอบด้วย (วันที่ 25 พ.ศ. 2016) ฟิลิปปินส์ แพ้ ไทย 0-1, (วันที่ 10 ธ.ค. 2014) ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0, (วันที่ 6 ธ.ค. 2014) ฟิลิปปินส์ เสมอ ไทย 0-0, (วันที่ 24 พ.ย. 2012) ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1, (วันที่ 14 ม.ค. 2007) ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0, (วันที่ 16 ธ.ค. 2004) ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1, (วันที่ 12 พ.ย. 2000) ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0, (วันที่ 29 ส.ค. 1998) ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 และวันที่ 2 ก.ย. 1996 ฟิลิปปินส์ แพ้ ไทย 0-5

    อย่างไรก็ดี สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือใหญ่ของทีม ได้ออกมาบอกก่อนแล้วว่า ทีมชาติไทยไม่ได้ห่างจากทีมอื่นๆ ในอาเซียนอย่าง เวียดนาม หรือฟิลิปปินส์ มากมาย แถมยังเชื่อมั่นในอนาคตว่า ทุกทีมในอาเซียนจะไล่ตามทัพช้างศึกได้ทันอย่างแน่นอน

    สำหรับโปรแกรมการแข่งขันระหว่างทีมชาติฟิลิปปินส์ พบกับ ทีมชาติไทย จะแข่งขันวันที่ 21 พ.ย. 61 ณ สนามปานาอัด สเตเดี้ยม ตามเวลาประเทศไทย 18.30 น.  ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เฮชดี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในอาเซียนโดย ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์
    ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ ได้จัดการเหมารวมรายชื่อของนักเตะในย่านอาเซียนที่มีค่าตัวแพงที่สุดออกมาทั้งหมด 10 รายด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าทีมชาติไทยติดเข้าไปมากที่สุดถึง 4 รายด้วยกัน เช่นเดียวกับฟิลิปปินส์
  • ช้างศึกไทย ขี่ดวงพิฆาตซุปตาร์คู่แข่ง
    ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการเอเซียน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) เหลือเวลาอีกประมาณหนึ่งเดือนเศษๆ ก็จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5 ม.ค.-1 ก.พ.62 มี 24 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม ๆ ละ 4 ทีมๆ อันดับ 1,2 เข้ารอบ 16 ทีมอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมจะตามเข้ารอบต่อไป โดยครั้งนี้ทีมชาติไทย อยู่ร่วมกลุ่ม เอ กับ เจ้าภาพ ยูเออี,อินเดีย และ บาห์เรน
  • สถิติ18ปีช้างศึกเฝ้ารังคว้าชัยรวดเหนืออิเหนาถ้วยอาเซียน
    ก่อนจะถึงเกมนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ซึ่งทีมชาติไทย จะเฝ้าราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ อินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ย.นี้ เวลา 19.00 น. โดยสถิติที่พบกันถ้วยใบนี้ในบ้านขุนพล"ช้างศึก" ชนะรวดในรายการนี้
  • จับสลากแบ่งสาย ยู23 รอบคัดเลือก ไทย ร่วมกลุ่ม เวียดนาม,อินโดฯ,บรูไน
    สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ทำแบ่งสายการแข่งขันรอบคัดเลือกของศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรายการนี้รอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียนั้น ทางประเทศไทย จะรับเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมกราคม ปี 2020 เพื่อคัดเลือกตัวแทนทวีปเอเชีย 3 ทีมไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในปี 2020 ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »